0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Phú Yên

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH PHÚ YÊN

Để có thể cung cấp cho những nhà đầu tư và các công ty có quan tâm đến những định hướng phát triển trên địa bàn tỉnh Phú yên, hãy cùng Reviewland tìm hiểu về chính sách quy hoạch tỉnh Phú Yên thông qua những thông tin được cập nhật mới nhất và chính xác nhất trong bài viết này!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Phú Thọ

quy hoach tinh phu yen - Quy Hoạch Tỉnh Phú Yên

ƯU THẾ CỦA TỈNH PHÚ YÊN

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ – vốn là vùng tiếp giáp Đông Nam Bộ ở phía Nam, thuận lợi trong giao lưu phát triển kinh tế và chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Đông Nam Bộ trong quá trình phát triển với Tây Nguyên, Đồng thời đây cũng là cửa ngõ dẫn ra biển của Tây Nguyên, Campuchia. Vùng duyên hải Nam Trung Bộ có vị trí địa lý kinh tế rất thuận lợi, lại nằm trên các trục đường giao thông đa dạng cả về đường bộ lẫn đường thủy, đường sắt nên đây được đánh giá là khu kinh tế trọng điểm của miền Đông Nam Bộ.

Về hành chính, tỉnh Phú Yên được chia thành 9 đơn vị hành chính cấp huyện, 2 thị xã và 6 huyện với 110 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 21 phường, 6 thị trấn và 83 xã nhỏ, với dân số tổng thể là gần 1 triệu người.

Về địa hình, Phú Yên nằm ở sường Đông của dãy núi Trường Sơn, vì thế ở đây loại hình đồi núi chiếm đến 70% diện tích tự nhiên. Địa hình có chiều hướng dốc mạnh từ phía tây sang phía đông, nhiều dải đồng bằng hẹp. Tuy nhiên, ở đây cũng có bờ biển dài gần 200km, kết hợp với nhiều dãy núi nhô ra biển tạo nên một không gian du lịch rất mới lạ và độc đáo. Ngoài ra, còn có nhiều vịnh, đầm và phá có thể phục vụ cho vận tải đường thủy, đánh bắt và nuôi trồng hải sản xuất khẩu. Chsinh nhờ ưu thế này mà Phú Yên được đánh giá là một trong những tỉnh thành có tiềm năng phát triển thủy hải sản trong tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Về hệ thống giao thông, đường bộ của Phú Yên bao gồm nhiều tuyến đường quốc lộ thông đến nhiều tỉnh thành lân cận rất thuận tiện như: quốc lộ 1A nối với tỉnh Bình Định, quốc lộ 19C chạy dọc theo đường sắt Bắc Nam nối đến thành phố Đắk Lăk, quốc lộ 1D nối thị xã Sông Cầu với thành phố biển Quy Nhơn, quốc lộ 29 cũng nối đến Đăk Lăk,… Giao thông đường bộ của Phú Yên khá đa dạng và có vị trí kết nối đa dạng, có thể thuận tiện đến những tỉnh thành khác mà không mất quá nhiều thời gian di chuyển. Không chỉ vậy, ở đây cũng có đường sắt Bắc – Nam chạy qua với ga chính là ga Tuy Hòa.Vận tải đường thủy cũng rất phát triển với nhiều vịnh, đầm phá giúp cho việc vận chuyển hàng hóa trên đường bộ cũng giảm bớt phần nào gánh nặng.

Cơ sở hạ tầng của tỉnh cũng rất đa dạng với hệ thống điện, hệ thống cấp nước, hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống Internet qua đường truyền ADSL,…

CHÍNH SÁCH QUY HOẠCH TỈNH PHÚ YÊN

Quy hoạch Phú Yên nhấn mạnh quá trình nghiên cứu phải luôn luôn đặt Phú Yên trong mối quan hệ liên kết với quy hoạch cấp quốc gia, đánh giá đầy đủ giá trị địa kinh tế – chính trị của tỉnh, các tác động bên ngoài đến phát triển nội bộ của tỉnh. Đồng thời phải đánh giá và tận dụng được những cơ hội liên kết giữa tỉnh với các tỉnh thành khác lân cận, khả năng khai thác hành lang xuyên Á, hợp tác giao thương và phát triển với khu vực tring và ngoài nước,…

Trong giai đoạn tới, Phú Yên cũng chú trọng phát huy yếu tố con người, coi trọng nguồn nhân lực để đào tạo chắc chắn cả về chất lượng và số lượng để có thể cung ứng cho thị trường lao động. Việc phát triển các tiến bộ trong khoa học, kỹ thuật được coi là động lực mạnh mẽ để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển văn hóa.

Mục tiêu lập quy hoạch của tỉnh Phú Yên thời kỳ 2021 – 2030 tầm nhìn đến 2050 là nhằm xây dựng, phát triển ý tưởng và các phương án tổng thể, trước mắt là giải quyết các vấn đề còn vướng mắc và sót lại trong quy hoạch thời kỳ trước, từ đó mới đưa ra những định hướng không gian cho các nhu cầu phát triển, thu hút các nguồn lực từ bên ngoài, đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh việc thực hiện, đồng thời đưa ra những ý tưởng đột phá, sáng tạo để trong thời kỳ tới, sự phát triển có thể có những bước nhảy vọt quan trọng, đi lên phát triển mạnh mẽ hơn.

Nguyên tắc lập quy hoạch đảm bảo tính bền vững, tính tổng thể, đồng bộ, tính liên tục kế thừa và ổn định, tính khả thi trong triển khai, và đặc biệt phải phù hợp với những tiềm năng và ưu thế vốn có của tỉnh như ưu thế về địa hình, vị trí, kết cấu hạ tầng và giao thông,… phát triển phù hợp với xu thế vận động và phát triển của bối cảnh thị trường hội nhập, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường,… Các phương án được đưa ra để quy hoạch là phương án phát triển mạng lưới giao thông, phương án phát triển mạng lưới cấp điện, mạng lưới viễn thông, phát triển mạng lưới thủy lợi, và đặc biệt là kết cấu hạ tầng, quy hoạch đất đai,…

Những phương án như vậy trong tương lai sẽ góp phần đưa Phú yên trở thành vùng phát triển đáng quan tâm của vùng duyên hải Nam Trung Bộ hơn nữa!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-phu-yen/

07/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ