0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Bình Định

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH BÌNH ĐỊNH

Để đáp ứng yêu cầu tìm kiếm các nội dung liên quan tới chính sách quy hoạch Bình Định, Reviewland xin gửi tới bạn bài viết phân tích chi tiết thông tin này, đặc biệt hữu ích với những ai đang quan tâm tới lĩnh vực đầu tư, bất động sản.

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Bến Tre

quy hoach tinh binh dinh 1 - Quy Hoạch Tỉnh Bình Định

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA TỈNH BÌNH

Bình Định mang nhiều lợi thế của một mảnh đất giàu bản sắc, cảnh quan phong phú và nguồn lao động dồi dào. Xếp thứ 25 trên cả nước về GRDP, trong đó, GRDP là thuật ngữ chỉ Tổng sản phẩm trên địa bàn mà qua đó, chúng ta có thể đánh giá được tổng quan về tình hình sản xuất của một khu vực, Bình Định có khả năng cung ứng tốt trên thị trường. Nằm trong nhóm những tỉnh thành có tín hiệu tích cực trong các chính sách phát triển, Bình Định có tốc độ tăng trưởng lên tới 7%.

Hệ thống giao thông của Bình Định đã tạo nhiều điều kiện cho khu vực này thực hiện các chính sách phát triển. Hệ thống này được cho là kết quả của nhiều các yếu tố về địa lý, môi trường, địa hình của Bình Định. Nằm ở vùng duyên hải, Bình Định sở hữu đa dạng các vùng địa hình, bao gồm vùng biển, đồi, núi và đồng bằng. Bên cạnh đó, địa hình của Bình Định còn được phủ bởi một mạng lưới sông ngòi dày đặc cũng như các hồ đầm quan trọng. Điều này yêu cầu Bình Định phải triển khai giao thông trên đa dạng các phương tiện. Cụ thể, ở Bình Định, người ta không chỉ có xe máy, các tuyến bus hay bến xe, người dân nơi đây còn di chuyển nhiều trên các thuyền, xuồng trong đời sống hằng ngày, đặc biệt trong các hoạt động nuôi trồng, sản xuất.

Các ưu điểm địa hình, môi trường không chỉ ảnh hưởng tới hệ thống giao thông mà còn quyết định nhiều tới các hoạt động phát triển kinh tế của tỉnh Bình Định. Cụ thể

Với địa hình núi hoang sơ, Bình Định sở hữu một nguồn thảm thực vật phong phú cùng các khu du lịch hòa hợp với môi trường thiên nhiên. Chính điều này cũng là một trong những điều kiện để Bình Định phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm như phượt, leo núi, cắm trại hay trò chơi mạo hiểm,…

Điểm mạnh hỗ trợ ngành dịch vụ của Bình Định còn phải kể đến ưu ái của các bãi biển đẹp. Các cửa biển Cửa Tam Quan, cửa Quy Nhơn, cửa An Dũ,.. cùng với các vịnh nước như vịnh Quy Nhơn, vịnh Làng Mai,…đều là những điểm tới thu hút khách du lịch khám phá, nghỉ dưỡng, từ đó, giúp Bình Định đẩy mạnh các dịch vụ như khách sạn, nghỉ dưỡng, ẩm thực, trải nghiệm địa phương,…

Bên cạnh các hoạt động liên quan đến du lịch – dịch vụ, Bình Định cũng vẫn có phần đồng bằng rộng lớn, phục vụ đắc lực cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp. Khu vực đồng bằng nằm trong lưu vực các con sông, phục vụ tưới tiêu, cấp nước trong trồng trọt, chăn nuôi và sinh hoạt hằng ngày của người dân địa phương. Các lĩnh vực nông nghiệp của Bình Định tập trung vào trồng trọt và nuôi trồng thủy hải sản, trong đó nuôi trồng thủy hải sản ngày càng có năng suất cao bởi nguồn biển và sông hồ dày đặc.

Chính sách quy hoạch của Bình Định còn tuân theo với đặc sắc văn hóa của tỉnh. Đây cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy mạnh du lịch Bình Định ngày càng được nhiều người biết tới với đặc sản và nền văn hóa độc đáo, ấn tượng.

quy hoach tinh binh dinh - Quy Hoạch Tỉnh Bình Định

CHÍNH SÁCH QUY HOẠCH BÌNH ĐỊNH

Chính sách quy hoạch Bình Định tận dụng triệt để và hiệu quả các ưu thế sẵn có của khu vực, đồng thời hướng tới các giá trị văn minh trong đà phát triển của đất nước và thế giới.

Phục vụ phát triển kinh tế, ban lãnh đạo chủ trương xây dựng các nhà máy, nhà xưởng chế biến nông sản phục vụ việc xuất cho trong và ngoài nước. Đồng thời, các đập, các thủy điện được lên kế hoạch xây dựng trên khu vực nhằm tận dụng hệ thống sông ngòi dồi dào. Các chính sách kinh tế này không chỉ giúp tạo điều kiện việc làm cho người dân địa phương mà còn góp phần thu hút nguồn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

Để thúc đẩy du lịch, Bình Định ngày càng tập trung vào các giá trị bản sắc độc đáo kết hợp các cơ sở hạ tầng, các loại hình trải nghiệm trực tiếp để đưa du lịch Bình Định mang bản sắc địa phương, song vẫn đáp ứng đầy đủ các điều kiện sống với nhiều mục đích du lịch khác nhau: trải nghiệm thực tế, nghỉ dưỡng tiện nghi, …

Tuy nhiên, một trong những vấn đề lớn của Bình Định có thể kể đến tình trạng thoát lũ kém mỗi mùa nước dâng. Trong khi đó, độ phủ của rừng chỉ còn 40%. Chính vì vậy, chính sách quy hoạch của Bình Định không chỉ tập trung vào phát triển kinh tế mà còn đánh mạnh vào việc nâng cao ý thức trồng rừng, bảo tồn rừng, bảo tồn thảm thực vật tự nhiên và động vật hoang dã. Điều này không chỉ giúp cân bằng hệ sinh thái của khu vực mà còn góp phần bảo vệ cuộc sống người dân mỗi mùa mưa lũ, làm giảm tối đa các thiệt hại về của cải, tinh thần của người dân.

Như vậy, có thể nói, các chính sách quy hoạch của tỉnh Bình Định ngày càng toàn diện, không chỉ tập trung cho vấn đề kinh tế mà còn phát triển trên đa lĩnh vực: từ văn hóa, du lịch, kinh tế tới vấn đề môi trường,… Thời gian tới nhất định là thời gian chúng ta được chứng kiến sự phát triển thần tốc của địa phương này!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-binh-dinh/

30/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ