0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tuyên Quang

Đánh giá post

QUY HOẠCH TUYÊN QUANG

Nhiều năm gần đây, Tuyên Quang là một trong những tỉnh được đặc biệt quan tâm về vấn đề nhà đất và bất động sản. Reviewland xin cung cấp những thông tin chi tiết về quy hoạch tỉnh Tuyên Quang dành cho bạn đọc ngay sau đây

>>> Xem thêm: Quy Hoạch TP Hồ Chí Minh

Quy Hoach Tuyen Quang - Quy Hoạch Tuyên Quang

NHỮNG ƯU THẾ CỦA TỈNH TUYÊN QUANG

Tuyên Quang nằm trong khu vực của vùng Đông Bắc nước ta. Với vị trí giáp gianh với các tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Cao Bằng, Vĩnh Phúc cơ cơ hội tiếp xúc với đa dạng các vùng kinh tế, ngày càng được tiếp cận với các phương thức canh tác và sản xuất hiện đại, tiên tiến.

Mạng lưới sông ngòi gồm 2 con sông chính bao gồm sông Lô và dòng sông Gâm. Chính nhờ thế, hệ thống giao thông của Tuyên Quang không chỉ bao gồm đường bộ mà còn có cả hệ thống đường thủy. Đường bộ Tuyên Quang dài hơn 300km với 4 tuyến đườn quốc lộ là 2, 37, 2C và 279. Ngoài ra, Tuyên Quang cũng cho xây dựng các tuyến đường huyện, tuyến được chạy tỉnh và đô thị, phục vụ đầy đủ các nhu cầu di chuyển của người dân trong khu vực. Để di chuyển ở Tuyên Quang, người dân còn có thể sử dụng đường thủy với con sông Lô 156km và sông Gâm dài tới hơn 170km, 44 bến đò hoạt động thường xuyên, liên tục. Sông ngòi đồng thời còn là một nguồn nước phục vụ việc vận hành các nhà máy thủy điện, cụ thể nhà máy thủy điện Chiêm Hóa, nhà máy Tuyên Quang đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

8,04% là con số Tuyên Quang ghi nhận về tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh. Đây là kết quả ấn tượng của việc hiểu đúng ưu thế của mình. Vốn là tỉnh thuộc khu vực miền núi, Tuyên Quang khắc phục nhược điểm để biến thành lợi thế trong thâm canh cây trồng. Vị trí địa lý tạo điều kiện cho tỉnh thành này phát triển loại hình trang trại kết hợp cùng hình thức nông lâm nghiệp. Các loại cây phát triển mạnh nơi đây có thể kể tới lúa, ngô, sắn, sả, lạc, cây ăn quả, đặc biệt là cây chè – nguồn nguyên liệu quan trọng trong ngành sản xuất công nghiệp chè của cả nước. Địa hình núi cao cũng tạo cho Tuyên Quang cơ hội để khai thác một nguồn khoáng sản dồi dào phục vụ cho ngành công nghiệp trong khu vực, tiêu biểu như quặng kẽm, thiếc, antimoan hay manga. Đây đều là những nguyên liệu cho các ngành sản xuất bột giấy, vô, giấy và xi măng.

Song song với nông nghiệp và công nghiệp, Tuyên Quang cũng mang lợi thế lớn trong phát triển du lịch. Điều này được thể hiện qua một danh sách các di tích mang đậm dấu vết lịch sử, như:

  • Lán Nà Lừa: điểm di tích đã ghi dấu nếp sống đạm bạc của Hồ Chủ tịch trong thời gian Người ở Tuyên Quang. Đây là nơi ở và làm việc của Bác
  • Khu di tích thuộc địa phận xã Kim Quang: được nhớ tới như là điểm trú ngụ an toàn trong suốt cuộc kháng chiến chống Pháp cam go của dân tộc. Năm 1993, điểm tham quan này đã được công nhận là di tích lịch sử bởi Bộ văn hóa thông tin.
  • Tân Trào: Đây được coi là một trong những khu di tích lịch sử quan trọng của Tuyên Quang, nơi diễn ra rất nhiều những sự kiện lịch sử của dân tộc. Đặc biệt, đường đi lại ở Tân Trào đã được tu sửa và cải tạo vô cùng thuận lợi.

Ngoài các điểm di tích lịch sử, Tuyên Quang cũng rất hào phóng với chuỗi danh lam thắng cảnh đẹp như tiên cảnh, có thể kể tới hồ Na Hang, các hang động của Yên Phú, hay thác Mơ, động Song Long,…Cảnh quan của Tuyên Quang là sự pha trộn giữa những lối đi được con người cải tạo và khung cảnh thiên nhiên, thảm thực vật phong phú, các thác nước chảy trắng xóa đẹp như tiên cảnh.

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH CỦA TUYÊN QUANG

Các chính sách quy hoạch của Tuyên Quang đề ra phủ rộng trên toàn bộ các khía cạnh và vấn đề của tỉnh, bao gồm một số điểm như sau:

Thứ nhất, Tuyên Quang vẫn chú trọng vào việc tận dụng những ưu thế có sẵn như nguồn nước dồi dào, vị trí, khí hậu thích hợp với hình thức trang trại và một số dòng cây công nghiệp. Đặc biệt, với nguồn khoáng sản tốt, Tuyên Quang đặc biệt chú trọng các công việc khai khoáng và chế biến khoáng sản, từ đó, thúc đẩy nhóm ngành công nghiệp của tỉnh thành một ngành mũi nhọn trong tổng thể cơ cấu.

Thứ hai, Tuyên Quang hiểu được lợi thế vị trí gần gũi với núi rừng, Ban lãnh đạo tập trung giữ gìn và bảo tồn môi trường, thiên nhiên nhằm đảm bảo các kết quả bền vững trong sản xuất và phát triển

Thứ 3, thấu hiểu vai trò của người dân trong bất kỳ các chính sách phát triển nào, Tuyên Quang chú trọng việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi chính sách trong quần chúng lao động, người dân, nhằm thúc đẩy hoạt động tăng gia sản xuất, tăng cường ý thức trong công tác bảo vệ môi trường sản xuất

Như vậy, các chính sách quy hoạch của Tuyên Quang không chỉ tập trung vào phương diện kinh tế – xã hội mà còn mang trách nhiệm và nhiệm vụ với hệ sinh thái tự nhiên, việc tuyên truyền những giá trị tiên tiến, nhân văn và có ích cho môi trường chung của Trái Đất. Bất động sản Tuyên Quang nhất định sẽ có bước tiến triển tích cực trong thời gian tới.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tuyen-quang/

14/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ