0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Đường Vành Đai 3

5/5 - (1 vote)

QUY HOẠCH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 TPHCM

Để rút ngắn lộ trình di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Đồng Nai và Bình Dương, Sở giao thông vận tải TPHCM đã cho quyết định xây dựng tuyến đường vành đai 3. Quy hoạch tuyến đường này hiện nay đã và đang tiến triển đến đâu, cùng Reviewland.vn cập nhật những thông tin mới nhất qua bài viết này!

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Đường Vành Đai 2

Quy Hoach Duong Vanh Dai 3 - Quy Hoạch Đường Vành Đai 3

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 TPHCM

Đường vành đai 3 có tổng chiều dài lên đến 89,3 km, dài hơn rất nhiều so với đường vành đai 1 và đường vành đai 2 bởi vì đây là tuyến đường được chủ trương xây dựng với chiều dài và chiều rộng lớn để giảm bớt ách tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Tổng vốn đầu tư cho đường vành đai 3 lên đến hơn 55 nghìn tỷ đồng, hiện tại tuyến đường này đã được hoàn thiện khoảng 73km và vẫn đang trong quá trình xúc tiến hoàn thành phần còn lại.

Nhìn tổng quan thì đường vành đai 3 bắt đầu tại km 38 + 500, qua đường cao tốc nổi tiếng Bến Lức – Long Thành, rồi hướng lên phía Bắc, vượt qua sông Đồng Nai tại cầu Nhơn Trạch, sau đó giao cắt với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây và giao cắt cả quốc lộ 1A (hướng đi xa lộ Hà Nội), đến Bình Chuẩn rẽ trái giao lộ 13 tại thị xã Thủ Dầu Một, vượt sông Sài Gòn để tiếp tục cắt quốc lộ 22 tại huyện Hóc Môn gần khu công nghiệp Tân Hiệp. Điểm cuối của tuyến đường cao tốc TPHCM và đường cao tốc Bến Lức – Long Thành – đặc điểm chung của các tuyến đường vành đai là ôm trọn và vây xung quanh nội thành thành phố.

Thành phố Hồ Chí Minh vốn là một thành phố có dân cư đông đúc, số liệu thống kê cho thấy dân cư đổ về sinh sống tại dây luôn tăng lên mỗi năm, mức sống dân cư cao, đời sống hiện đại là điểm thu hút lớn của thành phố này. Song, dân cư đông cũng đồng nghĩa với việc bài toán về hạ tầng giao thông cũng cần được giải quyết. Hiện tại nhiều tuyến đường trên địa bàn đã trở nên cũ và không còn được an toàn để phục vụ nhu cầu giao thông đi lại của tất cả dân cư, bên cạnh đó, sự chuyên chở hàng hóa, giao lưu nội thương với các tỉnh thành lân cận cũng cần có một con đường mới, rộng hơn, vận tốc di chuyển nhanh hơn, có thể chịu được trọng tải của những xe có trọng lượng lớn. Vì thế, cùng với các tuyến đường vành đai 1, vành đai 2, Sở Giao thông vận tải TPHCM đã quyết định xây dựng và mở rộng thêm tuyến đường vành đai 3, chủ yếu giao với các con đường cao tốc để có thể tận dụng sự di chuyển nhanh gọn, vận tóc di chuyển nhanh, mặt đường thông thoáng, rộng rãi lại đảm bảo an toàn cho dân cư di chuyển qua lại trên địa bàn.

QUY HOẠCH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3 TPHCM

Đường vành đai 3 hiện đã được triển khai thi công gồm 4 đoạn, cụ thể như:

Đoạn 1 bao gồm đoạn đường từ Bình Chuẩn đến Tân Vạn với chiều dài là gần 17km, đoạn đường này đang trong giai đoạn khai thác và hoàn thành được 30%.

Đoạn 2 tiếp tục đi từ Tân Vạn đến Nhơn Trạch với chiều dài tổng cộng đến 34km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và cả Thành phố Hồ Chí Minh, song đoạn đường này lại tiếp tục được chia thành 2 đoạn:

Giai đoạn đầu tiên được phân thành 2 dự án, dự án đầu triển khai từ tỉnh lộ 25B đến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với chiều dài 8,75km. Dự án thứ 2 tiếp tục triển khai đi từ cao tốc đó đến nút giao Thủ Đức trên xa lộ Hà Nội

Giai đoạn thứ hai cũng được chia thành hai dự án với chiều dài tổng cộng là gần 17km. Trong đó, dự án đầu tiên qua cao tốc Bến Lức – Long Thành đã được đưa vào thi công, dự án thứ 2 đến nút giao Tân Vạn vẫn trong quá trình kêu gọi đầu tư và sẽ được triển khai sớm khi có đủ vốn và giải phóng mặt bằng đều ổn thỏa.

Đoạn 3 là đoạn đường bắt đầu từ quốc lộ 22 đến Bình Chuẩn với chiều dài là 20km, đi qua địa phận tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, đây cũng là tuyến đường vẫn đang trong quá trình kêu gọi đầu tư, dự tính tổng vốn đầu tư có thể lên đến hơn 1000 tỷ do vấn đề giải phóng mặt bằng ở đây còn gặp khá nhiều vấn đề phát sinh, tuy nhiên Sở giao thông TPHCM cũng cố gắng hoàn thiện nhanh nhất có thể để phục vụ dân cư.

Đoạn 4 được tính từ Bến Lức về quốc lộ 22 với chiều dài là gần 29km. đi qua địa phận tỉnh Long An. Có thể thấy, đường vành đai 3 là tuyến đường giao với các tỉnh thành lân cận nhiều nhất trong số 4 đường vành đai của TPHCM khi giao với tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương và tỉnh Long An, đây đều là những tỉnh thành có nhịp độ phát triển ổn định và đang ngày càng có nhiều sự thay đổi về diện mạo hơn trong hiện tại. Việc giao với những tỉnh thành như vậy sẽ giúp cho việc di chuyển giữa các tỉnh dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian hơn, đồng thời cũng giúp cho sự vận chuyển và trao đổi hàng hóa qua lại cũng thuận tiện hơn rất nhiều.

Có thể nói, tuyến đường vành đai 3 khi hoàn thiện sẽ trở thành một tuyến đường quan trọng, góp phần đẩy mạnh sự giao thương hàng hóa giữa các tỉnh thành ngoài với TPHCM, giúp cho TPHCM càng thêm phát triển hơn về nhiều phương diện!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-duong-vanh-dai-3/

19/01/2021 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ