0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Đắk Nông

5/5 - (1 vote)

QUY HOẠCH TỈNH ĐẮK NÔNG

Nhằm đáp ứng những thông tin về quy hoạch tỉnh Đắk Nông, Reviewland xin gửi tới bạn bài viết với những phân tích sâu về tình hình địa bàn Đắk Nông. Cụ thể như nào, chúng ta sẽ tìm hiểu ngày sau đây nhé!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Cao Bằng

quy hoach tinh dak nong - Quy Hoạch Tỉnh Đắk Nông

NHỮNG ĐIỂM MẠNH CỦA ĐẮK NÔNG

Đắk Nông được biết tới như một tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản trong phát triển kinh tế – xã hội. Điều này có được là bởi những chính sách về quy hoạch đúng đắn của ban lãnh đạo đối với mọi khía cạnh của tỉnh Đắk Nông

Khí hậu Đắk Nông được chia làm 2 mùa rõ rệt với mùa mưa và mùa khô. Điều này rất thích hợp cho các loại cây công nghiệp lâu năm. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả trong sản xuất, Đắk Nông phải giải được bài toán về vấn đề cung cấp nước, giữ nước khi mùa khô tới. Đắk Nông may mắn được thiên nhiên ưu ái một mạng lưới sông ngòi dày đặc. Sông ngòi cũng như các hồ, đập phân bố đều khắp tỉnh Đắk Nông. Điều này góp phần giải quyết bài toán khô hạn cũng như tạo điều kiện quy hoạch hệ thống nhà máy, các khu vực nuôi trồng hoa màu, cây ăn trái và cây công nghiệp. Đắk Nông cũng may mắn sở hữu 5 nhóm đất đa dạng, trong đó nhóm đất chuyên trồng cây công nghiệp chiếm lợi thế lên tới 47%. Như vậy, các đặc điểm của khu vực này đã phát triển nhóm ngành cây công nghiệp lâu năm trở thành một trong những mũi nhọn của tỉnh.

Đắk Nông là một trong những địa điểm đã chứng kiến nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc. Cao nguyên M’Nông là nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa chống thực dân Pháp, gắn liền với hình ảnh của  người anh hùng N’trang Lơng. Chính vì vậy, bên cạnh trồng trọt và công nghiệp, Đắk Nông cũng là một trong những điểm thu hút dân du lịch ưa khám phá thiên nhiên ghé thăm. Đắk Nông nổi tiếng với những con thác đẹp như thác Gia Long, Thác Dray Nur cũng như những điểm tham quan tôn giáo như Thiền viện Trúc Lâm Cao nguyên. Cuộc sống người dân phong phú, đảm bảo chất lượng sinh hoạt tại các thị trấn Kiến Đức, Đắk Mil,… khi du khách ghé thăm. Tại Đắk Nông, du khách không chỉ được đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và nên thơ mà còn được sống trong văn hóa đậm đà bản sắc cổ truyền với những sử thi lưu truyền hấp dẫn, cuốn hút. Như vậy, Đắk Nông hoàn toàn có đủ điều kiện để phát triển các dịch vụ của ngành du lịch, ngày càng phát triển cơ cấu kinh tế của Đắk Nông.

CHÍNH SÁCH QUY HOẠCH TỈNH Đắk NÔNG

Nhận thức được những lợi thế có sẵn của mình, Ban lãnh đạo của tỉnh Đắk Nông đã đề ra những đường hướng cho quy hoạch tỉnh Đắk Nông.

Một trong những điểm quan trọng trong hoạch định chiến lược quy hoạch cho tỉnh Đắk Nông là tận dụng những lợi thế sẵn có của tỉnh. Nhận biết được tiềm năng trong trồng cây công nghiệp lâu năm, Đắk Nông tập trung phát triển các loại hình rừng công nghiệp với mục đích lấy gỗ cho sản xuất, đóng nhà, làm đồ thủ công, xuất khẩu,…Song song với đó, Đắk Nông cũng chú trọng xây dựng các cơ sở hạ tầng như nhà máy, khu công nghiệp chế biến, nâng cấp các thiết bị, công nghệ trong ngành thu hoạch và chế biến lâm sản để ngày càng tăng cường chất lượng của sản phẩm.

Điểm thứ 2 nhất định không thể thiếu trong đường hướng quy hoạch phải kể đến chú trọng nâng cao trình độ văn hóa, xã hội của người dân trên toàn địa bàn tỉnh. Với hơn 240 trường học, trong đó các trường cấp 3 chiếm hơn 20 trường và cấp 2 lên tới hơn 80 trường, Đắk Nông ngày càng nâng cao trình độ học vấn của học sinh, sinh viên khu vực. Đồng thời, với số lượng Tiểu học lên tới 136 trường, Đắk Nông đang ngày càng nỗ lực trong công tác phổ cập giáo dục tới mọi trẻ em trong tỉnh.

Để thu hút khối ngành du lịch, tỉnh Đắk Nông chú trọng quảng bá và xây dựng du lịch trải nghiệm dựa trên các lợi thế về tự nhiên và các danh lam thắng cảnh. Các loại hình homestay, khách sạn được xây dựng nhằm củng cố trải nghiệm du lịch của khách du lịch, đặc biệt nhất phải kể tới trải nghiệm địa phương mang đậm màu sắc văn hóa của tỉnh Đắk Nông.

Song song với những nỗ lực trong phát triển kinh tế, các hoạt động bảo tồn của Đắk Nông cũng được khuyến khích và thực hiện. Các hoạt động bảo tồn này bao gồm bảo tồn khu vực rừng tự nhiên. Đây là một trong những hành động có ý nghĩa quan trọng trong công tác phòng chống bão lũ và bảo vệ môi trường trên toàn cả nước nói riêng và thế giới nói chung. Bên cạnh đó, bảo tồn các di tích lịch sử, xây dựng nếp sống văn minh, ý thức trong các khu du lịch cũng là một trong những điểm quan trọng để các chính sách quy hoạch của tỉnh Đắk Nông có kết quả tốt lâu dài và có kết quả bền vững.

Như vậy, có thể thấy ban lãnh đạo tỉnh Đắk Nông có tầm nhìn bao quát các vấn đề của tỉnh song song với các giải pháp cụ thể, chi tiết cho từng mặt. Các chính sách quy hoạch của tỉnh Đắk Nông trong những năm gần đây đều cho thấy hiệu quả trong vượt dẫn dắt kinh tế – văn hóa – xã hội của tỉnh đi lên. Reviewland khẳng định vào những kết quả đáng mong chờ của mảnh đất này trong tương lai không xa.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-dak-nong/

31/12/2020 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ