0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Đường Vành Đai 1

5/5 - (2 votes)

Đường vành đai là tuyến đường chạy xung quanh thành phố và bao trọn nội thành của thành phố đó, nó còn có tên gọi khác là đường bao. Về loại hình xây dựng và mục đích xây dựng, đường vành đai có thể được xây dưới hình thức một tuyến đường cao tốc hay một tuyến xa lộ, nhằm góp phần giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông, đặc biệt là ở các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay trên địa bàn TPHCM đã và đang triển khai 4 tuyến đường vành đai, trong đó tuyến đường vành đai 1 là tuyến đường ngắn nhất và nằm trong cùng. cùng Reviewland.vn tìm hiểu thông tin chi tiết

>>> Xem thêm: Quy Hoạch Trà Vinh

Quy Hoach Duong Vanh Dai 1 - Quy Hoạch Đường Vành Đai 1

THÔNG TIN TỔNG QUAN VỀ ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM

Đường vành đai 1 là tuyến đường vành đai nằm gần nhất đối với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là tuyến đường tính đến nay đã được hoàn thiện xong và đi vào hoạt động, đồng thời, cũng trở thành ranh giới để phân biệt nội thành và ngoại thành của thành phố theo quyết định của Chính phủ.

Đường vành đai 1 là tuyến đường chính đô thị cấp 1 của TPHCM, được khởi nguồn từ Ngã tư Linh Xuân, quận Thủ Đức, dọc theo đường Phạm Văn Đồng đến sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, sau đó rẽ trái nhập vào với đường Trường Sơn – Hoàng Văn Thụ đến ngã tư Bảy Hiền. Tuyến đường còn tiếp tục đi thẳng và nhập với đường Hồng Lạc – Thoại Ngọc Hầu vượt Ngã tư Bốn Xã vào Hương lộ 2 thuộc quận Bình Tân. Sau đó rẽ trái cắt qua đường Kinh Dương Vương, Võ Văn Kiệt, An Dương Vương; qua kênh Lò Gốm, kênh Đôi nối vào đường Nguyễn Văn Linh, cụ thể là khu dân cư Conic thuộc xã Phong Phú, huyện Bình Chánh. Tuyến đường vành đai 1 này có chiều dài tổng cộng là 26,4 km, đi qua các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể là các quận và huyện: quận Thủ Đức, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận Bình Tân, quận 8 và huyện Bình Chánh.

Thành phố Hồ Chí Minh vốn là một trong những thành phố có số dân cư đông nhất nhì Việt Nam, một thành phố đang không ngừng phát triển cả về đời sống vật chất lẫn mức sống của dân cư, cũng là nơi ngày càng có dân cư đổ về sinh sống nhiều. Do đó, hệ thống giao thông trên địa bàn cũng trở nên đông đúc hơn, nhiều tuyến đường cũ cũng không còn đủ dể phục vụ nhu cầu giao thông đi lại, nhu cầu mở rộng một số những tuyến đường mới để phục vụ nhu cầu đi lại của cư dân là hoàn toàn tất yếu. Vì thế, Đường vành đai 1 được xây dựng với mục đích tạo ra một tuyến đường rộng, thông thoáng và an toàn để mọi người có thể lưu thông dễ dàng hơn, đồng thời sẽ giảm áp lực giao thông với nhiều tuyến đường khác đang hiện hữu trên địa bàn tỉnh. Tuyến đường sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, từ đó cũng sẽ giúp cho tình trạng tai nạn giao thông được giảm bớt hơn rất nhiều, việc lưu thông và vận tải hàng hóa trên đường bộ vì thế mà cũng trở nên thuận tiện hơn. Đặc biệt hơn, do tốc độ đô thị hóa tại TPHCM đang tăng lên rất nhanh nên tuyến đường vành đai 1 cũng dần trở thành tuyến đường vành đai 1.

QUY HOẠCH ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 1 TPHCM

Đường vành đai 1  được quy hoạch bao gồm 4 đoạn lộ trình cụ thể như sau:

Đoạn 1: nối từ sân bay Tân Sơn Nhất với Bình Lợi và Vành đai ngoài, cụ thể: Ngã tư Linh Đông đến vòng xoay Nguyễn Thái Sơn với chiều dài lên đến 8,5km,12 làn xe với lộ giới 60m. Đoạn 1 đang trong trạng thái đã hoàn thành.

Đoạn 2: Tiếp tục đi từ Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến Ngã tư Bảy Hiền dài gần 5km. Đoạn này trùng với các tuyến đường như Bạch Đằng, Trường Sơn, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Văn Thụ, đoạn này trong trạng thái mới hoàn thiện giai đoạn 1.

Đoạn 3A: từ Ngã tư Bảy Hiền nối đến Hương lộ 2 với chiều dài gần 5km. Bao gồm các tuyến đường: đường Thoại  Ngọc Hầu, Hương lộ 2 và đang trong trạng thái chưa hoàn thiện.

Đoạn 3B: tiếp tục đi từ Hương lộ 2 đến Nguyễn Văn Linh với chiều dài chính xác là 8,4km, gồm các tuyến đường nối từ Hương lộ 2 đến đường số 29; đường vành đai trong, đường từ Kinh Dương Vương đến Nguyễn Văn Linh, trong trạng thái mới hoàn thiện một nửa.

Bên cạnh đó, Đường vành đai 1 cũng được duyệt trở thành tuyến đường ranh giới phân chia giữa khu vực nội thành và ngoại thành của TPHCM, đồng thời đây cũng là dấu mốc và căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo đó, cư dân sinh sống tại các quận như quận 1, quận 3, quận 5, quận 7 quận 8, quận 10quận 11 nếu vi phạm hành chính có thể sẽ bị xử phạt rất nặng vì đây là ranh giới nội thành theo đường vành đai 1 và toàn bộ các tuyến đường bên trong vành đai 1. Còn nếu đi qua huyện Bình Chánh và Quốc lộ 1A, đây là tuyến đường không thuộc phạm vi xử phạt nặng nên cư dân nếu vi phạm cũng sẽ bị xử phạt theo mức phạt thông thường.

Như vậy, tuyến đường vành đai 1 được quy hoạch đã đem đến nhiều lợi ích không chỉ về mặt giao thông hạ tầng, giúp giảm tắc nghẽn giao thông, mà còn là căn cứ quan trọng để áp dụng luật giao thông đường bộ trên thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-duong-vanh-dai-1/

19/01/2021 by Admin
5/5 - (2 votes)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ