0901.38.3456

Banner top

Đền Bù Đất Nông Nghiệp

5/5 - (2 votes)

Nếu bạn đang quan tâm đến việc đền bù đất nông nghiệp năm 2021, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây của đội ngũ Reviewland.vn. Trong đó, tiền bồi thường khi nhà nước thu hồi lại đất nông nghiệp đã được nhà nước quy định rõ trong các điều luật. Mức giá thông thường sẽ thấp hơn trên thị trường bất động sản.

>>> Xem thêm: Quy hoạch Thanh Hóa thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045” phải bảo đảm phù hợp, thống nhất, đồng bộ với mục tiêu, định hướng của Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội 10 năm 2021 – 2030, Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021-2025 của cả nước; tầm nhìn Việt Nam đến năm 2045; chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và bền vững; các điều ước quốc tế mà Việt Nam là nước thành viên; bảo đảm dân chủ, sự tuân thủ, tính liên tục, kế thừa, ổn định, thứ bậc trong hệ thống.

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Đường Vành Đai 4

den bu dat nong nghiep - Đền Bù Đất Nông Nghiệp

Đền bù đất nông nghiệp 2021 – Những điều cần biết

Áp dụng điều theo khoản 2 điều 74 về luật đất đai 2013 cho biết: “Việc bồi thường được thực hiện bằng việc giao đất có mục đích sử dụng với loại đất thu hồi, nếu không có đất để bồi thường bằng tiền theo giá đất cụ thể của loại đất thu hồi do Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh quyết định tại thời điểm quyết định thu hồi đất”. Đây được xem là quyết định bồi thường quan trọng, phải nắm bắt rõ và tìm hiểu kỹ lưỡng.

Vậy người quyết định giá đất cụ thể là ai?

Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh sẽ là người quyết định giá đất cụ thể cho từng lô đất. Đây là quyết định đã được nêu rõ trong khoản 3, điều 114 về Luật đất đai năm 2013. Để định giá được chính xác giá trị đất đai, Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh có thể tham khảo từ các cơ quan quản lý đất đai để đưa ra mức giá hợp lý tuỳ từng vị trí địa lý, diện tích. Các cơ quan tham vấn bắt buộc phải là đơn vị có năng lực chuyên môn, uy tín trên thị trường, phân tích và xác định giá đất cụ thể.

Định giá đất bồi thường nông nghiệp

Những thông tin về định giá đất cụ thể đã được nêu chi tiết trong Mục 3 Chương 2 của Nghị định 44/2014/NĐ-CP). Trong đó, theo khoản 4 Điều 114 về luật đất đai 2013, những yếu tố sau đây sẽ được lựa chọn để làm căn cứ định giá đất bồi thường nông nghiệp.

  • Đất sẽ được tính tiền sử dụng khi khu đất được nhà nước công nhận quyền sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân với phần diện tích đất ở mức vượt hạn mức, mục đích sử dụng có thể chuyển từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp sang đất ở cho hộ cá nhân, gia đình. Ngoài ra, đất sẽ được tính tiền thuê chp phần đất nông nghiệp vượt hạn mức giao đất, vượt hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân.
  • Đất sẽ được tính tiền sử dụng đất khi nhà nước giao đất có thu tiền, sử dụng đất không thông qua hình thức đấu giá, công nhận quyền sử dụng đất, được cho phép chuyểu mục đích sử dụng với các tổ chức phải nộp tiền sử dụng đất
  • Đất sẽ được tính tiền thuê với các hộ gia đình, cá nhân được nhà nước cho thuê không thông qua hình thức đấy giá
  • Giá trị quyền sử dụng đất được tính khi cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước. Doanh nghiệp cổ phần sử dụng đất thuộc trường hợp nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng, cho thuê đất trả tiền thuê đất một lần hoặc thuê cả thời gian. Ngoài ra, tính tiền thuê với các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hoá được nhà nước cho thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm
  • Tiền bồi thường được tính khi có lệnh nhà nước thu hồi đất

Ngoài ra, các thông tin về bảng giá đất cũng được sử dụng để làm căn cứ trong các trường hợp (áp dụng khoản 2 điều 114 Luật đất đai 2013):

  • Khi nhà nước bắt đầu công nhận quyền sử dụng đất ở của các hộ gia đình, cá nhân với phần diện tích đất được cho phép trước đó, sẽ bắt đầu tính tiền sử dụng đất, cho phép được chuyển từ đất nông nghiệp, phi nông nghiệp sang đất .
  • Khi sử dụng đất, Nhà nước sẽ tính thuế sử dụng đất trong thời gian làm việc, hoạt động tại địa bàn
  • Áp dụng các mức phí và lệ phí về quản lý và sử dụng đất đai
  • Nếu vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai sẽ phải chịu xử phạt trước những quy định của pháp luật
  • Trong quá trình sử dụng, nếu gây nên thiệt hại trong quản lý và sử dụng đất đai, sẽ phải chịu bồi thường cho nhà nước theo quy định của pháp luật
  • Tính giá trị quyền sử dụng đất để trả cho người tự nguyện trả lại đất cho nhà nước

Với những thông tin trên, tiền bồi thường đất nông nghiệp 2021 sẽ căn cứ trên mức giá đất cụ thể, tuỳ từng mục đích sử dụng, vị trí địa lý, … Điều này đảm bảo quyền lợi và công bằng cho tất cả người dân trên lãnh thổ Việt Nam. Người dân cũng có thể đưa ra góp ý về giá đất tới các cơ quan địa phương, yêu cầu địa phương thực hiện công khai và có phương án bồi hoàn thoả đáng.

Ngoài ra, về phía người dân cũng cần tìm hiểu thông tin chính xác, mua bán và tính giá đất dựa trên các quy định của pháp luật, nghiên cứu nguồn thông tin chính thống, hoặc đến các cơ quan địa phương để có câu trả lời thích hợp cho từng nhu cầu cụ thể. Trong năm 2021, các vấn đề về đền bù đất nông nghiệp sẽ được cập nhật liên tục, điều chỉnh phù hợp với mong muốn của người dân. Dưới những biến động liên tục trong thị trường bất động sản nói chung và các phần diện tích đất nông nghiệp nói riêng, mong rằng những ai đang quan tâm đến đền bù đất nông nghiệp sẽ có mức định giá chính xác nhất cho riêng mình.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/den-bu-dat-nong-nghiep/

09/02/2021 by Admin
5/5 - (2 votes)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ