0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Hòa Bình

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH HÒA BÌNH

Kế hoạch quy hoạch tỉnh Hòa Bình có những thay đổi gì so với những giai đoạn trước, cùng Reviewland điểm qua một số thông tin chính trong chính sách quy hoạch của tỉnh Hòa Bình trong giai đoạn tới thông qua bài viết này!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Bình Phước

quy hoach tinh hoa binh - Quy Hoạch Tỉnh Hòa Bình

LỢI THẾ CỦA TỈNH HÒA BÌNH

Hòa Bình là một tỉnh thành trong khu vực miền núi phía Tây Bắc của đất nước, nằm giáp ranh giữa 3 khu vực: Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ của Việt Nam. Có vị trí tiếp giáp với phía tây của đồng bằng sông Hồng nên Hòa Bình có địa hình núi trung bình, chia cắt phức tạp, độ dốc lớn và theo hướng tây bắc – Đông Nam, phân chia thành 2 vùng: vùng núi cao nằm về phía tây bắc có độ cao trung bình từ 600 – 700 m, địa hình hiểm trở, chiếm  44,8% diện tích toàn vùng;  vùng núi thấp nằm ở phía đông nam, chiếm 55,2% diện tích toàn tỉnh. Địa hình gồm các dải núi thấp, ít bị chia cắt, độ dốc trung bình từ 20 – 250, độ cao trung bình từ 100 – 200 m. Bên cạnh đó, hệ thống sông ngòi trên địa bàn tỉnh phân bố tương đối đồng đều với các sông lớn như sông Bưởi, sông Đà, sông Bùi, sông Lạng,…

Về hành chính,  Hòa Bình có 10 đơn vị hành chính cấp huyện trực thuộc, bao gồm 1 tỉnh lỵ và 9 huyện nhỏ được chia thành  151 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 10 thị trấn, 10 phường và 131 xã.

Về hệ thống giao thông, giao thông đường bộ ở Hòa Bình rất đa dạng với nhiều tuyến đường quốc lộ như: quốc lộ 6  đi qua các huyện như Kỳ Sơn, Lương Sơn, trung tâm thành phố Hòa Bình, nối liền Hòa Bình với thủ đô Hà Nội và các tỉnh tây bắc khác. Có rất nhiều quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, có thể kể đến như quốc lộ 12B là con đường ngắn nhất từ tây bắc xuyên ra Biển Đông  nối thẳng quốc lộ 6 (ở Mãn Đức – Tân Lạc) đi qua các huyện Tân Lạc, Yên Thuỷ ; quốc lộ 37C  nối từ Hưng Thi qua huyện Nho Quan tới huyện Ý Yên của Nam Định. Quốc lộ 21 có điểm đầu là ngã ba trước cửa ngõ vào thị xã Sơn Tây, và điểm cuối là thị trấn Thịnh Long thuộc huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định. Các tuyến đường chính này nối với hệ thống đư­ờng nối liền các huyện, xã trong tỉnh với thị xã và với các huyện, tỉnh bạn rất thuận lợi cho giao lư­u kinh tế – xã hội. Đường thủy cũng có hệ thống sông ngòi thuỷ văn với mạng lưới sông suối phân bổ tương đối dày và đều khắp ở các huyện.

Có thể nói, nổi bật trong các ưu thế của tỉnh Hòa Bình đó là hệ thống giao thông khá đa dạng, thuận tiện cho việc di chuyển và kết nối với các tỉnh thành khác lân cận.

CHÍNH SÁCH QUY HOẠCH TỈNH HÒA BÌNH

Quy hoạch Hòa Bình được thực hiện với mục tiêu  quản lý quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan đô thị trên phạm vi toàn thành phố Hòa Bình; kiểm soát việc xây dựng, chỉnh trang, phát triển của thành phố, quy định cụ thể trách nhiệm quản lý quy hoạch, kiến trúc của các cấp chính quyền thành phố. Quản lý quy hoạch, kiến trúc trong địa giới thành phố Hòa Bình. Các tổ chức và cá nhân trong nước, nước ngoài có hoạt động liên quan đến không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị của thành phố Hòa Bình

Nguyên tắc quy hoạch là Bảo đảm phù hợp quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội thành phố, tuân thủ quy hoạch xây dựng, kế hoạch triển khai khu vực phát triển đô thị (nếu có); bảo đảm phát triển đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, kiến trúc cảnh quan trong đô thị, gắn với quốc phòng, an ninh.

Về quy hoạch đất, cần bố trí đầy đủ các công trình công cộng, cây xanh, vườn hoa, sân chơi, bãi đỗ xe, nhà văn hóa khu dân cư và các công trình hạ tầng thiết yếu khác. Hạn chế quy hoạch mới nhà ở chia lô trên trục đường có bề rộng từ 30m trở lên. Các khu nhà ở chia lô liên kế (nếu có) phải nằm ở vị trí đường nhánh. Quy hoạch, xây dựng nhà ở xã hội chiếm 20% diện tích đất ở dự án; tỷ lệ nhà chung cư chiếm 20% diện tích sàn nhà ở trong dự án. Dành quỹ đất hợp lý để bố trí tái định cư trong dự án khu đô thị mới; dự trữ quỹ đất phát triển theo quy hoạch để xây dựng các công trình công cộng khác.

Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị phải được quy hoạch đồng bộ và hiện đại đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định pháp luật hiện hành. Việc xây dựng mới, cải tạo sửa chữa công trình hạ tầng kỹ thuật phải theo đúng nội dung đồ án quy hoạch được phê duyệt, lưới điện và thông tin liên lạc mới phải được quy hoạch và thiết kế hạ ngầm trong hào kỹ thuật. Các công trình cải tạo, nâng cấp cần chuyển sang phương án hạ ngầm, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa các công trình thực hiện đúng quy định về chỉ tiêu sử dụng đất, chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng, quy hoạch giao thông, hạ tầng kỹ thuật… của đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt. Ban lãnh đạo  thành phố Hòa Bình có kế hoạch từng bước đầu tư xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp công trình hạ tầng kỹ thuật. Chắc chắn trong tương lai tỉnh Hòa Bình sẽ phát triển hơn nữa với những định hướng cụ thể này!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-hoa-binh/

30/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ