0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Long An

5/5 - (1 vote)

ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ QUY HOẠCH LONG AN ĐỊNH HƯỚNG TẦM NHÌN 2030

Long An được biết đến như một mảnh đất màu mở để phát triển đa dạng ngành kinh tế của khu vực phía Nam. Hiện tại, chính thức triển khai quy hoạch Long An tổng thể, định hướng mới, phát triển lâu dài, ổn định tận dụng những ưu ái thiên nhiên sẵn có. Cùng đội ngũ Reviewland tìm hiểu chi tiết dưới đây!

Long An – Ưu thế từ những tiềm lực có sẵn

Long An nhận được nhiều ưu thế vượt trội về nhiều mặt như vị trí địa lý, liên kết vùng, diện tích, tổng dân số,… Khu vực có tổng diện tích đất tự nhiên là 4.492km2, chia thành 15 đơn vị hành chính: 1 thành phố, 1 thị xã và 13 huyện khác nhau. Các cấp xã chiếm 192 xã trong đó: 14 thị trấn, 12 phường và 166 xã. Tổng cư dân đạt 1.590.000 người tuy nhiên mật độ dân cư phân bố không đều. Lực lượng lao động chiếm phần lớn, tập trung nhiều tại thành phố, thị xã, thị trấn,.. nơi có nhiều khu công nghiệp, doanh nghiệp, nền kinh tế sôi động và phát triển.

Ngoài ra, Long An thuộc địa phận của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, lượng phù sa màu mỡ bồi đắp quanh năm. Tứ phía giáp ranh với các địa điểm kinh tế trọng điểm. Phía bắc giáp trung tâm TP Hồ Chí Minh sôi động, náo nhiệt, 1 phần của tỉnh Tây Ninh và biên giới Campuchia. Phía tây và nam giáp với tỉnh Tiền Giang và tỉnh Đồng Tháp. Phía đông là tuyến đường ven biển nối liền trực tiếp ra biển Đông. Với lợi thế từ vị trí này, cư dân có thể di chuyển đa dạng hình thức: đường bộ, đường thuỷ, đường hàng không, … trực tiếp giao thương kinh tế với các tỉnh thành phát triển. Sự ưu ái từ điều kiện tự nhiên đã mang đến tiềm năng phát triển kinh tế dài hạn, nhu cầu về đời sống của cư dân được đáp ứng, kiến tạo nên cộng đồng văn minh, hiện đại và giàu đẹp.

>>> Xem Thêm: quy hoạch Đồng Nai hướng đến mang lại nhiều khu công nghiệp lớn mạnh trong tương lai.

Quy Hoạch Long An

Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch Long An

Ban lãnh đạo tỉnh Long An đưa ra mục tiêu cụ thể trong đợt quy hoạch lần này, nhằm phát triển bền vững hài hoà, cân đối giữa các khu đô thị và khu vực nông thôn. Việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng được chú trọng vào đầu tư và áp dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cải thiện và nâng cao đời sống người dân trên một số địa bàn khu vực, thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư từ doanh nghiệp, phát triển kinh tế bền vững với môi trường thiên nhiên.

Để làm được điều này, các mục tiêu cụ thể được thiết lập:

Khu vực đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, đạt 12,5%/năm về tốc độ tăng trưởng kinh tế từ năm 2012 – 2030. Các chỉ số khác như GDP bình quân đầu người, vốn đầu tư nước ngoài, … cũng được cải thiện. Các ngành kinh tế phát triển tối đa, đặc biệt chú trọng vào nền kinh tế công nghiệp – dịch vụ, đáp ứng nhu cầu việc làm của người dân lao động.

Các vùng kinh tế trọng điểm đáp ứng đầy đủ nhu cầu về hạ tầng đô thị. Trong lần quy hoạch Long An này, từ năm 2018 – 2020 dự kiến sẽ thành lập 5 đô thị, nâng cấp 12 đô thị; từ năm 2021 – 2025 thành lập mới 3 đô thị và nâng loại 3 đô thị; từ năm 2026 – 2030 thành lập thêm 4 đô thị và nâng loại 3 đô thị. Các khu vực trọng điểm, được đầu tư bài bản và có kế hoạch rõ ràng như: thành phố Tân An, thị trấn Bến Lức, thị trấn Đức Hoà, thị trấn Gò Đen, thị trấn Rạch Kiến, đô thị vùng Đồng Tháp Mười, thị trấn Mỹ Hạnh, đô thị Hậu Thành Đông … đây đều là những khu vực có nền kinh tế phát triển, lực lượng dân cư đông đúc, và tiềm năng phát triển trên đa dạng lĩnh vực.

Song song với việc phát triển kinh tế, môi trường và an sinh xã hội cũng là một trong những việc quan trọng trong lần quy hoạch Long An. Các vấn đề về môi trường phải được theo dõi sát sao, bảo về và khai thác đi kèm với bảo tồn, tích cực tái sử dụng tài nguyên thiên nhiên. Các khu công nghiệp lớn cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức cộng đồng và bảo vệ tài sản thiên nhiên công cộng. Tin rằng trong thời gian tới, với những kế hoạch đã đề ra, chắc chắn một Long An mới mẻ và hoàn hảo sẽ xuất hiện, mang đến một không gian sống đáng mơ ước và kiến tạo hệ sinh thái văn minh, giàu đẹp.

Quy hoạch Long An về cơ sở hạ tầng

Làn sóng đầu tư vào các tỉnh thành lân cận TP HCM, Long An nổi bật với nhiều lợi thế, thu hút sự quan tâm nhờ giá trị gia tăng khi hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng sẽ hoàn thành trong 3 năm tới. Một số công trình trọng điểm đang được chờ đợi như cao tốc Bến Lức – Long Thành, Bến Lức – Hiệp Phước, dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Tạo…

Bên cạnh đó, tỉnh cũng tăng cường đẩy mạnh, thu hút dòng vốn đầu tư, nhất là lĩnh vực công nghiệp. Ông Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết chỉ số môi trường đầu tư (PCI) năm 2019 của Long An đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng, thuộc nhóm Tốt. Hiện nay, toàn tỉnh hiện có 32 khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ bổ sung vào quy hoạch với tổng diện tích hơn 11.500 ha. Trong đó, tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp đã đi vào hoạt động đạt gần 87%.

Mục tiêu năm 2020 của Long An, tỉnh sẽ đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng và phát triển đô thị, đặc biệt, hướng đến những mô hình phát triển xanh, bền vững.

Quy Hoạch Long An

Một số dự án khu đô thị trọng điểm của Long An trong thời gian vừa qua:

  • Dự án Galaxy Hải Sơn với hệ thống tiện ích nội khu hiện đại và không gian sống đẳng cấp
  • Dự án Thanh Yến Residence đầu tư về kiến trúc chuẩn phong cách Châu Âu
  • Dự án Waterpoint Nam Long
  • Dự án Phúc Thịnh Residence
  • Dự án đất nền Western City Long An cung ứng sản phẩm lớn trên thị trường bất động sản của tỉnh
  • Dự án Cát Tường Phú Sinh Long An
  • Dự án Trần Anh Riverside
  • Dự án T&T Long Hậu được phát triển từ Tập đoàn T&T
  • Dự án Bella Villa với sự đầu tư từ Trần Anh Group

Với sự phát triển trên đa dạng lĩnh vự cùng lần quy hoạch sát sao này, Long An là mảnh đất tiềm năng cho các doanh nghiệp đặt biệt là thị trường bất động sản. Cùng chờ đón những siêu phẩm chuẩn bị ra mắt trong thời  gian sắp tới.

22/07/2020 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ