0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Vĩnh Long

Đánh giá post

QUY HOẠCH VĨNH LONG

Thời gian gần đây, các thông tin quy hoạch của Vĩnh Long được tìm kiếm nhiều trong các cộng đồng bất động sản. Hãy cùng Reviewland khám phá lý do đằng sau tại sao bất động sản Vĩnh Long lại được quan tâm nhiều tới thế nhé!

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Tỉnh Sóc Trăng

quy hoach vinh long - Quy Hoạch Vĩnh Long

NHỮNG ĐIỂM VÀNG CÓ MỘT KHÔNG HAI CỦA VĨNH LONG

Vĩnh Long có lợi thế không phải tỉnh thành nào cũng có được. Điều này không chỉ góp phần lợi thế tới bức tranh kinh tế – văn hóa – xã hội của tỉnh Vĩnh Long mà hơn thế, còn quyết định tới những chính sách, đường hướng quy hoạch đặc biệt cho tỉnh thành này.

Tọa lạc tại khu vực đồng bằng bên dòng sông Cửu Long rộng lớn.  Vĩnh Long được bao bọc bởi con sông Tiền và dòng sông Hậu. Chỉ cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km, người dân nơi đây có thể dễ dàng di chuyển giữa 2 khu vực này với đường quốc lộ 1. Cũng theo tuyến đường này, người dân cũng có thể tới TP. Cần Thơ cách đó khoảng 33km. Cũng nằm trong lợi thế về vị trí, Vĩnh Long nằm giáp gianh với các tỉnh Bến Tre, Trà Vinh, Tỉnh Đồng Tháp, Tiền Giang, Hậu Giang. Với vị trí này, Vĩnh Long vừa có thể tiếp cận với cuộc sống đô thị nhộn nhịp của thành phố Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, vừa có thể hòa vào cuộc sống dân dã của các tỉnh lân cận, trở thành một trong những địa điểm quan trọng trong chuỗi trải nghiệm du lịch Nam Bộ.

Xét về tài nguyên, Vĩnh Long không có trữ lượng tài nguyên khoáng sản dồi dào. Tuy nhiên, các tài nguyên quan trọng của nơi đây như đất phù sa, cát sông lại là thế mạnh cả về chất lượng và số lượng. Trong đó, đất phù sa của Vĩnh Long rất tốt, có độ phì nhiêu giúp Vĩnh Long phát triển nông nghiệp tốt. Đồng thời, đất sét, cát sông của Vĩnh Long có giá trị sử dụng cao, đặc biệt trong các ngành công nghiệp, vật liệu xây dựng,…Ưu thế lớn nhất của Vĩnh Long có lẽ chính là nguồn nước ngọt sẵn có cho người dân sử dụng quanh năm. Mạng lưới sông ngòi dày đặc là một trong những điều kiện phục vụ nguồn nước tự nhiên trong sinh hoạt và hoạt động nuôi trồng của người dân tỉnh này.

Vĩnh Long là một vùng đất có văn hóa lâu đời với các dân tộc Khmer, Kinh và Hoa cùng nhau sinh sống. Chính đặc điểm này đã tạo nên sự giao lưu giữa các nền văn hóa của vùng đất này. Chúng ta có thể nhìn rõ thấy điều này trong các văn hóa làng xã, các tác phẩm văn học mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng trong các thể loại thơ, tuồng, vè và hát,… Cùng với văn hóa, các di tích lịch sử góp phần nâng cao tiềm năng du lịch nơi đây. Các địa danh như thành Long Hồ, đình Tân Giai. Khu tưởng niệm Bộ trưởng Phạm Hùng,…đều có những nét kiến trúc độc đáo kết hợp rất đáng tham quan và chiêm ngưỡng.

Vĩnh Long có đầy đủ những tiềm năng để phát triển ngành du lịch. Các tiềm năng này chính là kinh tế, cơ sở hạ tầng, văn hóa, con người nơi đây. Hiểu được điều này, các chính sách quy hoạch của Vĩnh Long đã được đưa ra rất hợp lý và toàn diện

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH CỦA VĨNH LONG

Chính sách quy hoạch Vĩnh Long chủ trương hướng tới hình ảnh của một thành phố xanh nằm ven sông. Xu hướng sống xanh và trở về thiên nhiên đang là một trong những xu hướng phổ biến và được ưa chuộng không chỉ với người nước ngoài mà cả ở Việt Nam. Chính vì vậy, chú trọng phát triển một cách bền vững, cân bằng giữa các nhóm ngành kinh tế và cây xanh là một trong những điểm nổi bật của chính sách quy hoạch Vĩnh Long

Đồng thời, mục tiêu hướng tới hình ảnh Thành phố giao lưu cũng là một trong những mục tiêu lớn của tỉnh Vĩnh Long. Điều này yêu cầu tỉnh phải trở thành điểm giao lưu giữa các doanh nghiệp, nhân lực lao động, con người và đất trời. Với mục tiêu này, các công trình công cộng, các điểm du lịch ngày càng được tu sửa, cải thiện và nâng cấp, mở ra không gian của du lịch nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm,…

Với nhiệm vụ phân chia rõ ràng các phân khu kinh tế bao gồm đô thị, đô thị chuyển tiếp, ngoại thành và cù lao, Vĩnh Long xác định rõ ràng kế hoạch quy hoạch lại các cơ sở hạ tầng cũng như các hoạt động kinh tế. Ví dụ, cụm CN của thành phố Vĩnh Long đã được chuyển tới giáp gianh tuyến đường 80 và 18. Xác định cù lao An Bình sẽ là một trọng điểm du lịch của Vĩnh Long, nơi đây được đầu tư với các điều kiện cần thiết của một đô thị sinh thái nằm kế cạnh dòng sông Cổ Chiên và nhánh sông Tiền.

Bên cạnh các hoạt động phát triển kinh tế, Vĩnh Long cũng xác định song song các hoạt động nâng cao chất lượng sống của người dân. Điều này không chỉ góp phần mục tiêu “vì dân, cho dân, của dân” chung, mà còn giúp kinh tế Vĩnh Long ngày càng phát triển tích cực, giảm thiểu tình trạng nghèo, thất nghiệp của địa phương. Đồng thời, các chính sách quy hoạch cũng được chú trọng vai trò của nhân dân, vì vậy, ngày càng được tuyên truyền, phổ cập rộng rãi trong cộng đồng dân cư. Nhờ vậy, ý thức chấp hành và ý thức tăng gia sản xuất ngày càng được nâng cao trong cộng đồng chung ở Vĩnh Long

Với những chính sách trên, chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm sự nở rộ của bất động sản Vĩnh Long trong thời gian tới. Reviewland sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian tới với các bạn quan tâm tới bất động sản Vĩnh Long!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-vinh-long/

14/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ