0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Tây Ninh

5/5 - (1 vote)

QUY HOẠCH TỈNH TÂY NINH

Là cầu nối giữa thành phố Hồ Chí Minh với thủ đô của Campuchia, Tây Ninh là một tỉnh thành có vị trí quan trọng khu vực miền Tây sông nước. Tuy chưa phải là tỉnh thành có nhịp độ phát triển sôi nổi nhưng chính sách quy hoạch tại đây cũng trở thành vấn đề đáng quan tâm đối với những nhà đầu tư. Vậy trong giai đoạn tới, chính sách quy hoạch tại đây có những điều gì đáng lưu ý, hãy cùng Reviewland tham khảo bài viết này!

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Tỉnh Sơn La

quy hoach tinh tay ninh - Quy Hoạch Tỉnh Tây Ninh

ƯU THẾ CỦA TỈNH TÂY NINH

Tây Ninh là một tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam, là một trong những tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cách biên giới Campuchia 40km về phía Nam. Tây Ninh có 9 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc bao gồm 1 thành phố, 2 thị xã và 6 huyện với 94 đơn vị hành chính cấp xã,bao gồm 17 phường, 6 thị trấn và 71 xã. Đây cũng được coi là một trong những cửa ngõ quan trọng giao lưu về quốc tế giữa Việt Nam và Campuchia, đồng thời cũng là điểm nối giao lưu hàng hóa, kinh tế văn hóa xã hội với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Về địa hình, Tây Ninh có địa hình chuyển tiếp từ cao nguyên Nam Trung Bộ xuống đồng bằng sông Cửu Long, đất đai tương đối bằng phẳng – địa hình vừa mang dáng hình của một cao nguyên rộng lớn, lại vừa mang dáng dấp và sắc thái của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Địa hình ở đây cũng có thể nói là đa dạng khi bao gồm cả những vùng núi cao và những vùng núi thấp, nhưng nhìn chung cũng bằng phẳng hơn so với nhiều tỉnh thuộc Đông Nam Bộ.

Về giao thông, Tây Ninh có đường xuyên Á đi qua với chiều dài gần 28km, nối thành phố Hồ Chí Minh với Campuchia thông qua cửa khẩu Mộc Bài. Đường thủy có 2 tuyến sông chính là sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ Đông, ngoài ra còn có cảng sông Bến Kéo trên sông Vàm Cỏ Đông vốn rất nổi tiếng ở nơi đây. Nhìn chung,do địa hình chủ yếu là sông nước nên hệ thống giao thông ở đây chưa thực sự phát triển, chủ yếu tập trung vào đường thủy để tận dụng những ưu thế về sông nước, trong tương lai, với chính sách quy hoạch mới, tỉnh Tây Ninh hứa hẹn sẽ phát triển và đồng bộ hạ tầng hơn nữa.

ĐỊNH HƯỚNG QUY HOẠCH TỈNH TÂY NINH

Quy hoạch Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 phải phù hợp với các nội dung định hướng Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội đất nước thời kỳ 2021-2030, quy hoạch tổng thể quốc gia, quy hoạch vùng, các quy hoạch ngành quốc gia liên quan đến địa bàn tỉnh Tây Ninh; chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Kế thừa, tiếp thu các quy hoạch của tỉnh đã được phê duyệt còn phù hợp trong bối cảnh mới và danh mục các quy hoạch được tích hợp vào quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.

Khai thác  tối đa tiềm năng, lợi thế đặc thù của tỉnh, vận dụng thành tựu khoa học và công nghệ để tạo nguồn lực, động lực mới nhằm đột phá về năng suất, chất lượng cho sự phát triển kinh tế – xã hội nhanh, lựa chọn tiêu chí phù hợp để phát triển bền vững. Khai thác lợi thế cạnh tranh của tỉnh để phát huy vai trò là động lực phát triển của cả nước ở phía Nam (vùng kinh tế trọng điểm phía Nam) và là cửa ngõ giao thương quốc tế của Việt Nam với Campuchia và các nước ASEAN.

Ban lãnh đạo nhận định phát triển  tỉnh Tây Ninh dựa vào tiềm năng, lợi thế đặc thù, huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực (bên trong và bên ngoài tỉnh), đột phá trên cơ sở quản lý và sử dụng hợp lý, tiết kiệm, có hiệu quả các nguồn lực đất đai, tài nguyên; đẩy mạnh chuyển đổi mô hình tăng trưởng gắn với chuyển đổi số nền kinh tế, tham gia sâu rộng, có hiệu quả vào mạng sản xuất và chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa dịch vụ toàn cầu, phát huy các lợi thế cạnh tranh để mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội, bảo đảm môi trường bền vững; phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm an sinh xã hội, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, nâng cao mức sống của người dân, bảo đảm phát triển và công bằng xã hội giữa các tầng lớp nhân dân, giữa khu vực nông thôn với khu vực đô thị, giữa khu vực phía Bắc và phía Nam của tỉnh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đảm bảo tính mở, công khai, minh bạch, tính thị trường trong xây dựng hướng phát triển, tổ chức không gian phát triển các ngành, lĩnh vực trên địa bàn; đảm bảo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của Nhà nước trong phân bổ nguồn lực.

Việc lập quy hoạch tỉnh nhằm xây dựng phương án phát triển tổng thể, đồng bộ để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, hướng đến những động lực mới; tạo sự đột phá trong phát triển và bố trí không gian hợp lý trên các lĩnh vực phát triển công nghiệp có giá trị gia tăng cao, công nghiệp chế biến sâu sản phẩm nông nghiệp và thân thiện với môi trường, phát triển nông nghiệp công nghệ cao,  huy động các nguồn lực đầu tư phát triển các khu đô thị mới; phát triển kết cấu hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông kết nối liên vùng; phát triển thương mại, dịch vụ có chất lượng và đồng bộ; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, thực hiện công bằng và tiến bộ xã hội.

Hứa hẹn trong tương lai, Tây Ninh sẽ còn phát triển hơn nữa với định hướng quy hoạch cụ thể như thế này!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-tay-ninh/

14/01/2021 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ