0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Lai Châu

Đánh giá post

QUY HOẠCH LAI CHÂU

Quy hoạch Lai Châu là một trong số những thông tin quan trọng với những ai đang quan tâm tới bất động sản của tỉnh thành này. Hãy cùng Reviewland tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Lâm Đồng

Quy Hoach Lai Chau - Quy Hoạch Lai Châu

ƯU THẾ CỦA LAI CHÂU

Là một tỉnh nằm ở khu vực Tây Bắc Bộ, Lai Châu cũng sở hữu cho mình những thế mạnh riêng biệt. Các thế mạnh này xuất phát từ chính điều kiện tự nhiên, xã hội, văn hóa của Lai Châu.

Lai Châu thuộc khu vực Tây Bắc Bộ của Việt Nam, giáp với tỉnh Vân Nam – Trung Quốc về phía Bắc. Diện tích của Lai Châu đứng thứ 10 so với cả nước, thuộc top các tỉnh có diện tích lớn của nước ta.

Địa hình của Lai Châu chủ yếu là đồi núi cao, trong đó nổi tiếng với nhiều đỉnh núi cao và cao nguyên lớn – là những điểm chinh phục ưa chuộng của nhiều dân du lịch trải nghiệm. Một số ngọn núi cao của Lai Châu có thể kể đến như đỉnh Pu Ta Leng, đỉnh Bạch Mộc Lương, dãy Hoàng Liên Sơn,.. Tuy nhiên, Lai Châu không chỉ có mỗi đồi núi. Trên thực tế, Lai Châu có các thung lũng nằm xen kẽ giữa các đồi núi dốc. Các thung lũng tương đối bằng phẳng này là một trong những nhân tố quan trọng trong sản xuất của Lai Châu. Do địa hình đa dạng nên hệ thống sông ngòi của Lai Châu cũng vì thế mà chằng chịt xen kẽ nhau, chủ yếu là thác lớn, ghềnh và lưu lượng đổ lớn. Đây là một trong những điều kiện để tạo nên thế mạnh về thủy điện của Lai Châu. Những công trình thủy điện đã ra đời và trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống nơi đây, tiêu biểu như thủy điện Sơn La, thủy điện Bản Chát, thủy điện Lai Châu,…tổng cộng có tới hơn 60 dự án đã, đang trong giai đoạn hoàn thành.

Ở Lai Châu, dân cư chủ yếu sử dụng đường bộ là hệ thống di chuyển chính. Đường quốc lộ 12 nối liền từ Điện Biên Phủ tới nước Trung Quốc, tạo điều kiện giao lưu văn hóa cũng như phát triển giao thương buôn bán, du lịch giữa 2 nước. Quốc lộ 4D từ Lai Châu tới Sapa, tạo những điều kiện tốt cho các dịch vụ du lịch, vận chuyển hàng hóa giữa 2 tỉnh.

Lai Châu là tỉnh còn gìn giữ nhiều những nét đẹp văn hóa. Nơi đây là địa bàn sinh sống của 20 dân tộc, vì vậy, văn hóa Lai Châu là sự hòa trộn bản sắc giữa những tộc người mà chỉ cần tới một phiên chợ vùng cao, bạn có thể nhìn thấy rất rõ. Trải nghiệm đời sống địa phương là một trong những xu hướng phù hợp với du lịch Lai Châu khi bản sắc văn hóa nơi đây vẫn còn vẹn nguyên. Không chỉ thế, đây cũng là nơi còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử như dinh thự Đèo Văn Long, dinh thự chúa Thái thời kỳ của cuộc chiến Đông Dương, vẫn còn lưu lại nguyên vẹn những nét kiến trúc độc đáo. Bên cạnh di tích lịch sử, Lai Châu mang vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ với địa hình sông núi, thác ghềnh. Các khu vực cao nguyên mây phủ quanh năm như Sìn Hồ, Dào San,.. là những điểm săn mây tuyệt đẹp của dân du lịch.

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH CỦA LAI CHÂU

Hiểu được những lợi thế của mình, đường hướng quy hoạch của tỉnh Lai Châu tập trung vào việc phát triển kinh tế – xã hội dựa vào các lợi thế đó. Cụ thể, đường hướng quy hoạch của tỉnh Lai Châu:

Tận dụng các lợi thế sẵn có làm nền tảng để phát triển cơ sở hạ tầng. Hệ thống sông ngòi dày đặc đã mở ra hơn 60 dự án thủy điện mọc lên, tạo ra nguồn năng lượng phục vụ cho đời sống dân cư nơi đây. Đồng thời, tận dụng nét đẹp văn hóa của nơi đây, ban lãnh đạo chú trọng quảng bá du lịch Lai Châu nhằm đẩy mạnh thu hút khách thập phương ghé thăm, từ đó phát triển các ngành dịch vụ xung quanh như nhà hàng, nghỉ dưỡng, …

Bên cạnh đó, Lai Châu tập trung xây dựng các cơ sở hạ tầng cơ bản, đáp ứng nhu cầu sinh sống của người dân. Cụ thể, Lai Châu đã xây gần 400 trường học, hoàn thành mục tiêu phổ cập giáo dục đúng độ tuổi. Đồng thời, các điểm bưu điện cũng được xây dựng tới 11 bưu cục, số lượng đại lý bưu điện là 22, giúp việc chuyển phát được thông suốt giữa các vùng và đặc biệt giúp khắc phục các nhược điểm của hệ thống giao thông.

Tập trung vào tăng gia sản xuất và nhóm công nghiệp để bước đầu nâng cao trình độ phát triển kinh tế – xã hội. Lai Châu quy hoạch lại các vùng sản xuất, trong đó sản xuất nông nghiệp chiếm tỉ lệ cao. Các cánh đồng nổi tiếng với năng suất và nguồn lợi kinh tế cao có thể kể đến như Mường So, Mường Than,…Những loại cây phổ biến ở đây như thảo quả, chè và cả rừng. Lâm nghiệp được đẩy mạnh nhằm phục vụ công nghiệp chế biến gỗ, đồng thời cũng giúp bảo vệ rừng phòng hộ, rừng nguyên sinh.

Công nghiệp của Lai Châu tập trung vào thủy điện và chế biến. Đây vốn là hai thế mạnh của địa hình Lai Châu với hệ thống sông ngòi và địa hình đồi núi phù hợp trồng rừng. Do đó, Lai Châu tập trung xây dựng các nhà máy chế biến, các đập thủy điện,… phù hợp với địa hình tự nhiên.

Những chính sách của Lai Châu hứa hẹn nhiều hy vọng phát triển của tỉnh thành này và đặc biệt tạo tiềm năng phát triển của bất động sản nơi đây!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-lai-chau/

05/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ