0901.38.3456

Banner top

Bản Đồ Quy Hoạch Giao Thông Bắc Ninh

4.3/5 - (3 votes)

Bắc Ninh là một trong những tỉnh có nền kinh tế phát triển sôi động và mạnh mẽ khu vực phía Bắc. Hiện nay, hệ thống giao thông Bắc Ninh đang được quy hoạch nhằm mang đến mạng lưới giao thông đồng bộ nâng cao vị thế cũng như phát triển đa dạng nền kinh tế và các lĩnh vực khác. Cùng đội ngũ chuyên gia Reviewland tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

Bản Đồ Quy Hoạch Giao Thông Bắc Ninh

>>> Xem Ngay: Quy Hoạch Hà Tĩnh Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng hiện nay kết hợp với tiềm năng nội tại, Hà Tĩnh trở thành miền đất hứa của các nhà đầu tư bất động sản.

Bắc Ninh – Thành phố phát triển vượt trội

Bắc Ninh có vị trí đẹp, thuận tiện kết nối đến nhiều điểm đến, khu vực trên địa bàn. Hiện tại về tổng thể, Bắc Ninh được chia thành 2 trục thành phố chính theo 2 bờ sông Đuống. Nếu không có gì thay đổi, trong lần quy hoạch này, Bắc Ninh sẽ hình thành 6 tiểu vùng với 3 tiểu vùng thuộc khu vực phía Bắc sông Đuống và 3 tiểu vùng thuộc phía Nam sông Đuống.

Khu vực phía Bắc sông Đuống gồm nhiều huyện xã khác nhau, được mệnh danh là đô thị lõi của tỉnh Bắc Ninh. Trong đó thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, Tiên Du chiếm 25,940 ha diện tích, huyện Yên Phong với 9.686,2 ha, huyện Quế Võ chiếm 13.464,8 ha diện tích. Các khu vực có chức năng sử dụng riêng, chủ yếu là làm đất ở, đất cho khu công nghiệp – dịch vụ – nông nghiệp.

Khu vực Nam sông Đuống cũng sở hữu nhiều khu vực có nền kinh tế phát triển, lượng dân cư sôi động, sầm uất. Các khu vực lần lượt là: huyện Thuận Thành với tổng diện tích đạt 11.791 ha, huyện Gia Bình với diện tích 10.779,8 ha, huyện Lương Tài với tổng diện tích là 10.566,6 ha. Các khu đất ở đây chủ yếu sử dụng làm đất Công nghiệp – Dịch vụ – Nông nghiệp, là mảnh đất cho nhiều nhà đầu tư chú ý trong thời gian sắp tới.

Đến năm 2030, Bắc Ninh hướng đến mục tiêu trở thành vùng thành phố lớn, hệ thống cơ sở hạ tầng đầu tư khang trang hiện đại thúc đẩy sự phát triển kinh tế của nhiều lĩnh vực trên địa bàn. Quy hoạch thành phố lõi Bắc Ninh cũng được đề ra từ cơ sở của 3 hành lang thúc đẩy tăng trưởng: hành lang thành phố, hành lang sinh thái và hành lang sáng tạo, làm nên một tam giác tăng trưởng mạnh mẽ, vượt trội.  Trung tâm là thành phố Bắc Ninh sôi động, thị xã Từ Sơn và đô thị nam Sơn, thành phố Lim. Ngoài ra, cùng với sự xuất hiện của ngày một nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước đổ bộ vào, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp chính là những nhân tố khiến đây là điểm đến lý tưởng của những người dân nhập cư trên khắp mọi miền tổ quốc.

Bản Đồ Quy Hoạch Giao Thông Bắc Ninh

Những đổi mới về quy hoạch hệ thống giao thông Bắc Ninh

Cùng với sự phát triển kinh tế trong những năm vừa qua, Bắc Ninh có sự xuất hiện của nhiều dự án về giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như thúc đẩy sự phát triển kinh tế đa lĩnh vực nơi đây. Một số dự án tiêu biểu như: đường tỉnh 276, đường tỉnh 285, đường tỉnh 284, 277, các tuyến đường cao tốc nhiều làn xe chạy, các nút giao thông trọng điểm kết nối đa dạng khu vực…

Đường tỉnh 276 là dự án nối liền đoạn thị trấn Chờ huyện Yên Phong và thị trấn Lim của huyện Tiên Du. Tổng chiều dài của dự án đạt 9,5km, hướng đến tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Hiện tại, tổng mức đầu tư cho dự án lần này đạt 391,5 tỷ đồng đã được sở GTVT tỉnh và ban lãnh đạo địa phương tích cực chỉ đạo thi công cho kịp tiến độ đề ra. Khi dự án hoàn thành, đây sẽ là một trong những tuyến đường trọng điểm của khu vực. Đường 276 rút ngắn thời gian đi lại, người dân của 2 huyện Yên Phong và Tiên Du thuận tiện cho việc di chuyển, giao thương buôn bán. Đây còn là đoạn đường chạy qua nhiều khu công nghiệp lớn nhỏ trên địa bàn huyện: khu công nghiệp Yên Phong, khu công nghiệp Tiên Du, khu công nghiệp Đại Đồng – Hoàng Sơn….

Bản Đồ Quy Hoạch Giao Thông Bắc Ninh

Đường 285 của tỉnh kết nối trực tiếp từ phố Ngụ của huyện Nhân Thắng đến Đại Lai. Tổng chiều dài của dự án đạt 4,5 km, mức đầu tư ngân sách dự kiến là 180 tỷ đồng. Dự án được triển khai và xây dựng dựa trên tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng. Theo thiết kế, nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 7m, lề đường rộng 2x1m. Hiện nay dự án cơ bản đã được hoàn thành và được người dân đưa và sử dụng, phục vụ nhu cầu đi lại trên địa bàn. Tuyến đường cũng được đánh giá cao trong vai trò kết nối kinh tế, thương mại, đáp ứng giao thương trên địa bàn một số khu vực.

Ngoài việc phát triển các tuyến đường tỉnh như đường 276, đường 284, đường 285, đường 277,… tỉnh cũng đã tích cực triển khai mở rộng thêm nhiều đoạn đường nữa trong khu vực. Các đoạn đường này giúp người dân dễ dàng di chuyển cũng như cải thiện chất lượng hệ thống giao thông trên địa bàn. Một số dự án tiêu biểu như: đoạn tránh khu dân cư xã Ngũ Thái, Song Liễu, nâng cấp đường tỉnh 283, dực án đường tỉnh 284,… Với việc phát triển đa dạng các đoạn đường cũng như cải tạo hệ thống cơ sở vật chất trên địa bàn, tin rằng trong thời gian tới, Bắc Ninh sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình cũng như tạo nên vị thế nổi bật tại khu vực phía Bắc.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/ban-do-quy-hoach-giao-thong-bac-ninh/

13/08/2020 by Admin
4.3/5 - (3 votes)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ