0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Hà Tĩnh

5/5 - (7 votes)

Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng hiện nay kết hợp với tiềm năng nội tại, Hà Tĩnh trở thành miền đất hứa của các nhà đầu tư bất động sản. Những thông tin quy hoạch Hà Tĩnh trong bài viết của đội ngũ Reviewland dưới đây hi vọng sẽ hữu ích cho bạn đọc là những khách hàng, nhà đầu tư thông thái đang quan tâm tìm hiểu về thị trường này.

>>> Xem Thêm: quy hoạch Bình Dương về đô thị, hạ tầng được rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản quan tâm nhằm đi trước đón đầu thị trường, khai thác tối đa tiềm năng sinh lời các dự án chung cư.

quy hoạch Hà Tĩnh

Hà Tĩnh – Đón đầu xu hướng phát triển

Trong lần quy hoạch Hà Tĩnh này, khu vực quy hoạch sẽ bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính tỉnh Hà Tĩnh. Hiện tại địa bàn có các huyện sau: Nghi Xuân, Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang, Can Lộc, Thanh Hà, Lộc Hà, Hương Khê, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thị xã Hồng Lĩnh và trung tâm thành phố Hà Tĩnh. Cư dân trên địa bàn phân bố không đồng đều, chủ yếu tập trung tại khu vực trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn. Đây đều là những khu vực có nền kinh tế sôi động, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước rót vốn đầu tư các dự án.

Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng được ưu ái về mặt vị trí địa lý, giáp ranh trực tiếp với những khu vực sôi động, sầm uất, thuận tiện cho việc giao lưu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội. Phía bắc giáp tỉnh Nghệ An, phía nam giáp với Quảng Bình, phía đông là đường bờ biển tuyệt diệu của biển Đông, phía tây là đường biên giới nước bạn Lào. Ở Nghệ An hội tụ đầy đủ các yếu tố về thiên nhiên, đa dạng loại hình và những đặc trưng vùng miền riêng biệt. Hiện tại, tổng diện tích khu vực Quy hoạch Hà Tĩnh đạt 5.997 km2.

Ban lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đưa ra mục tiêu rõ ràng và kế hoạch triển khai cụ thể hướng đến việc phát triển kinh tế, xã hội đa ngành, đa quốc gia. Bước đầu, tỉnh cần xác định rõ nhưng yếu tố chủ chốt trong lần quy hoạch lần này: động lực chính, tính chất, quy mô, các đô thị. Ngoài ra, việc liên kết đến các tỉnh hoặc nước ngoài cũng phải được chú ý và nghiên cứu sát sao. Sự liên kết hợp lý, khai thác hiệu quả các tiềm năng chính là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của việc quy hoạch Hà Tĩnh.

Một vấn đề quan trọng cũng được đề cập đến chính là môi trường sống và sinh hoạt của cư dân. Việc phát triển với tốc độ quá nhanh của một số địa điểm trong khu vực dẫn đến môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để phát triển lâu dài và hiệu quả, môi trường cần được chú trọng theo dõi sát sao và có những giải phát để giảm tải tình trạng hiện nay.

Định hướng phát triển trong quy hoạch Hà Tĩnh

Các không gian vùng được mở rộng và định hướng phát triển theo lộ trình đúng đắn, đặc biệt là khu vực phục vụ tập trung phát triển kinh tế biển – ngành kinh tế đóng vai trò chủ chốt hiện tại. Một số ngành tiêu biểu như: công nghiệp nặng, sản xuất thép, hoá dầu, dịch vụ cảng biển, đánh bắt hải sản…. Nâng cao chất lượng chuyên môn của người lao động để nâng cao chất lượng sản phẩm khi cung ứng ra thị trường trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, với lợi thế từ đường bờ biển tuyệt đẹp, Hà Tĩnh hướng đến việc phát triển các ngành dịch vụ – du lịch – thương mại trên địa bàn.

Đây cũng là thời điểm để Hà Tĩnh mở rộng hệ thống đô thị, dân cư nông thôn. Mục tiêu đến năm 2030, toàn tỉnh có tổng 33 khu đô thị, phân bố đều trên địa bàn. Trong đó, tỉnh tiếp tục phát triển  cải thiện 14 khu đô thị đã có và tiến hành xây mới 19 khu đô thị khác. Các khu vực nông thông chú trọng đầu tư và phát triển song song. Hệ thống giao thông trên cải tiến, thuận tiện cho việc di chuyển, hệ thống cơ sở hạ tầng trong tương lai gần sẽ đáp ứng đầy đủ điều kiện nông thôn mới.

Tỉnh tích cực đầu tư phát triển mạnh mẽ hệ thống hạ tầng kinh tế – xã hội, mang đến thuận tiện trong đời sống sinh hoạt người dân và phát triển kinh tế. Hàng loạt định hướng được thiết lập về đa dạng lĩnh vực , ngành hàng. Hệ thống dịch vụ thương mại với các trung tâm thương mại phân bố tại nhiều khu vực trọng điểm như: cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, thành phố Hà Tĩnh và đô thị phía nam huyện Kỳ Anh, đô thị Hồng Lĩnh,… Các quỹ đất cho hoạt động du lịch được mở rộng kèm theo sự xuất hiện nhiều khu du lịch sinh thái, bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Các khu công nghiệp trong thời gian tới dự kiến có tổng diệ tích đạt 34.500 ha, hướng đến những ngành công nghiệp trọng tâm. Một số khu công nghiệp nổi bật như: trung tâm công nghiệp cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, trung tâm công nghiệp Vũng Áng, trung tâm công nghiệp mỏ sắt Thạch Khê,…. Với 27 cụm công nghiệp và các khu công nghiệp phân bố rải rác trên địa bàn tỉnh, tin chắc rằng trong tương lai, Hà Tĩnh sẽ là điểm đến lý tưởng cho sự phát triể kinh tế sôi động trên địa bàn.

Một số dự án trọng điểm ở thời điểm hiện tại:

  • Dự án sản xuất sản phẩm từ thép
  • Dự án xây dựng hạ tầng các KKT, KCN
  • Dự án đầu tư xây dựng khu hậu cảng thuộc cảng Vũng Áng
  • Dự án đầu tư xây dựng các cầu cảng thuộc cảng Vũng Áng
  • Dự án nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3
  • Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đầu nối giữa khu kinh tế Vũng Áng với tuyến đường sắt quốc gia
29/07/2020 by Admin
5/5 - (7 votes)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ