0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Trở thành tâm điểm của sự phát triển đa lĩnh vực, Bà Rịa – Vũng Tàu là điểm khai thác với những ưu thế nổi bật. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư, quy hoạch bài bản, khoa học chính là điều khiến dự án bất động sản nơi đây được các nhà đầu tư đặc biệt chú ý. Cùng Reviewland tìm hiểu thông tin chi tiết

>>> Xem Thêm: Bảng Giá Đất Hà Giang

quy hoach tinh ba ria vung tau - Quy Hoạch Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

ƯU THẾ NỔI BẬT CỦA TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Bà Rịa – Vũng Tàu là một tỉnh nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm ở phía Nam. Đồng thời nơi đây còn là cửa ngõ biển Đông của các tỉnh thuộc Đông Nam Bộ. Nơi đây được biết đến là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng với đường bờ biển dài và các hoạt động sôi nổi xung quanh ngành du lịch biển. Bên cạnh đó, Bà Rịa – Vũng Tàu còn là nơi khai thác dầu mỏ của các tỉnh phía Nam. Trong tương lai, nơi đây sẽ được phát triển để trở thành trung tâm kinh tế của khu vực và của cả nước với sự phân chia hành chính bao gồm 8 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 5 huyện với 82 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 29 phường, 6 thị trấn và 47 xã khác nhau, cùng với số dân trên 1 triệu người, mật độ dân số ở mức vừa phải, tập trung đông đúc ở các thành phố, khu đô thị lớn của tỉnh. Bà Rịa – Vùng Tàu vốn được đánh giá là một trong những thành phố có tiềm năng và ưu thế phát triển nhất trong cả nước khi năm 2004, Bìa Rịa – Vũng Tàu chính là tỉnh đứng đầu cả nước về GDP thu nhập bình quân đầu người, đồng thời cũng là tỉnh có tỷ lệ đô thị hóa cao đạt đến 62%.

Với địa hình được chia làm 4 vùng: hải đảo, bán đảo, vùng đồi núi bán trung du và vùng thung lũng đồng bằng ven biển. Bán đảo dài và hẹp, hải đảo bao gồm quần đảo Côn Lôn và đảo Long Sơn. Vùng đồi núi bán trung du bao gồm thị xã Phú Mỹ, các huyện như Châu Đức, Xuyên Mộc. Địa hình của Bà Rịa – Vũng Tàu được đánh giá là rất đa dạng, đặc biệt với vị trí gần những hải đảo, quần đảo vừa và nhỏ, rất thích hợp và có được những tiềm năng phát triển kinh tế biển, phát triển hạ tầng giao thông đường thủy.

Hơn nữa, tỉnh cũng rất phát triển hệ thống giao thông với sự lưu thông đi lại của đa dạng những hình thức vận chuyển. Tỉnh có hệ thống giao thông khá hoàn chỉnh nối các huyện thị với nhau. Quốc lộ 51A chạy qua tỉnh dài gần 50km tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho những phương tiện đường bộ. trong tương lai, tỉnh dự kiến xây dựng thêm đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu với 6 làn xa chạy song song với quốc lộ 51A, và đồng thời xây dựng thêm cả quốc lộ 56 từ Long Khánh đi Bà Rịa. Ngoài ra, đường thủy và đường hàng không của tỉnh cũng rất phát triển khi từ Bà Rịa có thể đi đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng tàu ngầm. Hàng không với sân bay Vũng Tàu chủ yếu phục vụ cho máy bay trực thăng thăm dò khai thác dầu khí. Dự án sân bay Long Thành được dự kiến xây dựng cách Vũng Tàu 70km, ranh giới tỉnh khoảng 20km.

Với hệ thống giao thông phát triển như vậy, cùng với nhiều lợi thế về mặt địa lý, địa hình tự nhiên, dự kiến trong tương lai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ còn phát triển thêm về nhiều mặt, trở thành một trong những trung tâm kinh tế lớn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

QUY HOẠCH GIAO THÔNG TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Quy hoạch Bà Rịa – Vũng Tàu hiện đang nằm trong định hướng quy hoạch phát triển, trở thành đô thị vệ tinh quan trọng của các tỉnh phía Nam, từng bước trở thành trung tâm kinh tế của khu vực và cả nước.

Với việc nhận định rõ ràng những ưu thế, tiềm năng cũng như những điểm còn yếu, cần được nâng cao, phát triển của địa bàn, ban lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những dự án quy hoạch nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội – văn hóa của địa phương. Điển hình là các dự án quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn, dự án thiết lập bản đổ quy hoạch phường 10 thành phố Vũng Tàu hay dự án quy hoạch thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức,… Song, thông qua các dự án đó, ban lãnh đạo nhận thấy sự đầu tư quy hoạch giao thông luôn là vấn đề được quan tâm, chú trọng. Bởi những lợi thế về mặt kết nối mà hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh cũng cần được mở rộng hơn. Từ Vũng Tàu có thể đi đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng nhiều tuyến đường khác nhau với nhiều loại hình đa dạng như đường bộ với quốc lộ 51A, đường thủy với các phương tiện như tàu, thuyền,… hay đường hàng không,… nhờ đó mà việc giao thương hàng hóa cũng diễn ra dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu đã và đang có 20 công trình hạ tầng khác nhau thu hút sự đầu tư của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với tổng mức gần tới vài tỷ USD. Có thể kể đến một số công trình nổi bật như đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, khi đi vào hoạt động sẽ giảm được áp lực giao thông cho tuyến quốc lộ 51, từ đó tạo điều kiện phát triển ngành du lịch cho các thị trấn; quốc lộ 51 cũng được mở rộng hơn để giải quyết tình trangh kẹt xe, rút ngắn thời gian đi từ Vũng Tàu đến Thành phố Hồ Chí Minh; đặc biệt là tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu cũng sẽ được khởi công xây dựng để thuận tiện hơn cho việc xuất khẩu hàng hóa, đồng thời thêm phát triển cho loại hình đường sắt vốn không có nhiều điểm mạnh trên địa bàn. Và rất nhiều những công trình hạ tầng khác cũng sẽ được xây dựng để hệ thống hạ tầng kết nối của tỉnh bà Rịa – Vũng Tàu trở nên hoàn chỉnh hơn.

Có thể nói, quy hoạch giao thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những điểm mấu chốt của kế hoạch quy hoạch chung của toàn tỉnh. Quy hoạch giao thông cũng đồng thời quy hoạch về kinh tế, xã hội, văn hóa với nhiều chính sách đa dạng và phù hợp với từng lĩnh vực, hứa hẹn sẽ đem đến một tương lai phát triển toàn diện của thành phố nhiều tiềm năng này.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-ba-ria-vung-tau/

24/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ