0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Bạc Liêu

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH BẠC LIÊU

Cùng với sự phát triển của tỉnh Bạc Liêu, các thông tin về quy hoạch của tỉnh này ngày càng được tìm kiếm trên internet. Đáp ứng nhu cầu của bạn, chúng ta hãy cùng đội ngũ Reviewland.vn tìm hiểu về quy hoạch Bạc Liêu trong thời gian tới nhé!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Bắc Ninh

quy hoach tinh Bac Lieu - Quy Hoạch Tỉnh Bạc Liêu

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA TỈNH BẠC LIÊU

Nằm ở bán đảo Cà Mau cực Nam của Tổ quốc, Bạc Liêu là một trong số những khu vực quan trọng trong việc bám đất giữ gìn phần đất mũi cực của Việt Nam. Bạc Liêu nổi bật trong danh sách xếp hạng về tốc độ tăng trưởng trong cả nước với vị trí thứ 20, tốc độ tăng trưởng của khu vực này lên tới hơn 8%. Nguyên nhân đằng sau của kết quả ấn tượng đó nhất định phải kể tới chính sách quy hoạch hợp lý, thấu hiểu những ưu điểm của vùng đất để tận dụng trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội,….

Giao thông của Bạc Liêu cũng là một nhân tố đóng góp lớn vào sự phát triển của khu vực này. Về cơ bản, hệ thống giao thông Bạc Liêu dày đặc với các tuyến đường giao thương trong các khu vực. Quốc lộ 1A nối Bạc Liêu với huyện Hoà Bình và khu vực Giá Rai. Ngoài ra, ở Bạc Liêu còn có các con đường khác chạy qua như tỉnh lộ 1, 2, đường Giá Rai – Gành Hào,… Các tuyến đường này giúp người dân có thể di chuyển dễ dàng qua các thị trấn Phước Long, thành phố Cần Thơ hay tỉnh Giá Rai. Điều này cho phép người dân được tiếp xúc với con người, kinh tế và văn hoá, xã hội của các địa bàn khác – đây được coi là nền tảng cho sự phát triển mọi mặt của Bạc Liêu

Một trong những đặc điểm chính của giao thông Bạc Liêu là vị trí gần kề các con sông. Ranh giới tự nhiên của tỉnh Bạc Liêu với Cà Mau là sông Gành Hào và ranh giới với Hậu Giang là con sông Cái. Ngoài ra, Bạc Liêu còn nổi tiếng với một loạt hệ thống kênh đào, biến phương tiện di chuyển chính của Bạc Liêu là đường thuỷ. Hệ sinh thái nước của tỉnh được chia làm 2 phần khác biệt hoàn toàn nhau, gồm nước mặn và nước ngọt. Điều này cũng ảnh hưởng tới nền chính sách kinh tế của Bạc Liêu.

Những ưu thế của Bạc Liêu còn nằm ở địa hình nơi đây. Là một tổ hợp của đồng bằng bằng phẳng, sông rạch và kênh đào, Bạc Liêu có khả năng phát triển nhiều phương thức kinh tế khác nhau.

ĐỊNH HƯỚNG QUY HOẠCH CỦA BẠC LIÊU

Các chính sách quy hoạch Bạc Liêu luôn thể hiện nhìn nhận đa chiều của ban lãnh đạo tới các vấn đề của khu vực này. Chính sách này tập trung vào những điểm như sau:

Thứ nhất, tận dụng lợi thế có sẵn của địa phương để tạo nguồn thu nhập của người dân. Bạc Liêu, với lợi thế nguồn nước dồi dào, đã phát triển nghề làm muối nổi tiếng khắp cả nước. Muối của Bạc Liêu không có nhiều tạp chất, lại hạn chế vị chát, đắng, từ đó, trở thành một trong những thương hiệu muối nổi tiếng khắp vùng. Đồng thời biển cũng là một trong những nguồn lợi cho việc đánh bắt thuỷ hải sản, du lịch và trồng trọt.

Chính vì vậy, ban lãnh đạo Bạc Liêu đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực khai thác, chế biến nguồn thực phẩm dồi dào từ biển với các cơ sở hạ tầng chuyên đóng tàu hay chế biến thực phẩm.

Thứ hai, tập trung nâng cao phát triển đời sống của người dân, nâng cao trình độ văn hoá và bản sắc vốn có. Lấy người dân làm trung tâm, các chính sách quy hoạch của Bạc Liêu chú trọng xây dựng các cơ sở hạ tầng như bệnh viện, trường học, chợ và càng đẩy mạnh các khu công nghiệp tạo điều kiện phát triển cho tỉnh cũng như tạo cơ hội việc làm cho người dân như khu công nghiệp sản xuất, đập thuỷ điện,…

Thứ ba, coi trọng tự nhiên để tạo nên hệ sinh thái cân bằng giữa các yếu tố con người và thiên nhiên, gìn giữ và cải tạo. Điều này yêu cầu sự kiểm soát chặt chẽ trong việc xây dựng các cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Việc xây dựng quá nhiều các khu công nghiệp, các nhà máy nhà xưởng cũng có mặt trái, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề tới nguồn nước, chất lượng hệ sinh thái của tỉnh. Bên cạnh đó, chính sách quy hoạch của tỉnh Bạc Liêu cũng chú trọng trong việc cải tạo thiên nhiên, tăng cường công tác bảo vệ các khu vực cây xanh, bảo tồn danh lam thắng cảnh,..

Và cuối cùng, các chính sách luôn hài hoà trong sự phát triển chung của đất nước nói riêng và thế giới nói chung. Trong bối cảnh của thế kỷ 21, đất nước Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa hợp tác đa phương. Bằng chứng rõ ràng là chúng ta được nhìn thấy sự hợp tác của Việt Nam với nhiều quốc gia trên thế giới về mọi mặt. Do đó, các chính sách quy hoạch của bạc Liêu cũng tuân theo những định hướng của Việt Nam và tiến bộ văn minh của thế giới. Chính điều này đã thu hút các nguồn đầu tư nước ngoài vào Bạc Liêu.

Trong những năm tới, chính sách quy hoạch của Bạc Liêu chắc chắn sẽ tạo nên một sự thay đổi mới mẻ tới mọi mặt của đời sống người dân. Và Bạc Liêu là một trong những mảnh đất tiềm năng với sự phát triển kinh tế, văn hoá và xã hội cho bất kỳ ai đang quan tâm tới lĩnh vực bất động sản.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-bac-lieu/

25/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ