0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Đường Vành Đai 2

5/5 - (1 vote)

QUY HOẠCH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 2 TPHCM

Trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay đã và đang xây dựng và hoạt động 4 tuyến đường vành đai. Trong đó với mục tiêu mở rộng và phát triển khu vực phía Đông thành phố, sớm đồng bộ với các tuyến đường vành đai còn lại của khu vực, Thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định xây dựng thêm tuyến đường vành đai 2. Quy hoạch tuyến đường này như thế nào, cùng Reviewland.vn tìm hiểu qua bài viết sau đây!

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Đường Vành Đai 1

Quy Hoach Duong Vanh Dai 2 - Quy Hoạch Đường Vành Đai 2

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 2 TPHCM

Đường vành đai 2 có tổng chiều dài là khoảng 70km, dài và rộng hơn rất nhiều so với chiều dài của tuyến đường vành đai 1. Bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh – vốn là điểm cuối của tuyến đường vành đai 1, đi qua cầu Phú Mỹ trên địa bàn quận 7, tiếp tục ra ngã tư Bình Thái của quận 9 rồi nối vào nút Gò Dưa quận Thủ Đức. Điểm cuối của tuyến đường này là chạy ra đến Quốc lộ 1 rồi lại chạy vòng về đường Nguyễn Văn Linh, đây cũng chính là đặc điểm của các tuyến đường vành đai – là những tuyến đường bao quanh nội thành thành phố, chạy xung quanh và đi qua một số quận, huyện của thành phố.

Cùng với đường vành đai 1, đường vành đai 2 được xây dựng với mục đích quan trọng nhất là chia sẻ gánh nặng, giảm bớt áp lực với các tuyến đường trong nội thành nói chung và tuyến đường vành đai 1 nói riêng. Nếu xây dựng tuyến đường vành đai 2 hoàn thiện, trục giao thông  ở các cửa ngõ sẽ trở nên thuận tiện hơn, đồng bộ hơn rất nhiều, sẽ hạn chế được các phương tiện giao thông, đặc biệt là các phương tiện lớn như xe tải, xe chuyên chở hàng hóa lớn, vốn rất dễ gây nên tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, lợi ích mà tuyến đường vành đai 2 mang lại là vậy, nhưng vẫn chưa được hoàn thiện nên thành phố Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thành vành đai 2 này

Tuyến đường vành đai 2 này nhằm để mở rộng và phát triển khu vực phía Đông của thành phố nên TPHCM chủ trương mở rộng và nâng cấp một số tuyến đường như Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh, Tô Ngọc Vân. Cụ thể, đường Nguyễn Duy Trinh sẽ được thi công mở rộng đến đường Nguyễn Xiển quận 9 với vốn đầu tư 1000 tỷ còn tuyến đường Nguyễn Thị Định sẽ được mở rộng nâng cấp từ nút giao Mỹ Thủy đến phà Cát Lài với tổng số vốn lên đến hơn 1500 tỷ. Đặc biệt là tuyến đường Tô Ngọc Vân được coi là tuyến đường quan trọng nhất thuộc dự án khép kín đường vành đai 2, đây sẽ là tuyến đường sẽ giúp ích đắc lực cho việc xây dựng vành đai 2 trên địa bàn thành phố.

Song song với đó, có rất nhiều dự án khác cũng đã được lên kế hoạch xây dựng và khởi công trong giai đoạn tới, với mục đích đồng bộ và đa dạng hóa hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn TPHCM hơn nữa, giúp cho việc di chuyển trên đường bộ sẽ trở nên dễ dàng hơn và thuận tiện hơn rất nhiều, lưu thông và vận chuyển hàng hóa, giao lưu với các quận lân cận, các tỉnh thành lân cận cũng nhanh và tiết kiệm thời gian hơn.

QUY HOẠCH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 2 TPHCM

Đường vành đai 2 được quy hoạch với sự phân chia thành các lộ trình cụ thể:

Điểm khởi đầu là nút giao thông cầu vượt Gò Dưa quận Thủ Đức nối với nút giao thông cầu vượt Bình Phước, nút giao thông An Sương giao với quốc lộ 22, đoạn này rất gần với quốc lộ 1 và đã trong trạng thái hoàn thiện.

Đoạn thứ hai là từ nút giao An Sương đến ngã 3 An Lập ở vòng xoay Tân Tạo giao với đường Hồ Ngọc Lãm, trong trạng thái hoàn thiện.

Đoạn thứ 3 từ đường Hồ Ngọc Lãm đến đường Trịnh Quang Nghị chưa được khép kín hoàn thiện.

Đoạn thứ 4 từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Phú Mỹ đã hoàn thiện, đoạn từ Cầu Phú Mỹ đến cầu Phú Hữu cũng đã hoàn thiện.

Đoạn thứ 5 từ cầu Phú Hữu qua đường Võ Chí Công đến ngã tư Bình Thái mới hoàn thiện được 30%.

Đoạn cuối cùng từ ngã tư Bình Thái đến ngã 3 Linh Đông trên đường Phạm Văn Đồng, quay về nút giao Gò Dưa đang được thi công một nửa, tiếp tục trong quá trình hoàn thiện tiếp.

Hiện tại thì đường vành đai 2 vẫn chưa phải là tuyến đường được khép kín, vẫn còn 2 phân đoạn cần được thi công hoàn thành, song với chủ trương cần đồng bộ hóa và phát triển nhanh hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ của Sở Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh, tất cả các giai đoạn và lộ trình chưa hoàn thiện của tuyến đường vành đai 2 đang được đẩy nhanh tiến độ lên rất nhiều. Dự đoán trong tương lai khi dự án hoàn thành, mặt đường giao thông đường bộ của Thành phố sẽ được giải phóng hơn rất nhiều, giúp cho việc lưu thông di chuyển trở nên thuận tiện hơn và dễ dàng hơn, giảm bớt vấn đề tắc nghẽn, tai nạn và đặc biệt là ô nhiễm không khí do khói bụi từ chất thải của các phương tiện khác nhau.

Vành đai 2 cùng với các tuyến đường vành đai khác trên địa bàn TPHCM là một dự án giao thông quan trọng, là một phần trong chính sách quy hoạch và phát triển thành phố của TPHCM. Cùng với những kế hoạch cụ thể khác, dự án vành đai 2 sẽ góp phần làm thay đổi diện mạo giao thông của TPHCM.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-duong-vanh-dai-2/

19/01/2021 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ