0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Vĩnh Phúc

Đánh giá post

QUY HOẠCH VĨNH PHÚC

Để đáp ứng những nhu cầu về việc tìm kiếm các thông tin bất động sản Vĩnh Phúc, Reviewland xin gửi tới bạn bài phân tích về xu hướng quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới với những ưu thế vàng không thể bỏ qua của tỉnh thành này.

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Vĩnh Long

quy hoach vinh phuc - Quy Hoạch Vĩnh Phúc

ƯU THẾ VÀNG CỦA VĨNH PHÚC

Nằm trong khu vực trung tâm của miền Bắc, Vĩnh Phúc sớm đã trở thành một trong những tỉnh thành mang nhiều lợi thế vàng, phục vụ đắc lực trong các chính sách quy hoạch địa bàn.

Vĩnh Phúc có chỉ số GRDP xếp hạng ở vị trí thứ 13 của cả nước với tốc độ tăng trưởng ở vị trí 31, đạt 8,06%. Vĩnh Phúc đóng góp tới hơn 118 nghìn tỉ đồng về GRDP cho đất nước, con số này tương đương với bình quân 105 triệu đồng mỗi người. Điều này là một phần kết quả của các chính sách quy hoạch hợp lý của tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc may mắn được sự bồi đắp màu mỡ của con sông Hồng, lại giáp ranh giữa các thành phố và tỉnh thành khác, bao gồm Thái Nguyên, Phú Thọ, Sơn Tây và Sóc Sơn, Mê Linh. Như vậy, từ Vĩnh Phúc, người dân có thể tiếp cận những lợi ích cân bằng giữa đời sống đô thị phát triển và cuộc sống dân dã của vùng nông thôn, lại dễ dàng giao thương với các vùng kinh tế phát triển như Thái Nguyên, Hà Nội. Hỗ trợ đắc lực trong công cuộc này có thể kể tới mạng lưới giao thông thuận lợi với tuyến đường bộ như quốc lộ 2 hay đường cao tốc từ Hà Nội tới Lào Cai, phục vụ liên tục nhu cầu đi lại của người dân. Bên cạnh đường bộ là phương tiện giao thông chính, Vĩnh Phục cũng phục vụ hệ thống đường thủy và đường sắt với tần suất lớn, cụ thể tuyến đường sắt nối liền giữa Hà Nội và Lào Cai đã cho phép người dân thực hiện di chuyển thuận lợi từ Bắc vô Nam. Các tàu bè nơi đây cũng dễ dàng di chuyển với các con sông lớn như sông Hồng, Phó Đáy, Cà Lồ hay dòng sông Lô.

Vị trí địa hình của Vĩnh Phúc dễ dàng nhận thấy sự khác biệt rõ rệt, bao gồm đồng bằng, miền núi và khu vực trung du. Điều này cho phép Vĩnh Phúc phân bố hợp lý các loại cây trồng và các nhóm ngành phân bố theo từng vùng. Đồng thời, các khu vực này lại gần kề với thủ đô, các địa điểm lớn như sân bay Nội Bài, từ đó, các chính sách quy hoạch của Vĩnh Phúc cũng dễ dàng thực thi.

Nằm cách Hà Nội không xa, Vĩnh Phúc là một địa điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng rời xa những bộn bề của thành phố. Vĩnh Phúc có đầy đủ những điều kiện để phát triển du lịch với các hoạt động trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Các điểm tham quan cảnh quan kỳ thú nơi đây có thể kể đến Thiền Viên Trúc Lâm Tây Thiên, các tháp và đền thiêng liêng, yên tĩnh như tháp Bình Sơn, chùa Biên Sơn,…Số lượng di tích lịch sử của nơi đây lên tới 500, mở ra cơ hội phát triển các cụm du lịch thu hút du khách thập phương.

Với truyền thống hình thành lâu đời, Vĩnh Phúc cũng có những bản sắc riêng độc đáo . Các lễ hội của Vĩnh Phúc diễn ra hằng năm thu hút người dân tứ xứ tới tham dự và mở ra những hoạt động nhộn nhịp hằng năm. Có thể kể đến:

Hội Đúc Bụt là một trong những lễ hội của làng Phù Diễn. Lễ hội diễn ra thường niên vào mồng 8 của tháng giêng với nghi thức đúc “Bụt” vô cùng đặc biệt tại đình

Hội Đền Gia Loan: Nằm trong cụm di tích đền Gia Loan – chùa Biên Sơn, vốn được dùng để tưởng nhớ vị tướng Nguyễn Khoan có sự tích từ thời loạn 12 sứ quân.

Ngoài ra, các lễ hội chọi trâu của xã Hải Lưu hay vật của làng Hà,…đều được tổ chức hằng năm mỗi dịp Tết đến xuân về với mong ước một năm sung túc, khỏe mạnh.

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH TỈNH VĨNH PHÚC

Các chính sách quy hoạch của tỉnh Vĩnh Phúc tập trung một cách toàn diện vào các mặt khác nhau của địa phương. Cụ thể:

Ngày càng nâng cao các cơ sở hạ tầng của địa phương. Các cơ sở hạ tầng này bao gồm các cơ sở địa phương như bệnh viện, trạm xá, chợ, siêu thị, các trung tâm thương mại. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng đời sống người dân mà còn giúp tạo cơ hội phát triển các nhóm ngành dịch vụ nơi đây.

Chú trọng cải tạo, nâng cấp các cơ sở văn hóa, di sản. Điều này có giá trị lâu bền trong phát triển du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt khi kết hợp điều kiện nằm xa khu vực đô thị càng biến Vĩnh Phúc là một trong những địa điểm lý tưởng để phát triển các dịch vụ nghỉ dưỡng. Đồng thời, việc bảo tồn này còn bao gồm các giá trị tinh thần mang đậm bản sắc văn hóa như lễ hội, tập tục,..

Xây dựng các cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế, cụ thể là văn phòng các khu công nghiệp phân bổ đều trên địa bàn. Vĩnh Phúc hiện nay đã có những khu công nghiệp với năng suất cao như khu công nghiệp Kim Hoa, khu công nghiệp Bá Thiện, Khai Quang, Chấn Hưng và Phúc Yên,.. Con số khu công nghiệp lên tới 20 với 41 cụm, tạo điều kiện cho những thay đổi tích cực trong kinh tế Vĩnh Phúc

Những chính sách sâu rộng của Vĩnh Phúc đã mở ra những thay đổi tích cực cũng như những hy vọng về tỉnh thành này trong tương lai. Hãy cùng Reviewland đón chờ nhé!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-vinh-phuc/

14/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ