0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Quảng Nam

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH QUẢNG NAM

Quy hoạch tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn 2021 – 2030 có những điểm mới trong chính sách và định hướng như thế nào, hãy cùng Reviewland chúng tôi tìm hiểu và đánh giá sơ bộ qua bài viết này!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Đồng Tháp

Quy Hoach Tinh Quang Nam - Quy Hoạch Tỉnh Quảng Nam

ƯU THẾ CỦA TỈNH QUẢNG NAM

Quảng Nam là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, số dân là gần 1,5 triệu người, xếp thứ 26 trên tổng dân số tổng quốc. Quảng Nam là vùng đất giàu truyền thống văn hóa với hai di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Đây cũng là hai danh lam thắng cảnh nổi bật nhất của tỉnh, cũng là hai địa điểm thu hút khách du lịch đông đảo đến với Quảng Nam trên mọi miền tổ quốc và cả du khách bốn phương. Không chỉ vậy, đây còn là vùng đất của đất địa linh kiệt, nơi đã sinh ra những con người ưu tú có công với đất nước. Quảng Nam là tỉnh đầu tiên của vùng duyên hải Nam Trung Bộ có 2 thành phố trực thuộc đó là thành phố Hội An và thành phố Tam Kỳ, đồng thời cũng là tỉnh duy nhất có đường biên giới quốc tế.

Tuy là một tỉnh thành có quy mô dân số trung bình, cơ cấu dân số còn trẻ nhưng nhìn chung, chất lượng lao động ở đây cũng rất phát triển và đang được cải thiện từng năm..

Việc hình thành các khu công nghiệp, cụm công nghiệp kinh tế mở sexdduwa tỉnh trở thành tỉnh công nghiệp trước năm 2030, đồng thời cũng góp phần đẩy nhanh quá trình đô thị hóa, quá trình công nghiệp hóa cùng với lực lượng lao động dồi dào, chắc chắn sẽ làm tăng mức độ phát triển chung của toàn tỉnh.

Không chỉ có lợi thế về mặt nhân lực, hạ tầng và kết cấu giao thông tại đây cũng rất phát triển và có nhiều điểm sáng. Hệ thống đường quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn rất phong phú và đa dạng với nhiều tuyến đường quan trọng như quốc lộ 1A đi qua các huyện, thành phố, quốc lộ 14A, 14B, 14C cũng đều đi qua những huyện, tỉnh thành quan trọng. Đồng thời cũng có những tỉnh lộ như 604, 611, 620 và nhiều hương lộ, xã lộ được mở rộng, giúp cho giao thông lưu thông dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Quảng Nam cũng có đường Hồ Chí Minh đi qua với tổng chiều dài lên đến 190km, điều đó lại càng khiến cho việc di chuyển được đa dạng hơn, giảm bớt tắc nghẽn hơn. Về loại hifnhd đường sắt, Quảng Nam cũng có trục đường sắt Việt Nam đi qua với nhiều ga tàu quan trọng như ga Nông Sơn, ga An Mỹ, ga Núi Thành,…

Tất cả góp phần tạo nên đường sắt tại Quảng Nam thuận lợi hơn cho việc chở khách và chở hàng hóa xuất khẩu. Đường hàng không với sân bay Chu Lai nhằm phục vu cho các mục đích quân sự hoạt động ở miền Trung và Tây Nguyên, trong tương lai, sân bay Chu Lai sẽ được phát triển thành sân bay quốc tế phục vụ cho việc trung chuyển hành khách và hàng hóa trong khu vực, cũng đồng thời giúp cho du khách đến gần hơn với hai khu vực du lịch nổi tiếng là Hội An và Mỹ Sơn.

ĐỊNH HƯỚNG QUY HOẠCH TỈNH QUẢNG NAM

Quy hoạch Quảng Nam được các định là công cụ pháp lý trong việc hoạch định chính sách và kiến tạo động lực phát triển, là cơ sở để triển khai kế hoạch đầu tư trên địa bàn tỉnh. Nhiệm vụ trước mắt của việc lập kế hoạch đó chính là phải loại bỏ được các quy hoạch chồng chéo ảnh hưởng đến đầu tư và phát triển, giải quyết các vấn đề xung đột về không gian trong nội bộ địa bàn, định hướng không gian cho các nhu cầu phát triển, tạo sự thu hút các nguồn lực từ bên ngoài, thu hút các nhà đầu tư và các công ty đầu tư có quan tâm đến thị trường bất động sản nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung.

Quan điểm lập quy hoạch tại tỉnh Quảng Nam là cụ thể hóa và phù hợp với định hướng chiến lược phát triển đất nước, với kế hoạch phát triển 5 năm của cả nước, quy hoạch tổng thể của vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung. Đảm bảo phân bố và khai thác, sử dụng hợp lý, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường và bảo tồn các giá trị lịch sử – văn hóa, di sản thiên nhiên, đảm bảo tính liên kết giữa các hệ thống hạ tầng,… Bên cạnh đó, cũng cần đảm bảo kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với thực hiện tiến bộ, công bằng văn minh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống dân sinh xã hội, thắt chặt quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt cần phải đảm bảo thống nhất, đồng bộ hệ thống giữa quy hoạch tỉnh với chiến lược chung, kết hợp hiệu quả giữa quản lý ngành với quản lý lãnh thổ, phân tích và đánh giá, định hướng trên mối quan hệ tổng thể, có tính hệ thống, kết nối liên ngành, lĩnh vực và liên vùng. Ứng dụng thành tựu khoa học vào kế hoạch xây dựng thành phố, hội nhập quốc tế, đón dầu xu hướng phát triển theo tốc độ phát triển của toàn quốc cũng như quốc tế.

Có thể nói, chính sách quy hoạch tỉnh Quảng Nam trong những năm tới đã có nhiều điểm mới, sáng tạo hơn, thiết thực hơn so với các thời kỳ trước. Với những định hướng như thế này, trong tương lai, Quảng Nam sẽ còn phát triển hơn nữa về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là công nghiệp du lịch, đón đầu những tiềm năng du lịch lớn nhất cả nước!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-quang-nam/

04/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ