0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Trà Vinh

Đánh giá post

QUY HOẠCH TRÀ VINH

Những kết quả tốt trong tình hình phát triển kinh tế của tỉnh Trà Vinh đã thu hút ngày càng nhiều người tìm hiểu về bất động sản tỉnh thành này. Để đáp ứng nhu cầu này, Reviewland gửi tới bạn bài phân tích về quy hoạch Trà Vinh ngay sau đây!

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Tuyên Quang

quy hoach tra vinh - Quy Hoạch Trà Vinh

ƯU THẾ VÀNG CỦA TỈNH TRÀ VINH

Tỉnh Trà Vinh là một trong những khu vực thuộc đồng bằng sông Cửu Long của nước ta, chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh – trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam 200km. Trà Vinh nằm kế cạnh các tỉnh Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bến Tre và đặc biệt là Biển Đông – một trong những lợi thế vàng trong ngành tài nguyên biển.

Địa hình Trà Vinh chủ yếu chịu tác động của vị trí kế cạnh biển với vùng đồng bằng ở khu vực ven biển chỉ cao 1m so với mặt nước biển. Điều này cho phép người dân có cơ hội khai thác nguồn tài nguyên dồi dào của biển như thủy hải sản, khoáng sản cùng tiềm năng du lịch biển.

Ngoài vị trí giáp gianh biển, Trà Vinh có một mạng lưới sông ngòi dày đặc bên cạnh 2 con sông lớn chính là sông Hậu và Cổ Chiên. Với mạng lưới sông ngòi dày đặc như vậy, Trà Vinh không chỉ sở hữu hệ thống giao thông đường bộ mà còn có hệ thống đường thủy phục vụ rất năng suất. Giao thông đường bộ với các quốc lộ 53, 60 và 54 nối liền Trà Vinh với các tỉnh khác trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và đặc biệt, nối liền với thành phố Hồ Chí Minh, phục vụ kết nối giữa các khu vực với nhau một cách thuận tiện. Giao thông đường thủy tận dụng nguồn nước từ sông Tiền và dòng sông Hậu với tổng chiều dài bờ biển lên đến hơn 65km. Đây được coi là một trong những tuyến đường giao thông quan trọng giúp phục vụ việc vận chuyển hàng hóa.

Trà Vinh là một trong những tỉnh có nguồn tài nguyên phong phú trong đó nổi bật hơn cả có thể kể đến một số tài nguyên như sau. Rừng Trà Vinh có diện tích khoảng 24 nghìn ha với các loại cây như bần, mắm, chà là, dừa và đước,.. có tác dụng chống xâm nhập mặn và các ảnh hưởng của khu vực biển. Đất Trà Vinh có diện tích tổng hơn 229 nghìn ha với trữ lượng đất nông nghiệp lớn. Có 3 nhóm đất chiếm chủ yếu khu vực tỉnh Trà Vinh, trong đó đất phù sa chiếm diện tích lớn và cũng là loại đất có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế. Do có lợi thế cạnh biển, Trà Vinh có diện tích sản xuất, nuôi trồng thủy hải sản lớn và mang tới giá trị kinh tế cao như tôm sú, cá, cua,… Khoáng sản Trà Vinh phần lớn là cát, đất sét. Đây đều là những nguồn nguyên liệu phục vụ cho các ngành công nghiệp xây dựng,…

Trà Vinh từ lâu đã là nơi sinh sống của 3 nhóm dân cư từ các dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Chính vì vậy, một trong những lợi thế của Trà Vinh chính là nét văn hóa đậm đà bản sắc với những nét pha trộn độc đáo, riêng biệt. Các tục lệ, tập quán cũng như lối sống nơi đây cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch. Các dấu ấn chữ viết, tiếng nói, phong tục,… đều là những văn hóa phi vật thể, làm nền tảng cho du lịch Trà Vinh. Đây cũng là một trong những mảnh đất nổi tiếng với nhiều loại đặc sản có một không hai như cốm trộn dừa, đuông chà là, bánh tráng ba se, bún nước lèo,…đều mang phong vị địa phương cùng nét sinh hoạt chân chất, thật thà của người dân nơi đây.

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH CỦA TRÀ VINH

Các chính sách quy hoạch của Trà Vinh tập trung phân bổ một cách toàn diện, khắc phục các vấn đề trên nhiều khía cạnh. Với nguồn lợi thế trong giao thông, di chuyển, Trà Vinh tích cực đẩy mạnh việc giao thương buôn bán giữa các vùng, sử dụng các kênh giao thông đường bộ đường thủy để vận chuyển hàng hóa ra các khu vực lân cận. Để làm được điều này, các nhà máy sản xuất và chế biến ngày càng được tăng cường và phát triển đồng bộ để có cơ hội theo kịp các tiêu chuẩn trong việc mở rộng quy mô sản phẩm.

Các chính sách tận dụng các tài nguyên thiên nhiên hiện có như các tài nguyên khoáng sản, thảm thực vật động vật phong phú, để phát triển tích cực cơ cấu kinh tế. Trà Vinh tập trung đồng bộ các cơ sở hạ tầng, các khu công nghiệp, nhà máy khai thác và chế biến khoáng sản, phục vụ cho các ngành công nghiệp vật liệu xây dựng,..

Ngoài ra, tập trung khai thác tài nguyên biển cũng là một trong những phần quan trọng trong chính sách quy hoạch của Trà Vinh. Khai thác nguồn lợi từ biển cho phép Trà Vinh biến đây trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, song tỉnh cũng nhấn mạnh vai trò của việc giữ gìn và bảo vệ hệ cân bằng sinh thái biển. Điều này là tương tự với các khía cạnh về văn hóa, du lịch của tỉnh Trà Vinh. Ưu tiên sự cân bằng giúp Trà Vinh tạo ra những giá trị và kết quả bền vững trong cả hiện tại lẫn tương lai

Chính sách quy hoạch của Trà Vinh đã cho thấy tầm nhìn xa trông rộng của ban lãnh đạo và đặc biệt cho chúng ta thấy tiềm năng phát triển của bất động sản này trong tương lai không xa. Hãy cùng Reviewland đón chờ trong thời gian gần nhất!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tra-vinh/

14/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ