0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Cần Thơ

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH CẦN THƠ

Cần Thơ hiện đang là thành phố có nhịp độ phát triển thuộc vào bậc nhất trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kế hoạch quy hoạch tỉnh Cần Thơ trong những năm vừa qua cũng như trong giai đoạn tới đã đạt được những thành tựu và có những điểm mới gì, cùng Reviewland cập nhật ngay!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Đắk Lắk

Quy Hoach Can Tho - Quy Hoạch Cần Thơ

ƯU THẾ NỔI BẬT CỦA TỈNH CẦN THƠ

Cần Thơ là một trong 6 thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam, là thành phố hiện đại nhất và phát triển nhất tính đến thời điểm hiện tại của vùng đồng bằng sông Cửu Long cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây cũng là trung tâm kinh tế văn hóa, xã hội và y tế, giáo dục. Với 1.282.300 người dân, GRDP đạt 110.977 tỉ, GRDP bình quân đầu người đạt 88,3 triệu đồng (tương ứng với 3.798 USD), tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,50%.

Cần Thơ là đô thị hạt nhân của miền Tây Nam Bộ từ thời Pháp thuộc, nay tiếp tục là trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài đặc trưng về địa lý, Cần Thơ còn là đầu mối giao thông quan trọng giữa các tỉnh trong khu vực, kết nối với các tỉnh thành khác lân cận như An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang và Hậu Giang, một vị trí kết nối rất thuận lợi và thuận tiện có thể sử dụng nhiều loại hình giao thông khác nhau.

Ngoài ra, thành phố Cần Thơ nhờ có lợi thế về hệ thống kênh rạch, sông ngòi khá dày đặc nên còn được biết đến như một đô thị miền sông nước. Thành phố có hệ thống sông ngòi chằng chịt, diện tích vườn cây ăn trái và đồng ruộng rộng lớn, nổi tiếng với các địa danh như Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng – một nét sinh hoạt đặc trưng văn hóa vùng Nam Bộ. Theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp – thương mại – dịch vụ, và khoa học – công nghệ cũng như y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mê Công,  là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế. Diện tích nội thành là 53 km². Thành phố Cần Thơ có tổng diện tích tự nhiên là 1.409,0 km², chiếm 3,49% diện tích toàn vùng và dân số vào khoảng 1.400.200 người, mật độ dân số tính đến 2015 là 995 người/km². Cần Thơ là thành phố trực thuộc trung ương lớn thứ 4 của cả nước về diện tích, cũng là thành phố hiện đại và lớn nhất của cả vùng hạ lưu sông Mê Kông.

Về giao thông, hiện tại trên địa bàn tỉnh Cần Thơ có rất nhiều tuyến đường cao tốc như quốc lộ 1A, 91, 91A và 91B, 91C, ngoài ra còn có quốc lộ 61C và 80 nối các thành phố thuộc đồng bằng sông Cửu Long với trung tâm thành phố Cần Thơ. Trong tương lai, thành phố dự định nâng cấp và mở rộng quốc lộ 80, và quốc lộ 91C, có thể nói hệ thống giao thông đường bộ rất phát triển và được ưu tiên mở rộng hơn hết. Về đường thủy, Cần Thơ nằm bên bờ phía nam sông Hậu, một bộ phận của sông Mê Kông chảy qua 6 quốc gia, đặc biệt là phần trung và hạ lưu chảy qua nước bạn. Các tàu có trọng tải lớn (trên 1.000 tấn) có thể đi các nước và đến Cần Thơ dễ dàng. Ngoài ra, tuyến Cần Thơ – Xà No – Cái Tư là cầu nối quan trọng giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Hậu Giang.

KẾ HOẠCH QUY HOẠCH TỈNH CẦN THƠ

Quy hoạch tỉnh Cần Thơ trong những năm qua đã cho thấy ban lãnh đạo đã làm rất tốt trong công tác chỉ đạo, đưa ra những chủ trương và chính sách phát triển hợp lý, phù hợp với những điều kiện, lợi thế sẵn có của thành phố.

Trong những năm tới cũng như giai đoạn tới, quy hoạch tổng thể thành phố Cần Thơ hướng đến mục tiêu: trở thành đô thị loại I trực thuộc Trung ương; trung tâm về công nghiệp, thương mại, dịch vụ, khoa học – công nghệ, y tế, giáo dục – đào tạo, văn hóa – thể thao – du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long; trở thành đầu mối giao thương quốc tế quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long và quốc gia, cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mê Kông. Đcặ biệt là trí chiến lược an ninh quốc phòng quan trọng của vùng đồng bằng sông Cửu Long và quốc gia.

Với thời đại công nghệ 4.0 phát triển, môi trường sinh thái đang có nhiều dấu hiệu của sự xuống cấp, quy hoạch Cần Thơ đã lên định hướng phát triển không gian thành phố theo hướng phát triển toàn diện, cân bằng và bền vững, bảo đảm an ninh quốc phòng; phát triển hài hòa với cảnh quan tự nhiên, phát huy bản sắc đô thị sông nước, đô thị sinh thái đặc trưng vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Về quy hoạch giao thông hạ tầng trên địa bàn, thì Hiện nay hạ tầng giao thông của TP đã và đang có những dự án được đưa vào khai thác như: Cầu Quang Trung (đơn nguyên 2) nối liền hai quận Cái Răng và Ninh Kiều. Các tuyến cao tốc đang được đầu tư và hình thành như Cao tốc Lộ Tẻ – Rạch Sỏi nối liền tỉnh Kiên Giang và huyện Vĩnh Thạnh, Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Cao tốc Cần Thơ – Bạc Liêu, Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.

Có thể nói, tất cả các lĩnh vực đều đang được hoàn chỉnh và đồng bộ hơn, toàn diện hơn để đưa Cần Thơ phát triển lâu dài và bền vững hơn nữa, thêm một diện mạo mới hơn trong tương lai – diện mạo của một đô thị phát triển bậc nhất Đồng bằng sông Cửu Long.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-can-tho/

29/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ