0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Bến Tre

5/5 - (1 vote)

QUY HOẠCH TỈNH BẾN TRE

Trong bối cảnh Ban lãnh đạo Bến Tre ngày càng triển khai tốt các kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, các thông tin về quy hoạch của tỉnh này càng được tìm kiếm nhiều hơn. Cùng Reviewland tìm hiểu những thông tin này ngay sau đây nhé!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Đà Nẵng

quy hoach tinh ben tre - Quy Hoạch Tỉnh Bến Tre

NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA TỈNH BẾN

Bến Tre đứng thứ 58 về tổng sản phẩm trên địa bàn bình quân đầu người. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của tỉnh này lại là một con số ấn tượng, khi tăng đến hơn 7%. Trong nhiều năm trở lại đây, cùng với chính sách kinh tế hội nhập của đất nước, Bến Tre đã nhanh chóng phát triển về mọi phương diện từ kinh tế tới văn hóa, chăm lo đời sống người dân ngày càng nâng cao. Những ưu điểm nào đã hỗ trợ ban lãnh đạo tỉnh Bến Tre đạt được những kết quả tốt này?

Bến Tre vốn xuất phát điểm là một vùng đất hoang vu không người sinh sống, mãi sau này khi các nhóm người lần lượt di cư tới đây và định cư, mảnh đất này mới bắt đầu phát triển cuộc sống xã hội con người. Tuy nhiên, cũng chính nhờ đặc điểm sơ khai này, Bến Tre thừa hưởng rất nhiều những đặc quyền thiên nhiên không phải ở đâu cũng tìm được.

Một trong những điểm mạnh quy hoạch phải kể đến hệ thống giao thông của tỉnh Bến Tre. Ban lãnh đạo cho phép xây dựng các tuyến xe buýt nội thành, tạo điều kiện di chuyển trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Nhờ vậy, người dân có thể giao lưu kết nối với các khu vực khác trên địa bàn. Có thể kể đến tuyến số 01 Cổ Chiên – Mỹ Tho nối liền giữa các địa điểm như bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, chợ Bến Tre, bến xe Bến Tre và bến xe Tiền Giang của TP. Mỹ Tho. Hay như các tuyến Bến Tre – Tiệm Tôm, Bến Tre – Bình Đại,… đều là những tuyến đường quan trọng trong giao thông của tỉnh này.

Bến Tre tồn tại nhiều loại hình di chuyển. Do đặc thù mạng lưới sông ngòi dày đặc, người dân sử dụng thuyền làm phương tiện di chuyển và ứng dụng vào một số điểm du lịch hay lễ hội.

Ngoài ra, quy hoạch tỉnh Bến Tre còn nổi bật với các điểm du lịch ấn tượng. Đây được coi là kết quả của thiên nhiên hoang sơ của tỉnh thành này. Bến Tre được biết tới với sân chim Vàm Hồ với hơn 500.000 cò vạc bay về đây lưu trú. Nét hoang sơ của Bến Tre còn nằm ở thảm thực vật phong phú, hoang dã, mở ra các không gian thiên nhiên tự nhiên cho du khách ghé thăm.

Ngoài ra, du lịch Bến Tre còn mang đậm bản sắc văn hóa với các lễ hội như Festival Dừa, các đình chùa, miếu mạo độc đáo,..

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH CỦA TỈNH BẾN TRE

Quy hoạch Bến Tre gắn liền với các đặc điểm môi trường, văn hóa, xã hội của tỉnh và đặc biệt là cuộc sống của người dân nơi đây.

Bến Tre tận dụng các tuyến đường liên thông để thúc đẩy du khách ghé thăm, phát triển mảng du lịch của khu vực. Thiết kế không gian du lịch yêu cầu ban lãnh đạo thực hiện các chính sách bảo tồn các khu du lịch sinh thái, di tích lịch sử, đặc biệt trong số đó phải kể đến sân chim Vàm Hồ vốn được coi là điểm nổi bật của nơi đây. Không những thế, tỉnh ủy cũng hỗ trợ ngày càng phát triển các lễ hội tổ chức hằng năm, …

Ban lãnh đạo xác định bài toán quy hoạch là sự cân bằng giữa các giá trị kinh tế và giá trị thiên nhiên. Chính vì vậy, không chỉ đề ra biện pháp trực tiếp, Bến Tre cũng đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân.

Kinh tế vẫn là một trong những vấn đề lớn của mỗi tỉnh thành, không ngoại lệ Bến Tre. Chính sách quy hoạch Bến Tre chú trọng vào các hoạt động phát triển kinh tế của người dân với các khu công nghiệp, khu chế biến mọc lên càng nhiều. Hoạt động xuất khẩu của Bến Tre phát triển mạnh với chất lượng vượt trội, tiêu biểu có thể kể tới các mặt hàng hoa quả, nông sản phong phú. Từ đó, Bến Tre ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp Việt đầu tư các nhãn hiệu nông sản Việt cũng như tìm kiếm thành công các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài. Điều này đã thôi thúc ban lãnh đạo tập trung phát triển cho các hoạt động nông nghiệp bên cạnh dịch vụ và công nghiệp. Ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi cũng giúp tỉnh thành này ngày càng đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu của các nước trên thế giới.

Để phát triển đồng đều giữa phát triển kinh tế và trình độ xã hội, Bến Tre đầu tư các cơ sở hạ tầng phục vụ đời sống nhân dân như chợ, trường học, các trạm y tế,… với các chính sách sử dụng tài sản công cụ thể, rõ ràng. Từ đó, cuộc sống của người dân được cải thiện rõ rệt, cắt giảm tối đa những thiếu thốn về cơ sở vật chất.

Như vậy, hòa vào đời sống phát triển của cả nước, Bến Tre cũng ngày càng triển khai hiệu quả các chính sách quy hoạch của ban lãnh đạo. Kinh tế những năm trở lại đây của tỉnh đều đạt được những hiệu ứng tốt và tích cực. Điều này cho thấy những đường hướng đúng đắn mà tỉnh thành này đã triển khai. Đồng thời, càng thúc đẩy chúng ta có quyền được tin tưởng vào sự thành công của các chính sách tiếp theo.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-ben-tre/

30/12/2020 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ