0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Bắc Ninh

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH BẮC NINH

Sở hữu tiềm năng và ưu thế nổi trội, Bắc Ninh là điểm đến lý tưởng cho những dự án bất động sản. Việc đầu tư bài bản hệ thống cơ sở hạ tầng đã giúp nơi đây được giới đầu tư đặc biệt chú ý và quan tâm. Cùng Reviewland.vn khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Bắc Giang

TIỀM NĂNG VÀ ƯU THẾ NỔI TRỘI CỦA TỈNH BẮC NINH

Bắc Ninh là tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam, nằm ở vùng đồng bằng sông Hồng màu mỡ, đồng thời cũng thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với vị trí tiếp giáp rất gần với thủ đô Hà Nội, các vị trí tiếp giáp khác cũng rất đáng chú ý như giáp với thành phố Hải Dương và Hưng Yên, đều là những thành phố có nhịp độ phát triển ổn định. Với sự phân chia hành chính thành 1 thành phố, 1 thị xã và 6 huyện, tỉnh Bắc Ninh có nhiều lợi thế phát triển theo từng vùng, từng cấp, từng cơ sở.

Địa hình chủ yếu của Bắc Ninh là đồng bằng xen kẽ các đồi núi thấp rất phù hợp và ổn định cho các hoạt động kinh tế xã hội, đồng thời cũng có tiềm năng rất lớn về du lịch khi nơi đây chính là cái nôi của dân ca quan họ. Hơn nữa, Bắc Ninh cũng có mạng lưới sông ngòi dày đặc với mật độ lưới sông khá cao, có 3 sông lớn chảy qua: sông Đuống, sông Cầu và sông Thái Bình, vì thế nên đất đai khá màu mỡ và được bồi đắp bởi các dòng sông này.

quy hoach tinh bac ninh - Quy Hoạch Tỉnh Bắc Ninh

Bắc Ninh không chỉ có lợi thế về mặt địa hình, vị trí tự nhiên mà còn có hệ thống giao thông rất thuận tiện và đang trong đà phát triển. Hệ thống giao thông ở đây thuận tiện đến mức có thể đi đến đâu cũng cảm thấy rất gần và vô cùng thuận tiện. Với vị trí đắc địa là chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội 30km, Bắc Ninh đã trở thành cầu nối thủ đô Hà Nội với các cảng biển ở vùng đồng bằng Bắc Bộ. Mặt khác, Bắc Ninh còn là trung tâm hội tụ văn hóa, cầu nối giao lưu văn hóa giữa thủ đô Hà Nội với các tỉnh thành khác của vùng đồng bằng sông Hồng, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, thậm chí với cả nước. Nhờ có Bắc Ninh mà hai hành lang kinh tế trọng điểm là Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh cũng trở nên thuận tiện hơn trong kết nối, lưu thông. Đặc biệt, Bắc Ninh có rất nhiều đường cao tốc đi đến các tỉnh thành lân cận, cả những thành phố ở xa như Thái Nguyên, Móng Cái đều có thể di chuyển bằng đường bộ một cách dễ dàng. Đường vành đai 6 nối với Hà Nội khiến cho giao thông giảm bớt áp lực hơn. Hệ thống giao thông ở Bắc Ninh được đánh giá là khá đồng bộ khi cả đường bộ, đường sắt và đường sông đều khá phát triển so với nhiều tỉnh thành khác trên đất nước.

Có thể nhận định, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải đều thuận lợi phát triển. Vì thế Bắc Ninh tuy là tỉnh thành có diên tích nhỏ nhất đất nước nhưng lại là tỉnh thành có rất nhiều tiềm năng thúc đẩy sự phát triển văn hóa – giáo dục, kinh tế – xã hội.

KẾ HOẠCH QUY HOẠCH TỈNH BẮC NINH

Quy hoạch Bắc Ninh trong giai đoạn này nhằm hướng đến mục tiêu đưa Bắc Ninh trở thành đô thị loại 1 trong năm 2030, thế nên toàn bộ kế hoạch quy hoạch được cân nhắc và đánh giá rất kĩ càng, đề ra mục tiêu xây dựng  một thành phố có hệ sinh thái phát triển, đô thị hóa mạnh, thông minh, đồng thời tận dụng và phát triển nền kinh tế tri thức một cách hết sức có thể. Song song với đó, Bắc Ninh cũng quan tâm đến quy hoạch các quỹ đất trên địa bàn để có thể thu hút các nguồn đầu tư, nâng cao số lượng, chất lượng đào tạo nhân lực. Tuy có lợi thế về hệ thống giao thông phát triển nhưng vẫn tiếp tục hướng đến xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải đồng bộ hơn nữa, phát triển hiện đại và bền vững về mọi mặt.

Không chỉ vậy, để bắt kịp xu hướng và thời đại, quy hoạch Bắc Ninh trong những giai đoạn tới còn cố gắng đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực kinh tế mới như logistic, kinh tế tri thức, hướng đến xây dựng một trung tâm kinh tế Bắc Ninh với sự hội tụ của nhiều lĩnh vực trọng tâm, với sự đi đầu là của thương mại – dịch vụ, đào tạo – nghiên cứu khoa học, song tất cả đều phải được đảm bảo về cả số lương và chất lượng, được phục vụ với dịch cụ tốt nhất.

Mục tiêu phát triển thành đô thị loại 1 với sự bền vững năng động cũng đòi hỏi rất nhiều ở ban lãnh đạo những chính sách phát triển, quy hoạch phù hợp với những ưu thế, đặc trưng của tỉnh thành sao cho có thể phát huy những ưu thế một cách tốt nhất, khắc phục những hạn chế, khó khăn, bồi đắp và tiếp tục thúc đẩy xây dựng để những lợi thế được phát triển hơn, tận dụng triệt để hơn.

Đặc biệt, Bắc Ninh còn hướng đến quy hoạch các dự án bất động sản nằm trong khu đô thị bài bản. Do đó, ban lãnh đạo đánh giá giá đầu tư bất động sản tại Bắc Ninh có thể dao động từ 2 – 3 tỷ đồng là một mức giá hợp lý, từ đó là bước nền cho sự thu hút các nguồn đầu tư lớn nhỏ trong và ngoài nước, đưa thị trường bất động sản Bắc Ninh trở nên sôi động và linh hoạt hơn, đáp ứng nhu cầu về sinh hoạt, sinh sống của cư dân.

Như vậy, có thể nói quy hoạch Bắc Ninh đang đi theo những định hướng rất rõ ràng và chi tiết, hoàn toàn có cơ sở vững chắc dựa trên những lợi thế vốn có, và cả tình hình thực trạng phát triển của thành phố. Với những chính sách phát triển như vậy, chắc chắn trong tương lai, Bắc Ninh sẽ cho thấy được một hình ảnh rất khác của một thành phố phát triển đồng bộ cả về  kinh tế – văn hóa – xã hội.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-bac-ninh/

25/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ