0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Quảng Bình

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH QUẢNG BÌNH

Quảng Bình là một tỉnh thuộc duyên hải Bắc Trung Bộ, đang có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn với khá nhiều những thắng cảnh lịch sử, đồng thời cũng đang được chú ý đầu tư ở mảng bất động sản. Từ khóa tìm kiếm quy hoạch tại tỉnh thành này cũng được đẩy mạnh. Để cập nhật những thông tin mới nhất về quy hoạch Quảng Bình, Reviewland đem đến bài viết này!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Quảng Nam

Quy Hoach Tinh Quang Binh - Quy Hoạch Tỉnh Quảng Bình

LỢI THẾ VÀ TIỀM NĂNG CỦA TỈNH QUẢNG BÌNH

Quảng Bình là đơn vị hành chính của Việt Nam, xếp thứ 47 về dân số trên tổng dân số toàn quốc, đứng thứ 51 về tổng thu nhập bình quân đầu người theo năm. Với số dân hiện đang có là 887 nghìn người, đơn vị hành chính được chia thành 8 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 1 thành phố, 1 thị xã, 6 huyện với 151 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 8 thị trấn, 15 phường và 128 xã nhỏ khác nhau.

Địa hình Quảng Bình hẹp và dốc từ phía tây sang đông, tổng diện tích tự nhiên phần lớn là đồi núi, được chia thành các vùng sinh thái cơ bản như vùng núi cao, vùng đồi núi thấp và vùng trung du, vùng đồng bằng và vùng cát ven biển. Đây cũng là tỉnh thành có nhiều con sông lớn chảy qua là sông Nhật Lệ, sông Gianh, sông Lý Hòa, sông Dinh và sông Ròn, nên hệ thống cấp nước và tưới tiêu tại đây rất dồi dào, đủ cung cấp cho hầu hết các hộ dân trên địa bàn. Hệ sinh thái động vật cũng rất đa dạng và phong phú với diện tích rừng tự nhiên lên đến hơn 480 nghìn ha, nhiều giống loài động và thực vật khác nhau; nhiều loại gỗ quý và các loại mây tre đan khác. Không chỉ có địa hình đồi núi, Quảng Bình cũng có bờ biển dài 116km với 5 cửa sông, có vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế, bờ biển có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp tạo cho Quảng Bình một môi trường nuôi trồng thủy sản rất tốt, đồng thời cũng tạo điều kiện cho du lịch phát triển. Thực tế đã cho thấy những năm gần đây, lượng khách du lịch đến với Quảng Bình vẫn luôn tăng lên theo mỗi năm, điều đó đồng nghĩa với việc tỉnh đang tận dụng rất tốt những ưu thế và tiềm năng của mình.

Về hạ tầng giao thông, Quảng Bình được nhận định là đầu mối giao thông quan trọng do vị trí địa lý nằm ở trung điểm của nơi hẹp nhất Việt Nam. Giao thông đường bộ có các quốc lộ như QL1A dài 122km, quốc lộ 12A, 12C, 9B, 15A và đặc biệt là đường Hồ Chí Minh với nhánh đông dài đến 200km và nhánh tây dài gần 197km – được coi là con đường dài nhất cả nước – dễ dàng lưu thông và vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đường bộ, Quảng Bình còn có hệ thống đường sắt rất đa dạng với tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy qua, có ga Đồng Hới là một trong 8 ga chính của cả nước. có tàu Thống Nhất chạy qua. Đường hàng không có sân bay Đồng Hới, sân bay quốc tế Phú Sài, sân bay Vinh, và sân bay Thọ Xuân – rất nhiều sân bay đảm bảo cả vận chuyển người và vận chuyển hàng hóa. Lượng khách sử dụng loại hình hàng không cũng tăng dần theo mỗi năm vì độ thuận tiện của nó. Đường thủy cũng rất phát triển khi có nhiều cảng biển phục vụ sự chuyên chở hàng hóa, giảm bớt gánh nặng cho các loại hình giao thông khác.

KẾ HOẠCH QUY HOẠCH TỈNH QUẢNG BÌNH

Kế hoạch Quy hoạch Quảng Bình đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định 616/QĐ-TTG về việc phê chuẩn quy hoạch thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn lên đến năm 2050. Theo quy hoạch, phần lãnh thổ tỉnh Quảng Bình với tổng diện tích tự nhiên là hơn 8 triệu km2, sắp xếp và bố trí không gian, phân bố các nguồn lực cho các hoạt động kinh tế xã hội phải gắn bó mật thiết với quy hoạch cấp quốc gia, hướng đến 3 trụ cột trọng tâm là kinh tế – xã hội và môi trường. Bên cạnh đó, quy hoạch cũng cần đảm bảo tính đồng bộ, liên kết, khai thác và sử dụng hiệu quả hệ thống kết cấu hạ tầng, xác định cụ thể các khu vực được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như ục đích quân sự, quốc phòng, an ninh.

Về phương pháp lập quy hoạch, tỉnh đưa ra các phương án ban đầu là điều tra, khảo sát, thu thập thông tin, nghiên cứu tài liệu; phân tích các mô hình, phương pháp so sánh, tổng hợp tích hợp quy hoạch dựa trên thông tin địa lý và bản đồ GIS, đồng thời tích cực mở những cuộc hội thảo, hội nghị với sự tham gia của nhiều chuyên gia đánh giá trên linhxw vực và kiến thức chuyên môn, và rất nhiều phương pháp khác phù hợp với quy trình kỹ thuật và tính đặc thù của tỉnh.

Trong giai đoạn sắp tới, với sứ mệnh hội nhập với toàn quốc và cả quốc tế, tỉnh bộ cũng chủ trương phát triển trên hầu hết các lĩnh vực, song song với đó cũng luôn chú ý đến đảm bảo an ninh, quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội, bình đẳng để phát triển bền vững, nâng cao đời sống của nhân dân trên cả mặt vật chất và tinh thần, về tài nguyên môi trường thì cần phải sử dụng có kế hoạch và hợp lý, tích hợp bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, tái cơ câu dân cư theo tiêu chí tiết kiệm chi phí hạ tầng nhất có thể.

Dự đoán với kế hoạch quy hoạch như thế này, trong tương lai, nhất định tỉnh Quảng Bình sẽ còn đạt được những thành tựu về phát triển trong nhiều lĩnh vực, cả kinh tế – xã hội và môi trường, một Quảng Bình với diện mạo khác hơn nữa.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-quang-binh/

04/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ