0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Đà Nẵng

5/5 - (1 vote)

QUY HOẠCH TỈNH ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng hiện đang là một trong những trung tâm phát triển có thể nói vào bậc nhất tại Việt Nam. Chính sách quy hoạch Đà Nẵng trong nhiều năm qua được đánh giá là rất thông minh, đưa thành phố phát triển và đạt được nhiều thành tựu. Trong giai đoạn tới, kế hoạch quy hoạch Đà Nẵng có gì thay đổi, cùng Reviewland cập nhật nhé!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Cần Thơ

Quy Hoach Da Nang - Quy Hoạch Đà Nẵng

ƯU THẾ NỔI TRỘI VÀ THÀNH TỰU CỦA TỈNH ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương, nằm trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, là thành phố trung tâm và lớn nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Thành phố Đà Nẵng là thành phố tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực; trung tâm chính trị – kinh tế – xã hội với vai trò là trung tâm công nghiệp, tài chính, du lịch, dịch vụ, văn hóa, giáo dục – đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học – công nghệ, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Có thể nói Đà Nẵng có cho mình quá nhiều những lợi thế sẵn có và cả những thành tựu đạt được trong rất nhiều năm vừa qua. Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm của miền Trung Việt Nam, có vị trí trọng yếu cả về kinh tế – xã hội và quốc phòng – an ninh của khu vực và cả nước; là đô thị biển và đầu mối giao thông rất quan trọng về tất cả các loại hình giao thông như đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không. Trong những năm gần đây, Đà Nẵng tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cải thiện môi trường, nâng cao đời sống xã hội và được coi là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Thành phố Đà Nẵng nằm trên trục giao thông Bắc – Nam về đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, là một trong những cửa ngõ quan trọng ra biển và các nước bạn. Không chỉ là một trung tâm kinh tế xã hội mà còn là trung tâm giao lưu văn hóa với các nước ngoài. Đặc biệt, tiếp giáp với Biển Đông với sự sở hữu quần đảo Hoàng Sa,  Vùng biển này có tiềm năng lớn về khoáng sản, hải sản, có thuận lợi để phát triển kinh tế nhưng quan trọng hơn đây là vị trí quân sự chiến lược, khống chế đường giao thông trên biển và trên không trong khu vực phía Bắc biển Đông.

Nói tóm lại, Đà Nẵng là một trong số rất ít tỉnh thành trên Việt Nam sở hữu rất nhiều lợi thế về nhiều mặt như vị trí địa lý, địa hình tự nhiên cho đến những tiềm năng về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội và đặc biệt là du lịch. Trong những năm qua, lượng khách đến Đà Nẵng sử dụng dịch vụ du lịch tăng nhanh chóng và không hề có dấu hiệu giảm qua mỗi năm. Thành tựu ấy có được có thể nói là nhờ một phần không nhỏ vào chính sách quy hoạch đầy chính xác và tỉ mỉ của ban lãnh đạo.

CHÍNH SÁCH QUY HOẠCH ĐÀ NẴNG

Quy hoạch Đà Nẵng đã cho thấy rất nhiều điểm mạnh về việc lên một kế hoạch phát triển toàn diện cho quy mô cả một thành phố. Sự phát triển đồng đều trên hầu hết các lĩnh vực của thành phố đã cho thấy ban lãnh đạo đang làm rất tốt, triển khai những kế hoạch để quy hoạch Đà Nẵng trong tương lai thêm phát triển hơn.

Mục tiêu quy hoạch của thành phố là “xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới đô thị cấp quốc tế và phát triển bền vững”, dựa trên các đặc trưng: thành phố xanh, thành phố hiện đại – thông minh, có kết cấu hạ tầng kỹ thuật và cơ chế quản lý hiện đại, tích cực ứng dụng công nghệ hiện đại, trên nền tảng sự phát triển của công nghiệp 4.0; một thành phố “toàn cầu” với sứ mệnh thu hút sự đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, thu hút du lịch bốn phương.

Về quy hoạch đất, Đà Nẵng dự án triển khai nhiều dự án bất động sản vừa và lớn để giải quyết tình trạng về nơi sinh sống cho cư dân. Về giao thông,  không để xảy ra kẹt xe, trong đó ngay từ năm 2013 triển khai tuyến giao thông vành đai từ Hòa Quý – Hòa Châu – Hòa Tiến – Hòa Phong – giáp đường Nguyễn Tất Thành. Tuyến đường bộ 14B vươn dài qua Lào, Thái Lan. Về đường thủy, tập trung tuyến Cổ Cò – Hội An, Cu Đê – Hòa Bắc. Đầu tư xây dựng các tuyến xe buýt, xe điện ngầm. Đối với sân bay Nước Mặn, không quy hoạch làm khu dân cư mà làm sân bay taxi với các dịch vụ bay mặt đất, máy bay thủy phi cơ cho dịch vụ bay biển. Định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật về nền xây dựng 1% có khả năng chống ngập với tần suất từ 20 -100 năm ngập một lần. Với thực trạng con người đang dần phải chống chọi lại với những biến đổi khắc nghiệt của thiên nhiên, ban lãnh đạo quyết định quy hoạch lại hạ tầng thoát nước mưa, ứng phó biến đổi khí hậu. đồng thời, cũng đầu tư xây dựng mới nhà máy cấp nước trên sông Cu Đê để đảm bảo cung cấp nguồn nước, đồng nghĩa với việc nâng cao chất lượng xử lý nước thải, xử lý vệ sinh môi trường. Đới với một thành phố lớn và phát triển cao như Đà Nẵng, việc quan tâm đến bảo vệ môi trường là vô cùng cần thiết. Chỉ có đi đôi với bảo vệ môi trường thì sự phát triển mới có thể lâu dài và bền vững. Trong tương lai, Đà Nẵng sẽ tăng cường áp dụng những tiến bộ khoa học vào hầu hết các lĩnh vực để có thể vừa phát triển, vừa nâng cấp môi trường.

Như vậy, với việc tận dụng triệt để những lợi thế sẵn có cũng như những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, hứa hẹn trong tương lai, Đà Nẵng còn tiếp tục phát triển hơn nữa, xứng tầm một thành phố với sứ mệnh phát triển toàn cầu.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-da-nang/

29/12/2020 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ