0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Hà Nội

5/5 - (1 vote)

QUY HOẠCH HÀ NỘI

Thủ đô Hà Nội với ngàn năm văn hiến lịch sử được ví như trái tim của cả nước, là trung tâm đầu não chính trị hành chính quốc gia, một vị thế chính trị có tầm quan trọng đặc biệt quan trọng. Trong những năm gần đây tốc độ phát triển về kinh tế – xã hội của thành phố không ngừng đổi mới, thu một lượng lớn lao động nhập cư do đó, nhu cầu về bất động sản tại địa phương này là rất lớn. Có thể thấy rằng, thông tin về quy hoạch của Thủ đô này luôn được quan tâm đặc biệt. Vậy nên, Reviewland xin gửi tới bạn những thông tin chi tiết về chính sách quy hoạch Hà Nội cập nhập mới nhất.

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Cà Mau

quy hoach ha noi - Quy Hoạch Hà Nội

HÀ NỘI – MẢNH ĐẤT NHIỀU ƯU ÁI

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam. Vai trò đặc biệt này của Hà Nội đã biến mảnh đất này trở thành một phần quan trọng của đất nước. Không phải ngẫu nhiên Hà Nội được lựa chọn để làm thủ đô của Việt Nam. Thành phố này mang nhiều ưu ái mà tạo hoá mang lại với thế đất “rồng cuộn hổ ngồi”

Nằm trong khu vực trù phú trong đồng bằng sông Hồng, Hà Nội là trung tâm văn hoá, chính trị và kinh tế của nước suốt từ năm 1010 thông qua những tên gọi khác nhau. Đến tận bây giờ, người ta vẫn phải công nhận quyết định sáng suốt của Lý Công Uẩn ngày đó bởi Hà Nội đã phát triển vượt trội như là một biểu tượng của Việt Nam.

Một trong những điểm ưu ái mà thiên nhiên ban tặng cho Hà Nội phải kể vùng đồng bằng rộng lớn của đồng bằng sông Hồng, được thừa hưởng lớp phù sa màu mỡ. Hệ thống thuỷ văn của thành phố cũng phong phú với các con sông lớn chảy qua như sông Hồng, sông Tô Lịch, sông Lừ, sông Đáy,…

Không chỉ xét về yếu tố địa hình, khi nhìn nhận ở góc độ kinh tế, thành phố này cũng được đánh giá là một trong những điểm vàng của đất nước. Cụ tỉ, cơ cấu các ngành đều có xu hướng tăng trưởng tích cực. GDP của Hà Nội, hay còn gọi là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn, đạt con số ấn tượng trên 9%, trong đó nhóm ngành dịch vụ có xu hướng tăng tới 10%. Hà Nội tuy không được thiên nhiên phú cho tài nguyên khoáng sản dồi dào, tuy nhiên, với lượng dân tập trung lớn, Hà Nội trở thành trung tâm của các ngành công nghiệp, giao thương và buôn bán.

Cũng chính vì yếu tố trung tâm mà Hà Nội có hệ thống giao thông liên kết nhiều tỉnh thành khác nhau. Để di chuyển tới Hà Nội, bạn có thể dễ dàng sử dụng mọi loại hình giao thông khác nhau như đường bộ, đường sắt, đường hàng không hay thậm chỉ đường thuỷ. Hà Nội nổi tiếng với sân bay Nội Bài, sân bay Gia Lâm, sân bay Bạch Mai phục vụ việc di chuyển của người dân hiệu quả và năng suất.

Các tuyến quốc lộ 1A, Quốc lộ 21, 2,5 đều là những tuyến đường quan trọng cho phép đường bộ vận hành và liên kết các tỉnh thành với Hà Nội. Các tuyến cao tốc cũng được xây dựng cho hệ thống giao thông, như cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, Đại lộ Thăng Long, Hà Nội – Thái Nguyên,…Về cơ bản, việc di chuyển tới Hà Nội đã không còn mất nhiều thời gian cũng như hạn chế phương thức với các loại phương tiện khác nhau. Điều này thu hút nhân lực lao động và hoạt động tri thức quy tụ về Hà Nội như một lẽ dĩ nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống nơi đây.

Tuy nhiên, Hà Nội còn được phú với bản sắc văn hoá cổ kính, được truyền nối tiếp qua nhiều thế hệ. Hà Nội nổi tiếng với nhiều di tích như Lăng Hồ Chủ tịch, hoàng thành Thăng Long, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, chợ Đồng Xuân,… Vốn là nơi gắn liền với 2 cuộc kháng chiến lịch sử chống Pháp và chống Mĩ, Hà Nội là một trong những nơi được báo chí nhiều nơi nhắc tới, đã tạo cho nơi đây một mức độ nổi tiếng trên toàn thế giới.

Hiểu được những lợi thế cả về điều kiện nội bộ lẫn hình ảnh quốc tế, Ban lãnh đạo càng chú trọng trong việc xây dựng chiến lược quy hoạch của thủ đô hà nội.

ĐƯỜNG HƯỚNG QUY HOẠCH HÀ NỘI

Mục tiêu quy hoạch của Hà Nội vẫn là tiếp tục phát triển kinh tế trên đà tăng trưởng. Cơ cấu kinh tế ngày càng tích cực yêu cầu Hà Nội phải cải thiện cơ sở hạ tầng với các khu công nghiệp, nhà xưởng ngày càng phát triển. Đồng thời, Hà Nội cũng tiến hành các chính sách quy hoạch đô thị để đảm bảo phân bổ hợp lý các toà nhà, các trụ sở văn hoá, kinh tế,…

Hà Nội tiếp tục thực hiện đổi mới các môi trường kinh doanh, đầu tư để thúc đẩy phát triển kinh tế, thu hút vốn đầu từ nước ngoài – một trong những nguồn vốn quan trọng của nước ta. Trong bối cảnh nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19, chính sách quy hoạch của Hà Nội chú trọng vực dậy nền kinh tế với các biện pháp kích thích trên mọi ngành như hàng không, du lịch, xây dựng, buôn bán,…

Cũng chính trong dịch COVID-19, hình thức buôn bán online ngày càng có cơ hội phát triển, tạo điều kiện để thương mại điện tử

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-ha-noi/

30/12/2020 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ