0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Bắc Giang

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH BẮC GIANG

Là điểm nóng trong thị trường bất động sản khu vực phía Bắc, Bắc Giang sở hữu tiềm năng phát triển và sinh lời mạnh mẽ cùng hệ thống cơ sở hạ tầng, vật chất đầu tư bài bản. Trong bài viết dưới đây của đội ngũ Reviewland.vn, cùng tìm hiểu chi tiết để có cái nhìn khách quan nhất về quy hoạch tại tỉnh Bắc Giang.

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

quy hoach tinh bac giang - Quy Hoạch Tỉnh Bắc Giang

TIỀM NĂNG NỔI BẬT CỦA BẮC GIANG

Bắc Giang là một tỉnh thuộc trung du và miền núi Bắc Bộ, nằm trong quy hoạch vùng thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 50km, đồng thời cũng là tỉnh có quy mô kinh tế lớn nhất của vùng Trung du và miền núi phía Bắc với diện tích tự nhiên gần 3900km2,địa hình chủ yếu trung du và vùng chuyển tiếp giữa vùng núi phía bắc với châu thổ sông Hồng ở phía Nam. Phần lớn địa hình là núi đồi nhưng nhìn chung không bị chia cắt nhiều. không chỉ có địa hình đồi núi phong phú với vùng đồi núi thấp và vùng đồng bằng trung du nằm giữa hai dãy núi hình cánh cung là cánh cung Đông Triều và cánh cung Bắc Sơn, mà Bắc Giang còn có hệ thống sông suối, kênh rạch rất phong phú với 374km sông suối, trong đó có ba sông lớn là sông Lục Nam, sông Thương và sông Cầu. Địa hình tự nhiên của Bắc Giang nói chung vừa đa dạng lại vừa có rất nhiều những lợi thế để có thể khai thác cũng như bồi đắp để phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Nằm liền kề vùng kinh tế trọng điểm phía bắc, trên tuyến hành lang kinh tế Nam Ninh (Trung Quốc) – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Phòng, Bắc Giang rất thuận lợi trong phát triển kinh tế và giao lưu văn hóa với các nước trong khu vực. Bên cạnh đó, Bắc Giang đã quy hoạch và triển khai các khu công nghiệp cùng một số cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 1.500 ha, trong đó có một khu công nghiệp đã cơ bản lấp đầy. Hầu hết các khu công nghiệp được quy hoạch liền kề nhau, nằm dọc theo đường quốc lộ 1A mới Hà Nội – Lạng Sơn, gần với các đô thị lớn, thuận lợi cả về đường bộ, đường sông, đường sắt và đường hàng không và các cảng sông, nhìn chung, Bắc Giang có hệ thống hạ tầng tương đối hoàn chỉnh; thuận lợi cả về hệ thống cung cấp điện, nước, bưu chính viễn thông. Cũng có thể đánh giá đây là những ưu thế nổi bật và tiềm năng cho sự phát triển bền vững và lâu dài của tỉnh.

ĐỊNH HƯỚNG VÀ NỘI DUNG QUY HOẠCH TỈNH BẮC GIANG

Quy hoạch tỉnh Bắc Giang trong những giai đoạn trước và cả trong những giai đoạn sắp tới đều được tiến hành dựa trên nguyên tắc đánh giá, xem xét kĩ những ưu điểm – khuyết điểm, những lợi thế cũng như những hạn chế cần được khắc phục về đa phương diện để có thể đi lên phát triển một cách toàn diện nhất.

Theo đó, cần có những bước quy hoạch thống nhất và rõ ràng, đi từ chi tiết đến đồng bộ, theo trình tự nhất định, bao gồm: xây dựng nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh; xây dựng quy hoạch tỉnh; báo cáo đánh giá tác động môi trường chiến lược; lấy ý kiến về quy hoạch tỉnh rồi sau đó trình lên thẩm định, tiếp tục trình để phê duyệt. Cuối cùng là công bố và triển khai thực hiện quy hoạch tỉnh. Có thể nhận định, quy hoạch tỉnh Bắc Giang trong những năm tới được thực hiện một cách nghiêm ngặt và có sự chuẩn bị cũng như đánh giá rất kĩ lưỡng. Đồng thời cũng quy hoạch từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn, quy hoach huyện rồi đến quy hoạch tỉnh, lần lượt từng vùng, từng thị trấn.

Căn cứ vào tình hình thực tế, kết quả thực hiện của các giai đoạn trước, chỉ ra tồn tại, hạn chế và nguyên nhân để mạnh dạn, chủ động xác định định hướng phát triển, lập quy hoạch. Đây là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng nên các cấp, các ngành cần tập trung thời gian, bố trí, sắp xếp cán bộ để hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt.

Hiện nay vấn đề môi trường, đảm bảo an sinh xã hội và bảo vệ môi trường, môi trường sinh thái là một trong những vấn đề luôn được quan tâm, luôn được tiến hành song song với quá trình thực hiên quy hoạch đồng bộ kinh tế xã hội của tỉnh nên trong quá trình lập quy hoạch cần tính đến các điều kiện bảo đảm thực hiện, trong đó đặc biệt chú ý yếu tố không gian phát triển, quy hoạch quỹ đất, vấn đề bảo vệ môi trường… tránh quy hoạch “treo”, không có tính khả thi. Khắc phục tồn tại về quy hoạch không sát thực tế, không dám đề xuất hoặc quy hoạch thiếu tầm nhìn. Xây dựng một kế hoạch quy hoạch trên quy mô tổng thành phố cần phải có một chiến lược “nhìn xa trông rộng”, ước tính sao cho gần chính xác nhất với thực tế thì đó mới được coi là một kế hoạch thành công và đem lại sự phát triển cho kinh tế xã hội, đảm bảo an toàn, phát triển dân sinh.

Điểm mới trong quy hoạch Bắc Giang lần này đó là phải ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại vào công tác lập quy hoạch bởi xã hội hôm nay xã hôi của công nghệ 4.0, nếu không đi kịp thời đại sẽ rất dễ bị tụt hậu, không nắm bắt được những ứng dụng công nghệ cũng đồng nghĩa với việc công tác xây dựng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại. công nghệ hiện đại sẽ giúp ích rất nhiều cho công cuộc quy hoạch trên quy mô toàn tỉnh, đem đến một cái nhìn hiện đại hơn, hợp thời và hiệu quả hơn rất nhiều.

Với những tiềm năng về địa hình, địa lý và điều kiện tự nhiên vốn có của mình, cùng với những chính sách quy hoạch được ban lãnh đạo tỉnh đưa ra rất gần với thực tế, dựa trên những đánh giá khách quan và trung thực nhất về ưu thế của thành phố, hứa hẹn trong tương lai, nhịp độ phát triển của tỉnh Bắc Giang sẽ còn sôi động và phát triển hơn rất nhiều, thu hút được sự đầu tư lớn nhỏ từ các tập đoàn trong và ngoài nước, đưa Bắc Giang phát triển ở một vị thế cao hơn, mạnh mẽ hơn, đón đầu xu hướng hiện đại.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-bac-giang/

25/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ