0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Đường Vành Đai 4

Đánh giá post

QUY HOẠCH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4 TPHCM

Thông tin quy hoạch về 3 tuyến đường vành đai trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã được chúng tôi thu thập thông tin và cập nhật một cách mới nhất đến những ai quan tâm đến việc quy hoạch cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Vậy còn tuyến đường vành đai 4 đã và đang trong trạng thái như thế nào, cùng Reviewland.vn cập nhật và tìm hiểu ngay thông qua bài viết này!

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Đường Vành Đai 3

Quy Hoach Duong Vanh Dai 4 - Quy Hoạch Đường Vành Đai 4

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4 TPHCM

Đường vành đai 4 là tuyến đường chạy quanh khu vực nội thành thành phố Hồ Chí Minh với tổng chiều dài được xác định là 196,5 km – đây chính là tuyến đường vành đai có chiều dài dài nhất trong số 4 tuyến đường vành đã và đang được thi công trên địa bàn TPHCM. Nếu tuyến đường vành đai 1 và tuyến đường 2 chỉ được mở rộng đến 3 làn xe thì tuyến đường vành đai 4 này được Sở giao thông và vận tải TPHCM quyết định mở rộng đến 8 làn xe – chiều rộng khủng như vậy nhằm phục vụ sự lưu thông di chuyển à phân loại các làn xe khác nhau trên loại hình giao thông đường bộ – vốn là loại hình di chuyển chủ yếu của các cư dân trên địa bàn thành phố.

Việc phận loại làn xe như vậy sẽ giúp cho tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài từ trước đến nay là bài toán khó giải của thành phố sẽ được giảm bớt, đồng thời phân loại như vậy cũng đảm bảo sự an toàn nhất định cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ hơn, hạn chế va chạm với các loại xe có trọng tải lớn, đồng nghĩa với việc sẽ giảm thiểu được số lượng tai nạn giao thông. Tuyến đường được xây dựng với tiêu chuẩn kỹ thuật loại A, đây là tiêu chuẩn xây dựng được đánh giá và xếp hạng vào loại an toàn, hiện đại nhất trong các tuyến đường hiện hữu trên địa bàn TPHCM nói riêng và cả nước nói chung, vận tốc tối đa có thể đạt được trên vành đai 4 này có thể lên đến 100km/h – có thể sánh ngang với các tuyến đường cao tốc nổi tiếng trên địa bàn như cao tốc Bến Lức – Long Thành, hay các đường quốc lộ khác như 1A, quốc lộ 22,…

Cũng giống như tuyến đường vành đai 3, tuyến đường vành đai 4 này cũng liên kết với các tuyến đường cao tốc trong khu vực của thành phố, các đường quốc lộ hướng đến trung tâm thành phố và thậm chí cả con đường xa lộ đến Hà Nội. tất cả đều đã và đang được triển khai, trong quá trình xây dựng để phát huy hiệu quả một cách tối đa, góp phần quan trọng làm giảm bớt ùn tắc, đồng thời cũng là cơ hội và điều kiện quý giá để phát triển các dịch vụ vận tải mới như dịch vụ vận tải liên vùng, góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế cho thành phố. Dự đoán, tuyến đường vành đai 4 này sẽ có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với sự phát triển kinh tế của thành phố khi đây là tuyến đường có tiềm năng giao lưu và vận tải có thể nói là lớn nhất trong 4 tuyến đường vành đai được quy hoạch theo kế hoạch của Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

QUY HOẠCH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 4 TPHCM

Đường vành đai 4  được nhận định là một tuyến đường vành đai có vai trò quan trọng, được đầu tư khủng với chiều dài dài nhất trong tất cả các tuyến đường vành đai hiện có trên địa bàn TPHCM, nên việc quy hoạch tuyến đường này cũng rất chi tiết và cụ thể. Tuyến đường này bao gồm 5 đoạn:

Đoạn 1 từ Phú Mỹ đến Trảng Bom. Bắt đầu tại điểm gia với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hướng về sân bay quốc tế Long Thành và kết thúc tại Trảng Bom tỉnh Đồng Nai.

Đoạn 2 tiếp tục đi từ Trảng Bom đến thị trấn Bến cát, bắt đầu từ quốc lộ 1A và kết thúc tại quốc lộ 13 thuộc huyện Bến Cát,tỉnh Bình Dương.

Đoạn 3 bắt đầu từ Bến Cát nối dài thành phó Củ Chi. Từ nút giao quốc lộ 13 vượt qua sông Sài Gòn tại cầu Phú Thuận và kết thúc quốc lộ 22 tại Củ Chi.

Đoạn 4 từ Củ Chi kéo đến Bến Lức. Bắt đầu từ quốc lộ 22 đi đến thị trấn Hậu Nghĩa, rẽ trái vào đường quốc lộ N2 đến cầu Đức Hòa, giao cắt với đường cao tốc TPHCM – Trung Lương.

Đoạn 5 là đoạn đường cuối nối từ Bến Lức đến Hiệp Phước, đây cũng là tuyến đường đi qua tỉnh Long An với chiều dài khoảng 36km, đi qua các huyện như Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc, đồng thời còn kết nối với trục đường Bắc – Nam nằm trong quy hoạch cảng – công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè của TPHCM.

Nhìn chung, đường vành đai 4 là tuyến đường được quy hoạch theo tiêu chuẩn cao của đường cao tốc, với quy mô lớn lên đến 8 làn xe với chiều rộng mỗi làn lên đến gần 75m. Vận tốc tối đa đạt được trên đường vành đai 4 này lên đến 100km/h, các phương tiện có thể đạt vận tốc tối đa mà vẫn được đảm bảo sự an toàn di chuyển. Để đảm bảo hiệu quả đầu tư và tính khả thi về tài chính, tuyến đường được phân chia thành các phân kỳ đầu tư, chia thành nhiều giai đoạn để vừa đảm bảo sự chắc chắn, an toàn nhưng cũng đồng thời kịp tiến độ xây dựng phục vụ cho nhu cầu giao thông đi lại trên địa bàn. Đường vành đai 4 nếu hoàn thiện chắc chắn sẽ góp phần làm thay đổi cục diện giao thông của TPHCM và góp phần thúc đẩy kinh tế của TPHCM phát triển hơn nữa!

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-duong-vanh-dai-4/

19/01/2021 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ