0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Đồng Nai

5/5 - (1 vote)

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN QUY HOẠCH ĐỒNG NAI TẦM NHÌN 2050

Trong thời gian gần đây, Đồng Nai là tỉnh thành có tốc độ phát triển kinh tế vượt trội, đánh giá như vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam tổ quốc. Với những lợi thế từ vị trí địa lý, giao thông thuận tiện, trong thời gian tới, khu vực tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức quy hoạch, tầm nhìn định hướng đến năm 2050. Cùng đội ngũ Reviewland tìm hiểu các quy hoạch tạo động lực phát triển Kinh Tế Đồng Nai

Đồng Nai – Khu vực đắc địa phát triển đa dạng lĩnh vực.

Hiện nay, Đồng Nai có tổng diện tích đạt 5.907,236 km2, đạt 1,8% diện tích trên cả nước. Trên toàn tỉnh hiện có 11 đơn vị hành chính trực thuộc như: thành phố Biên Hoà, thị xã Long Khánh, huyện Vĩnh Cửu, Tân Phú, Định Quán, Thống Nhất, Trảng Bom, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Thành, Nhơn Trạch. Đây đều là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế vượt trội, trong đó thành phố Biên Hoà được xem như trung tâm chính trị – kinh tế- văn hoá xã hội của toàn tỉnh.

Đồng Nai cũng là khu vực có vị trí địa lý thuận lợi về cả 4 phía. Phía tây là trung tâm TP Hồ Chí Minh sôi động, sầm uất, phía nam là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển mạnh du lịch – dịch vụ, phía đông là tỉnh Bình Thuận, phía đông bắc giáp với khu vực Lâm Đồng. Ngoài ra, phía bắc giáp tỉnh Bình Phước và Tây bắc giáp tỉnh Bình Dương mang đến quần thể phát triển đa dạng.

Về mạng lưới giao thông, khu vực đầu tư mạnh về mạng lưới giao thông hoàn thiện. Người dân chỉ mất thời gian ngắn có thể di chuyển đến bất cứ địa điểm trong và ngoài nước. Nhiều tuyến đường trọng điểm như: tuyến đường sắt Bắc Nam, đường bộ QL1 – 1k, quốc lộ 20, quốc lộ 51, quốc lộ 56,… Các hình thức di chuyển khác: đường thuỷ, đường biển, đường hàng không,… tạo điền kiện thuận lợi cho Đồng Nai có lợi thế giao thương trong nước và quốc tế.

>>> Xem Thêm: Harumi là tên viết tắt của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Harumi –  Công ty thành viên thuộc SCTI. Hiện tại với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường bất động sản, SCTI đã ghi dấn ấn mạnh mẽ với khách hàng qua nhiều dự án thành công.

quy hoạch Đồng Nai

Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch xây dựng tỉnh Đồng Nai

Đồng Nai là khu vực có tốc độ phát triển kinh tế vượt trội, nhiều tiềm năng về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, nhân lực lao động. Bởi vậy, cần gấp rút quy hoạch tỉnh Đồng Nai để phát huy tối đa lợi thế hiện tại của tỉnh. Ngoài ra, khu vực cũng cần cải thiện một số hiện trạng như: thiếu tính kết nối và liên kết vùng, cơ sở hạ tầng của một số khu vực còn chưa được đồng bộ, khó trong việc cung ứng để kích cầu phát triển kinh tế. Nguồn vốn đầu tư nước ngoài là mục tiêu dự án quy hoạch Đồng Nai hướng đến mang lại nhiều khu công nghiệp lớn mạnh trong tương lai.

Tỉnh cũng đang tích cực cho quy hoạch xây dựng để đáp ứng với quy hoạch thổng thể phát triển kinh tế – xã hội. việc sử dụng đất và các chuyên ngành khác cũng phải được quy hoạch bài bản, rõ ràng. Việc phát triển kinh tế bắt buộc phải đi song song phát triển môi trường xung quanh, giảm thải lượng rác thải không đáng có. Đây là điều kiện tiên quyết mang lại sự phát triển bền vững lâu dài.

Các không gian toàn vùng được đáp ứng yêu cầu liên kết và kiểm soát phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư rót vốn vào khu vực. Thực trạng hiện tại, do ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu, ban lãnh đạo của tỉnh cũng đã có kế hoạch đầu tư cụ thể để giảm tải sức ảnh hưởng và khắc phục trong thời gian gần nhất.

Các lĩnh vực nằm trong quy hoạch Đồng Nai bao gồm: du lịch, thương mại – dịch vụ, giao thông, công nghiệp, nông nghiệp, thuỷ lợi, vệ sinh môi trường,… Hiện tại, Đồng Nai cũng đang đứng trước vấn đề về nước biển dâng, bởi vậy quy hoạch Đồng Nai cũng cần có phương án cụ thể để chấm dứt nhanh chóng tình trạng này.

Một số đều xuất cụ thể trong quy hoạch Đồng Nai

Bước đầu phải xác định rõ về lợi thế, tiềm năng cũng như những mặt hạn chế trên địa bàn của tỉnh. Nắm rõ thực tại để đưa ra giải phát và kế hoạch chi tiết và phù hợp. Các địa bàn xung quanh cũng cần được nghiên cứu để phát huy tối đa tiềm lực của mình.

Đề xuất phát triển các tính chất đặc trưng của vùng miền, đưa ra chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể để phát triển quy hoạch.

Các mô hình phát triển cũng được nghiên cứu và đưa ra, phù hợp với không gian, cấu trúc nhằm xác định rõ chiến lược. Các khu vực phân chia theo chức năng, tuỳ vào đặc điểm để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp. Một số lĩnh vực kinh tế tiêu biểu như: nông nghiệp, lâm nghiệp, công nghiệp, du lịch – dịch vụ, bất động sản

Một số dự án cần cấp thiết thực hiện nên được ưu tiên đầu tư xây dựng. Các dự án có vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đền đời sống của người dân cũng như sự phát triển kinh tế dài hạn, bền vững. Đặc biệt, các vấn đề môi trường, an sinh xã hội nên nhanh chóng giải quyết triệt để và sát sao. Việc phủ xanh trên địa bàn, lấp đầy những khoảng trống có tác động tích cực, cung cấp lượng không khí dồi dào. Việc quy hoạch tỉnh Đồng Nai là công việc không chỉ của ban lãnh đạo mà cần có sự hợp tác chủ động từ người dân. Tin rằng, với sự quyết tâm và nỗ lực, trong thời gian gần nhất Đồng Nai sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng của cư dân.

22/07/2020 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ