0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Phú Thọ

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH PHÚ THỌ

Những năm gần đây, Phú Thọ nổi lên như một điểm sáng, một trung tâm phát triển mới của khu vực các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Các tập đoàn, các công ty lớn cả trong và ngoài nước đều có những dự án đầu tư quy mô lớn trên địa bàn tỉnh thành này. Vậy có điều gì trong chính sách quy hoạch lại giúp cho Phú Thọ thu hút được nhiều dự án đầu tư như vậy, hãy cùng Reviewland chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Ninh Thuận

Quy Hoach Tinh Phu Tho - Quy Hoạch Tỉnh Phú Thọ

ƯU THẾ CỦA TỈNH PHÚ THỌ

Phú Thọ là một tỉnh thành thuộc vùng Đông Bắc Bộ của đất nước, giáp với các tỉnh thành khác như Vĩnh Phúc, Sơn La, Hòa Bình hay Tuyên Quang và Yên Bái – đây đều là những tỉnh thành tuy chưa thật sự có tiếng vang trên bản đồ phát triển của cả nước, nhưng cũng đang là những tỉnh thành đang có đà phát triển mạnh. Tỉnh Phú Thọ được chia thành 13 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 1 thành phố trung tâm – thành phố Việt Trì, 1 thị xã và 11 huyện với 225 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 197 xã, 17 phường và 11 thị trấn. Có thể nói, với dân số hơn 1,5 triệu người, việc phân chia đơn vị hành chính như vậy quả là hợp lí để thành phố có thể nắm bắt được những đơn vị hành chính có tiềm năng phát triển cả về nhân lực cũng như nhiên lực.

Về địa hình, Phú Thọ có ba con sông lớn chảy qua: sông Hồng, sông Lô và sông Đà, đều giao nhau ở trung tâm thành phố Việt Trì nên nơi đây có hệ thống sông ngòi khá dày đặc và phát triển. Chính hệ thống sông ngòi này đã giúp cho Phú Thọ có nhiều hồ, đầm lớn trong đó tập trung nhất ở thị trấn Tam Nông dọc theo khu vực sông Thao. Có thể kể đến tên của những hồ đầm lớn như Hồ Hiền Lương, Hồ Đầm Trắng, Hồ Thanh Ba, Đầm AO Châu, Đầm Thọ Sơn,… Cũng nhờ có vậy mà hệ thống giao thông đường thủy của tỉnh cũng rất phát triển với nhiều loại hình đa dạng.

Nhắc về hệ thống giao thông, cả giao thông đường bộ và một số loại hình khác cũng khá đa dạng và đang được đồng bộ phát triển với nhiều tuyến quốc lộ xuyên tỉnh hay nhiều bến phà được xây dựng để giảm bớt áp lực vận chuyển hàng hóa cho giao thông đường bộ.

Đặc biệt khi nhắc về Phú Thọ không thể không nhắc đến một vùng đất với nhiều di tích lịch sử, nhiều truyền thống văn hóa từ nghìn đời của dân tộc. Lễ hội Đền Hùng hằng năm được tổ chức chính là hoạt động văn hóa nổi bật, là nơi quê cha đất tổ, chính những hoạt động văn hóa này đã giúp cho Phú Thọ có thể thu hút được đông đảo du khách bốn phương đến thăm và du lịch. Vì thế, kinh tế của Phú Thọ trong những năm gần đây cũng tăng trưởng đáng kể, rất nhiều các khu công nghiệp mới được xây dựng, rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã có những dự án lớn nhỏ nhằm khai thác và phát triển tỉnh thành hơn nữa. Song, tất cả những lợi thế như vậy đều rất cần có một chính sách quy hoạch cụ thể đến từ ban lãnh đạo.

CHÍNH SÁCH QUY HOẠCH TỈNH PHÚ THỌ

Quy hoạch Phú Thọ trong những năm vừa qua nhìn chung đã đạt được một số những thành tựu nhất định như phát triển du lịch, xây dựng nhiều khu công nghiệp,… Tuy nhiên, trong giai đoạn tới, nhằm nâng cao vị trí và vai trò của tỉnh đối với mặt bằng chung của cả nước, ban lãnh đạo tỉnh đã đưa ra những định hướng, chính sách rất cụ thể để có thể đạt được mục tiêu đã đề ra, tầm nhìn đến 2050, sẽ đưa Phú Thọ trở thành trung tâm giao lưu văn hóa, kinh tế xã hội với các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc.

Cụ thể, quy hoạch Phú Thọ giai đoạn 2021 – 2030 định hướng phát triển, sắp xếp không gian và phân bố nguồn lực cho các hoạt động kinh tế xã hội phải đồng bộ với quy hoạch cấp quốc gia, phát triển bền vững trên cả 3 trụ cột là kinh tế – xã hội và môi trường, đặc biệt phải quan tâm đến vấn đề môi trường bởi trong nhịp độ phát triển hiện đại, nếu không có những chính sách đúng đắn nhằm bảo vệ môi trường, hệ sinh thái, thì dù có phát triển kinh tế đến đâu cũng không thể bền vững được. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần phải áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào hầu hết các lĩnh vực để nâng cấp trình độ nhân lực cũng như sản phẩm để nguồn xuất ra được đảm bào cả về số lượng lẫn chất lượng. Trong thời đại hội nhập, nếu không ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật có nghĩa là đang đi thụt lùi so với cả nước và so với cả nhân loại.

Nội dung chủ yếu của quy hoạch là phân tích, đánh giá thực trạng phát triển kinh tế xã hội, hiện trạng sử dụng đất trên các xã, huyện của địa bàn. Đồng thời cũng đánh giá về thực hiện quy hoạch thời kỳ trước để rút ra những bài học kinh nghiệm, bổ sung những chính sách mới mẻ, sáng tạo hơn trong giai đoạn sắp tới. Xây dựng quan điểm, xác định mục tiêu và lựa chọn những phương án phát triển đúng đắn nhất, phù hợp nhất dựa trên những tiềm năng và lợi thế vốn có của tỉnh. Quy hoạch đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực, nâng cao hệ thống kết cấu hạ tầng trong những năm tới, đảm bảo lưu thông thuận tiện, dễ dàng.

Như vậy, chính sách quy hoạch Phú Thọ đã bước đầu vạch ra hướng đi, hi vọng trong tương lai sẽ được nhìn thấy một thành phố Phú Thọ phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng là vùng đất của tổ tiên.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-phu-tho/

05/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ