0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tiền Giang

Đánh giá post

QUY HOẠCH TIỀN GIANG

Tiền Giang là một trong những tỉnh thành nhận được nhiều sự quan tâm của người đam mê bất động sản. Trong những năm trở lại đây, các thông tin về quy hoạch của Tiền Giang được tìm kiếm nhiều trên các trang internet. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc, hãy cùng tìm kiếm với Reviewland ngay sau đây!

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Thừa Thiên Huế

quy hoach tien giang - Quy Hoạch Tiền Giang

NHỮNG LỢI THẾ VÀNG CỦA TIỀN GIANG

Tiền Giang nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời lại là một trong những tỉnh thuộc khu vực kinh tế trọng điểm của nước ta. Chính vì vậy, Tiền Giang là một phần quan trọng trong các chính sách phát triển kinh tế của đất nước.

Tiền Giang giáp với các tỉnh Đồng Tháp, Long An. Bến Tre và Vĩnh Long, TP.Hồ Chí Minh và Biển Đông. Chỉ cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 70km, và cách Cần Thơ 100km, Tiền Giang có lợi thế trong việc di chuyển, vận chuyển hàng hóa cũng như các hoạt động du lịch của Tiền Giang.

Mạng lưới sông ngòi của Tiền Giang nổi bật với con sông Tiền dài 120km. Ngoài ra, hệ thống sông và kênh rạch chằng chịt cũng là một trong những yếu tố quyết định tới hệ thống giao thông nơi đây. Lợi ích lớn nhận được là nguồn nước ngọt dồi dào, phục vụ người dân sản xuất, sinh hoạt. Bên cạnh đó, các tiềm năng về đánh bắt thủy hải sản cũng là một trong những ưu thế lớn của tỉnh thành này. Các loại tôm, sò, cua, cá,… có trữ lượng lớn tại các khu vực cửa sông cũng như thảm thực động vật phong phú của khu vực biển. Tiêu biểu có thể kể đến hơn 156 nghìn tấn các loại thủy sản, hơn 12 nghìn triệu tấn các loài phiêu sinh dạng thực vật, còn ở động vật, con số này là gần 6 triệu tấn.

Tiền Giang được phú cho đất đai phù sa, lại ít chua, vô cùng thuận lợi và phù hợp trong hoạt động khai thác và sử dụng trong đời sống. Điều này tạo cơ hội cho Tiền Giang phát triển các loại nhà vườn cây ăn quả và cây lương thực lúa với năng suất cao.

Song song với tài nguyên đất, trữ lượng khoáng sản của Tiền Giang cũng vào loại lớn như than bùn, cát, nước ngầm, sét,… có giá trị quan trọng trong các ngành khai thác và chế biến của nhóm công nghiệp. Cơ sở hạ tầng của Tiền Giang đã được chú trọng, với các khu công nghiệp ngày càng được tu sửa, cải thiện, gia tăng năng suất như khu công ngiệp Tân Hương, khu công nghiệp ở huyện Tân Phước, khu dầu khí Xoài Rạp ở Gò Công Đông.

Trong nhiều năm trở lại đây, Tiền Giang phát triển vượt bậc về du lịch với lượng khách ngày càng tăng mạnh. Ưu thế của Tiền Giang là sở hữu chuỗi các di tích lịch sử, các điểm tham quan mang đậm dấu ấn văn hóa như Gò Thành, Ốc Eo, các lăng mộ, lũy pháo đài hay các khu tham quan tín ngưỡng như chùa Bửu Lâm, Linh Thứu và đặc biệt là thiên viên Trúc Lâm Chánh Giác. Với người yêu xê dịch, Tiền Giang thu hút với những nét văn hóa mang đậm chất địa phương như trải nghiệm Chợ nổi Cái Bè, miệt vườn ăn quả ở Cù Lào Thới Sơn, chèo xuồng trên sông, thưởng thức các món ăn đậm chất người Nam Bộ như cháo cá lóc, ba khía, mắm,…Chính không gian dân dã này đã tạo nên điểm đặc trưng và nét thu hút rất riêng đối với du khách khi chọn Tiền Giang làm điểm dừng chân. Không chỉ mang vẻ đẹp của thiên nhiên, nơi đây còn duyên dáng với vẻ đẹp con người chân chất, thật thà.

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH CỦA TIỀN GIANG

Chính sách quy hoạch của Tiền Giang vẫn tập trung vào hoạt động phát triển kinh tế. Điều này yêu cầu ban lãnh đạo cần có kế hoạch quy hoạch lại các cơ sở hạ tầng, các công trình phục vụ riêng cho hoạt động này. Các nhà máy, khu công nghiệp sản xuất, khai thác và chế biến khoáng sản cần được tu sửa, nâng cấp và ứng dụng những công nghiệ mới nhằm gia tăng chất lượng. Đồng thời, các hoạt động sản xuất còn chú ý tới cây trồng như lúa, cây ăn quả,…nhằm duy trì chất lượng nông nghiệp cũng như năng suất sản xuất cây trồng của Tiền Giang trong cả nước.

Du lịch là một trong những tiềm năng quan trọng của Tiền Giang. Du lịch phát triển tạo điều kiện cho các ngành dịch vụ phát triển như nhà hàng, đặt tour trải nghiệm, khách sạn, nhà nghỉ,… Hiểu được điều này, ban lãnh đạo cũng chú trọng quảng bá du lịch Tiền Giang với bạn bè trong và ngoài nước, với các hoạt động trải nghiệm độc đáo gắn liền với cuộc sống người dân nơi đây như chợ nổi, miệt vườn, ẩm thực,.. Bên cạnh đó, chính sách cũng nhấn mạnh cần bảo tồn và giữ gìn các điểm tham quan – chính là động lực để phát triển du lịch của tỉnh thành này.

Ban lãnh đạo cũng xác định vai trò quan trọng của nhân dân trong chính sách này. Chính vì vậy, chính sách đề cao việc cải thiện chất lượng đời sống người dân, tuyên truyền và quảng bá chính sách, các thông tin mới đối với người dân. Từ đó, người dân hình thành ý thức tăng gia phát triển sản xuất, tham gia vào quá trình phấn đấu xây dựng và giữ gìn quên hương.

Như vậy, với chính sách toàn diện trên mọi phương diện, từ lợi thế đến khó khăn của tỉnh Tiền Giang, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào bước phát triển vượt bậc của tỉnh thành này trong tương lai!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tien-giang/

14/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ