0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Thừa Thiên Huế

5/5 - (1 vote)

QUY HOẠCH THỪA THIÊN – HUẾ

Là một trong những tỉnh quan trọng trong bản đồ lịch sử Việt Nam, các bất động sản Thừa Thiên – Huế ngày càng được quan tâm nhiều. Cùng Reviewland phân tích chi tiết về chính sách quay hoạch của tỉnh thành này!

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Yên Bái

quy hoach thua thien hue - Quy Hoạch Thừa Thiên Huế

NHỮNG ƯU THẾ VÀNG CỦA THỪA THIÊN – HUẾ

Thừa Thiên Huế thuộc khu vực miền Trung của Việt Nam, mảnh đất nổi tiếng với văn hóa và những trải nghiệm du lịch độc đáo. Thừa Thiên – Huế sở hữu nhiều ưu thế vượt trội để trở thành lợi thế trong thực thi chính sách quy hoạch

Thừa Thiên Huế có vị trí địa lý như sau:

  • Phía Bắc của tỉnh nằm kế cạnh tỉnh Quảng Trị
  • Phía Đông Nam giáp gianh TP.Đà Nẵng sầm uất
  • Phía Tây tỉnh Thừa Thiên – Huế giáp với dãy Trường Sơn, Lào
  • Phía Nam nằm cạnh tỉnh Quảng Nam và cách Hà nội về phía Bắc
  • Đặc biệt, Thừa Thiên Huế có lợi thế đặc biệt khi nằm giáp Biển Đông – trữ lượng biển lớn với nguồn tài nguyên dồi dào.

Thừa Thiên Huế là nơi giao lưu văn hóa giữa các vùng đất khác nhau cả về văn hóa, ẩm thực và con người. Đồng thời, khai thác và chế biến được đẩy mạnh trở thành một trong những tiềm năng quan trọng của mảnh đất này.

Mạng lưới sông ngòi của Thừa Thiên Huế có thể kể đến sông Rào Trăng, Rào Mai, Hữu Trạch, An Cựu, các đầm phá như phá Tam Giang nổi tiếng đi vào thơ ca Việt Nam, phá Cầu Hai. Hai cửa biển Tư Hiền và Thuận An phục vụ đời sống người dân hết năng suất trong sinh hoạt và giao thương. Đường biển là một trong những phương tiện giao thông của Thừa Thiên Huế. Với tổng chiều dài lên tới 563km, đường thủy được sử dụng nhiều trong vận chuyển hàng hóa ở tỉnh thành này. Cảng Thuận An có khả năng vận chuyển lên tới 1000 tấn giữa các quốc gia. Ngoài ra, Thừa Thiên Huế cũng có cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ với hơn 2500km. Các quốc lộ 2, 3, 4, 8A, 10A, 11A, 15,.. đề là những tuyến đường chạy song song hoặc cắt xuyên qua con đường huyết mạch 1A chạy thẳng Bắc – Nam.

Thừa Thiên Huế đã đầu tư sân bay Quốc tế Phú Bài, mở ra cơ hội cho khách du lịch ghé thăm Huế bằng đường hàng không một cách nhanh chóng và an toàn. Ngoài ra, tuyến đường sắt Bắc Nam cũng chạy qua tỉnh thành này, mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Một trong những lợi thế quan trọng của Thừa Thiên Huế chính là tiềm năng du lịch. Huế vốn là mảnh đất kinh kì xưa, chính vì vậy, nơi đây ghi dấu ấn không ít những chứng tích lịch sử quan trọng của dân tộc. Một số cái tên tiêu biểu có thể kể đến là:

  • Điện Thái Hòa: di tích quan trọng của Kinh thành Huế, nằm trong khu vực cung điện của triều Nguyễn. Bởi Huế từng là kinh đô của nước ta mà Điện Thái Hòa cũng từng được cho là trung tâm của đất nước lúc bấy giờ
  • Lăng Khải Định: đây là nơi chôn cất thi hài của nhà vua Khải Định, nằm trên ngọn núi có tên là Châu Chữ
  • Hoàng Thành Huế: cũng nằm trong quần thể di tích của Kinh thành Huế, Hoàng thành là nơi từng được dùng để bảo vệ các khu vực quan trọng của triều đình phong kiến, khu vực thờ phụng của dòng họ Nguyễn và khu vực của vua và hoàng thất.
  • Sông Hương: không thể không nhắc đến dòng sông Hương trữ tình thơ mộng, nơi như tạc lại vẻ đẹp của mây trời xứ Huế

Thừa Thiên Huế là kho bảo tàng đồ sộ về triều đình cuối cùng trị vị dưới chế độ phong kiến, lại là mảnh đất kinh kỳ vốn nổi tiếng với những văn hóa, thú chơi tao nhã rất mực hoàng gia. Ẩm thực của Thừa Thiên Huế là sự pha trộn giữa tính chất dân dã của những nguyên liệu nhưng hết mực thanh tao trong hương vị và cách thưởng thức. Các món ăn cơm hến, bún bò, bánh Huế, bánh bèo,….đều là những món ăn làm nhiều người nhung nhớ khi một lần thử qua.

CHÍNH SÁCH QUY HOẠCH CỦA THỪA THIÊN HUẾ

Chính sách quy hoạch của Thừa Thiên Huế tập trung nhiều vào việc tận dụng những thế mạnh, từ đó làm bàn đạp cho các giải pháp phát triển kinh tế.

  • Tập trung phát triển kinh tế với các ngành công nghiệp chủ đạo, ngày càng ứng dụng kỹ thuật tiên tiến để tăng năng suất sản xuất. Điều này không chỉ có lợi trong việc cải thiện đời sống người dân mà còn góp phần thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam.
  • Các chính sách phát triển kinh tế của Thừa Thiên Huế gắn liền với việc bảo tồn, lưu giữ và phát huy các nét đẹp tuyền thống. Các nét đẹp này không chỉ là các di tích lịch sử còn lưu lại từ thời nhà Nguyễn hay cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc mà nó còn bao gồm những giá trị tinh thần, phi vật thể như ca trù trên sông Hương, ca nhạc cung đình, nghệ thuật, các làng nghề và đặc sản kinh kỳ,… Tất cả những đều trên tạo nên tính bản địa trong nét sinh hoạt của người dân nơi đây và đặc biệt thu hút đối với khách thập phương tứ xứ
  • Đồng bộ các cơ sở hạ tầng ngày một chất lượng, cải tiến, đủ điều kiện để đi vào phục vụ đời sống là một trong những việc quan trọng trong chính sách quy hoạch của tỉnh Thừa Thiên Huế

Như vậy, với chính sách trên, hãy cùng Reviewland đón xem sự phát triển vượt trội của tỉnh Thừa Thiên Huế trong tương lai nhé!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-thua-thien-hue/

14/01/2021 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ