0901.38.3456

Banner top

Bán đất nông nghiệp Đà Lạt

5/5 - (1 vote)

Bán đất nông nghiệp Đà Lạt: Quỹ đất eo hẹp gần cạn kiệt tại các thành lớn, khó khăn từ dòng vốn tín dụng, giá cả leo thang thì xu hướng của nhà đầu tư dần chuyển sang các tỉnh vùng ven. Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) cho hay, hiện tượng nhà đầu tư xuất hiện tại các vùng nông thôn thời gian gần đây không còn “lạ lẫm” đã làm cho đất vùng nông thôn trở nên nhộn nhịp hơn.

>>> Xem thêm: đền bù đất nông nghiệp năm 2021, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây

Phân khúc đất nông nghiệp tại một số địa phương hiện đang lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư. Theo thời gian gần đây, giá đất nông nghiệp ở các tỉnh miền Đông Nam bộ như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu hay xa hơn ở khu vực Tây Nguyên là Lâm Đồng, Đắk Nông đã có mức tăng giá mạnh. Đặc biệt, thị trường mua bán đất nông nghiệp Đà Lạt đang thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm.

dat nong nghiep da lat - Bán đất nông nghiệp Đà Lạt

Có nơi đất “sốt” lên 70 triệu đồng/m2

Thật khó có thể tin nổi, giá đất nông nghiệp Đà Lạt hiện dao động ở mức 40 – 50 triệu đồng/m2, đối với đất có nhà sẵn thì giá có thể lên tới 70 triệu đồng/m2. Nguyên nhân được cho là bởi, thị trường nhà đất Đà Lạt vài năm gần đây liên tục tăng cao, trong khu lượng khách hàng cá nhân cũng như nhà đầu tư đổ về đây ngày một lớn.

Bên cạnh đó, Đà Lạt được coi là trung tâm du lịch phát triển nhất nhì ở khu vực phía Nam. Được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan hữu tình, đặc sản về khí hậu, kết hợp xu hướng “bỏ phố về rừng” thì Đà Lạt là lựa chọn hoàn hảo thuyết phục giới nhà giàu, thượng lưu từ TP HCM và các tỉnh thành lân cận. Quỹ đất thì có hạn mà tiềm năng phát triển lại lớn, do vậy tỷ lệ cạnh tranh cao nên mua bán bất động sản Đà Lạt hay mua bán đất nông nghiệp Đà Lạt không tránh khỏi mức giá cao ngất ngưởng.

Dựa vào thực tế, bảng giá đất Đà Lạt giai đoạn 2020 – 2024 đã được UBND tỉnh Lâm Đồng điều chỉnh nhằm tạo sự tương đồng giữa giá mua bán thực tế và giá do tỉnh niêm yết.

Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý trước khi mua bất động sản Đà Lạt, tuy nhiên nhiều người vẫn “sốc” “ngã ngửa” với mức giá ngang nhà đất ở trung tâm Sài Gòn, thậm chí một số lô còn được chào bán với giá cao hơn khoảng 10%.

Cụ thể, giá đất nông nghiệp Đà Lạt sẽ được phân chia theo 3 vị trí khác nhau, khu vực giá rẻ sẽ tập trung chủ yếu ở các xã như Xuân Trường, Trạm Hành, Tà Nung, Xuân Thọ. Chi tiết như sau:

  • Giao động từ 40.000 – 155.000 đồng/m2 là nhóm Đất nông nghiệp sử dụng cho cây trồng hàng năm
  • Giao động từ 100.000 – 200.000 đồng/m2 là nhóm Đất nông nghiệp trồng cây lâu năm
  • Giao động từ 25.000 – 90.000 đồng/m2 là nhóm Đất nông nghiệp nuôi trồng thủy sản
  • Giao động từ 50.000 – 200.000 đồng/m2 là các nhóm Đất nông nghiệp khác
  • Từ 35.000 – 75.000 đồng/m2 là nhóm Đất rừng sản xuất có giá

Không chỉ “nóng” lên dọc Quốc lộ 20 về TP Bảo Lộc, huyện Đức Trọng, huyện Di Linh mà từ TP Đà Lạt đi ngược về hướng xã Lát, Langbiang, Đạ Sar…, ở huyện Lạc Dương, đất nông nghiệp Đà Lạt cũng được ưa chuộng.

Ở khu vực nằm trong diện quy hoạch, các khu vực vùng ven như Hàn Thuyên, Làng hoa Vạn Thành, Ngô Quyền, giá đất cũng tăng từ 20 – 40 triệu đồng/m2.

Khảo sát thực tế thị trường, một người dân bản địa cho hay, nhiều khách muốn mua bán đất nông nghiệp có sẵn nhà bởi đỡ phải làm thủ tục xin xây dựng. Chính vì vậy, giá đất nông nghiệp không ngừng tăng cao.

Trên nhiều các website, trang tin bất động sản, đất nông nghiệp Đà Lạt được rao ở mức “cao ngất”. Ví dụ minh chứng, một khu đất có diện tích 208 m2 nằm trên đường Hùng Vương, TP Đà Lạt được rao với giá 9,5 tỷ đồng, tương đương với hơn 45,7 triệu đồng/m2. Hay một mảnh đất khác nằm trên trục Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt có diện tích 291 m2 có giá 7 tỷ đồng, tương đương hơn 24 triệu đồng/m2.

Mua bán đất nông nghiệp Đà Lạt cần chú ý gì?

Thường có 2 mục đích cho việc mua đất nông nghiệp Đà Lạt đó là để canh tác, sản xuất tiếp theo là chuyển đổi thành đất thổ cư nhằm xây nhà ở. Và việc chuyển đổi đất vườn thành đất thổ cư phải tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt của pháp luật cùng với đó là sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Để một miếng đất nông nghiệp có thể bán hoặc chuyển đổi cần thỏa mãn 2 điều kiện:

  • Theo Điều 106 Luật đất đai 2013, đất này phải có sổ đỏ hay giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không có tranh chấp, phải nằm trong thời gian sử dụng, quyền sử dụng không bị kê biên để thực hiện thi hành án.
  • Phải tuân thủ Điều 103,104 của Nghị định 181/2004/ NĐ-CP về hướng dẫn thi hành Luật đất đai 2013

Ngoài ra, cần xác định rõ mục đích của người mua và quy định về sử dụng bên cạnh các hồ sơ thủ tục cần thiết. Bên cạnh đó cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đầu tư mua bán đất nông nghiệp Đà Lạt, tránh bị dẫn dắt bởi những thông tin sai lệch, trường hợp bị sốt đất ảo.

Qúy Khách Cần Mua Đất Chính Chủ Liên Hệ: 0901.38.3456

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/ban-dat-nong-nghiep-da-lat/

12/04/2021 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ