0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch TP Hồ Chí Minh

Đánh giá post

QUY HOẠCH TP HỒ CHÍ MINH

Sự phát triển vượt bậc của TP Hồ Chí Minh đã chứng minh đây là một trong những mảnh đất vàng cho đầu tư bất động sản. Hãy cùng Reviewland khám phá chi tiết những thông tin về quy hoạch TP.Hồ Chí Minh trong thời gian tới!

Quy Hoach TP Ho Chi Minh - Quy Hoạch TP Hồ Chí Minh

NHỮNG ƯU THẾ CỦA TP.HỒ CHÍ MINH

TP Hồ Chí Minh được mệnh danh là trung tâm kinh tế của Việt Nam. Lý do là bởi cả về số lượng dân số, chất lượng kinh tế và mức độ đô thị hóa nơi đây. TP thuộc loại đô thị hóa đặc biệt, nắm giữ vai trò quan trọng trong các chiến lược phát triển kinh tế của nước ta.

TP.Hồ Chí Minh nằm giáp gianh với các tỉnh Bình Dương, Tây Ninh, Tiền Giang và đặc biệt là Biển Đông. Điều này đã tạo ra 2 thế mạnh của thành phố. Thứ nhất, TP.Hồ Chí Minh có tiềm năng khai thác các tài nguyên biển như khoáng sản, thủy hải sản và du lịch biển. Thứ hai, Biển Đông thu hút được một nguồn lực lượng dân cư lớn từ các tỉnh đổ về, khuyến khích phát triển kinh tế của thành phố.

Nằm trong đầu mối của hệ thống giao thông Đông Nam Á và Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh sở hữu đa dạng các hình thức giao thông như đường sắt, đường thủy, đường bộ và hàng không. Điều này dễ thấy một con số khả quan cho ngành du lịch Việt Nam với 3 triệu khách quốc tế ghé thăm thành phố. Đường bộ đóng vai trò quan trọng trong giao thông thành phố. Thành phố này ghi nhận có tới hơn 700.000 ô tô và hơn 7,6 triệu phương tiện xe máy. Các tuyến đường kết nối giữa thành phố với các vùng lân cận cũng bắt đầu được xây dựng như cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành, cao tốc Hồ Chí Minh – Trung Lương,.. đã giúp việc di chuyển tới thành phố phát triển này không còn khó khăn. Phát triển đa dạng các phương tiện giao thông đã giúp việc đến Thành phố Hồ Chí Minh có thêm nhiều lựa chọn. Các tuyến đường sắt phục vụ quanh năm với hai nhà ga Sóng Thần và Sài Gòn lớn nhất. Ngoài ra một số nhà ga quy mô nhỏ hơn như Thủ Đức, Gò Vấp, Dĩ An,… cũng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của người dân. Với lợi thế giáp danh biển, Thành phố Hồ Chí Minh cũng phục vụ vận chuyển qua đường biển với các bến cảnh Nhà Rồng, Phà Cát Lái, … dành cho cả di chuyển trong nội địa

Thành phố Hồ Chí Minh thuộc khu vực của sông Đồng Nai – Sài Gòn. Hệ thống kênh rạch và sông ngòi nơi đây rất đa dạng, cung cấp tới hơn 15 tỷ m3 nước phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất. Hệ thống kênh rạch có thể kể đến một số lượng lớn như sau: rạch Tra, Bến Cát, Cầu Bông, Kênh Đôi,… Một lợi thế lớn của Thành phố Hồ Chí Minh chính là nguồn nước ngầm phong phú, kết quả của địa chất trầm tích Pleistocen của thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam. Điều này biến thành phố trở thành một điểm nổi bật thu hút khách du lịch tới đây tham quan, thăm thú. Thành phố có nhiều điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Bảo tàng lịch sử Việt Nam trưng bày 30 nghìn hiện vật trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh,  Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát lớn, Bến Nhà Rồng,…Các điểm tham quan đều có những câu chuyện lịch sử riêng, thu hút du khách khám phá và tìm hiểu, từ đó tuyên truyền, quảng bá về văn hóa Việt Nam như một đất nước có nền văn hiến lâu đời. Đặc biệt, các công trình nơi đây có kiến trúc độc đáo với các phong cách Gothic, Roman còn giữ nguyên vẹn theo thời gian, đảm bảo mang tới cho khách du lịch một cảm giác chân thật.

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH CỦA TP.HỒ CHÍ MINH

Chính sách quy hoạch của TP Hồ Chí Minh là một trong những quyết định quan trọng bởi nó có ảnh hưởng lớn tới cơ cấu kinh tế của cả nước. Thấu hiểu những ưu thế vàng mình đang có, thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra một số những chính sách quy hoạch như sau:

  • Ngày càng thúc đẩy du lịch thành phố với các sân bay hoạt động hết công suất, cũng như các chương trình quảng bá nét đẹp thành phố. Với khoảng 3 triệu khách quốc tế ghé thăm mỗi năm, TP.Hồ Chí Minh được dự báo sẽ tiếp tục là một điểm nóng trong bản đồ du lịch nhiều năm nữa
  • Xây dựng và phát triển thêm nhiều các cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất và các hoạt động kinh tế như nhà máy, công ty, tòa dân cư, các khách sạn, nhà hàng,…tăng cường chỉn chu trong chất lượng dịch vụ
  • Chú trọng tới vấn đề môi trường, giải quyết và quy hoạch tình hình giao thông. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển lâu dài của thành phố. Ùn tắc giao thông là một trong những vấn đề lớn của TP.Hồ Chí Minh, đặc biệt với một đô thị thuộc loại đặc biệt như thành phố này. Số lượng các phương tiện giao thông tỉ lệ thuận với chất lượng không khí, ngày càng đi xuống. Điều này ảnh hưởng tới sức khỏe của môi trường, gây ra các tình trạng biến đổi, ô nhiễm môi trường, đồng thời còn ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng sống của người dân. Chính vì vậy, TP.Hồ Chí Minh cũng đặc biệt chú trọng tới vấn đề cân bằng sinh thái, giải quyết các vấn đề liên quan tới môi trường

Những lợi thế của TP.Hồ Chí Minh là không cần bàn cãi về tốc độ phát triển vượt bậc của thành phố này. Đây nhất định là một bất động sản xứng đáng đầu tư, đẳng cấp và lợi ích còn dài mãi tới tương lai!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tp-ho-chi-minh/

14/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ