0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Thành Phố Hải Phòng

Đánh giá post

QUY HOẠCH THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Những thông tin về quy hoạch đất, đô thị trên địa bàn tỉnh Hải Phòng được các nhà đầu tư hết sức quan tâm để phục vụ những kế hoạch bất động sản nói riêng và kế hoạch phát triển nói chung. Đáp ứng nhu cầu tìm hiểu đó, Reviewland mang đến bài viết với những thông tin cập nhật mới nhất, chính xác nhất về kế hoạch quy hoạch tỉnh hải Phòng trong giai đoạn tới.

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Hà Nội

quy hoach thanh pho hai phong - Quy Hoạch Thành Phố Hải Phòng

ƯU THẾ CỦA THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Hải Phòng là một trong năm thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, đồng thời cũng là  trung tâm công nghiệp, cảng biển. Không những vậy, đây cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Hải Phòng được xếp vào đô thị loại 1 với những thành tựu phát triển trong nhiều năm qua, nhanh chóng trở thành trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với các thành phố khác như  Đà Nẵng, Cần Thơ. Với tất cả những thành tựu phát triển trong nhiều lĩnh vực như vậy, Hải Phòng trở thành  một trong những động lực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

Không chỉ là một thành phố cảng công nghiệp, Hải Phòng còn là một trong những nơi có tiềm năng du lịch rất lớn. Hải Phòng hiện lưu giữ nhiều nét hấp dẫn về kiến trúc, bao gồm kiến trúc truyền thống với các chùa, đình, miếu cổ và kiến trúc tân cổ điển Pháp tọa lạc trên các khu phố cũ. Thành phố còn có những nét đặc trưng về văn hóa, đặc biệt là ẩm thực và các lễ hội truyền thống.

Về giao thông đô thị, Thành phố Hải phòng có khoảng 600 tuyến đường phố, phân bố đồng đều trong 7 quận nội thành. Các tuyến đường huyết mạch nối Hải Phòng với các tỉnh thành khác như: quốc lộ 5, quốc lộ 10 hay quốc lộ 37, và hàng loạt các tuyến đường cao tốc trọng điểm như  Hải Phòng – Hà Nội. Hải Phòng có mạng lưới sông ngòi dày đặc. Chính vì điều đó, việc xây dựng cầu đường trở nên rất quan trọng, nhằm xây dựng vị trí chiến lược, là cửa ngõ ra biển kết nối với thế giới. Do vậy hệ thống cảng biển của thành phố được chú trọng đầu tư mở rộng từ rất sớm.  Hải Phòng còn có hơn 35 bến cảng khác với các chức năng khác nhau, như vận tải chất hóa lỏng, bến cảng đóng tàu,… Các loại hình giao thông khác như đường sắt, đường hàng không cũng rất phát triển đa dạng.

CHÍNH SÁCH QUY HOẠCH THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

Quy hoạch Hải Phòng tầm nhìn 2021 – 2030 về cơ bản vẫn dựa trên sự đánh giá khách quan về lợi thế của thành phố, xong để hội nhập với nhịp độ phát triển chung của đất nước cũng như thế giới, chính sách quy hoạch có phần sáng tạo hơn, nghiêm ngặt hơn.

Quy hoạch cần đảm bảo phát huy được vai trò, vị thế và tiềm năng của thành phố Hải Phòng, không chỉ là một cực phát triển quan trọng trong tam giác phát triển Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh mà còn là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước;  phải thể hiện được quan điểm đổi mới mạnh mẽ tư duy phát triển, đảm bảo phát triển hài hòa giữa các ngành, các địa phương, vùng lãnh thổ trên địa bàn thành phố Hải Phòng; phù hợp với khả năng cân đối, huy động các nguồn lực triển khai thực hiện; đặc biệt phải hài hòa và  phù hợp với các nội dung định hướng Chiến lược phát triển đất nước thời kỳ 2021 – 2030, Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, tổ chức không gian chung, hệ thống kết cấu hạ tầng, hệ thống đô thị, nông thôn,  bảo vệ môi trường, khai thác, sử dụng hiệu quả và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Mục tiêu tổng quát của quy hoạch là nhằm đánh giá thực trạng kinh tế – xã hội của thành phố Hải Phòng thời kỳ 2011 – 2020, dự báo và đề xuất các phương án phát triển kinh tế – xã hội thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, xác định được các quan điểm, mục tiêu, khâu đột phá phát triển và phương án phát triển các ngành, lĩnh vực, lựa chọn phương án tối ưu, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của thành phố, đảm bảo phát triển bền vững dài hạn trên cả 3 trụ cột là kinh tế – xã hội – môi trường; đưa ra được phương hướng phát triển các ngành quan trọng trên địa bàn; lựa chọn được các phương án tổ chức, phát triển hoạt động kinh tế – xã hội có hiệu quả.

Đặc biệt, với sứ mệnh hội nhập, trong thời gian tới, Hải Phòng hướng tới phát triển một thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á; trung tâm dịch vụ logistics quốc tế hiện đại bằng cả đường biển, đường hàng không, đường bộ cao tốc, đường sắt tốc độ cao; trung tâm quốc tế về đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng và phát triển khoa học – công nghệ với các ngành nghề hàng hải, đại dương học, kinh tế biển.

Có thể nói, ban lãnh đạo tỉnh Hải Phòng trong những năm qua đã làm rất tốt trong xây dựng chính sách quy hoạch đô thị, tin chắc với những biện pháp và mục tiêu cụ thể, trong tương lai, Hải Phòng sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa, trở thành một thành phố đón đầu sự phát triển và hội nhập.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-thanh-pho-hai-phong/

31/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ