0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Bình Dương

Đánh giá post

Những thông tin quy hoạch Bình Dương về đô thị, hạ tầng được rất nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp bất động sản quan tâm nhằm đi trước đón đầu thị trường, khai thác tối đa tiềm năng sinh lời các dự án chung cư. Trong bài viết dưới đây, nhóm chuyên gia Reviewland đã tổng hợp một số thông tin quy hoạch quan trọng của tỉnh Bình Dương, hi vọng hữu ích cho bạn đọc.

>>> Xem Thêm: quy hoạch Long An lần này, nhằm phát triển bền vững hài hoà, cân đối giữa các khu đô thị và khu vực nông thôn. Việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng được chú trọng vào đầu tư và áp dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

quy hoạch Bình Dương

Ưu thế nổi trội của tỉnh Bình Dương

Bình Dương được nhận lợi thế đa dạng: vị trí địa lý, khí hậu thiên nhiên, dân số lao động cao, địa hình bằng phẳng,…  thuận tiện phát triển đa dạng ngành kinh tế. Khu vực chia thành 9 đơn vị hành chính cấp huyện trong đó phát triển thành 3 thành phố, 2 thị xã, 4 huyện, 45 phường, 91 xã, 4 thị trấn và 42 xã. Dân cư phân bố không đồng đều, thường tập trung tại những khu vực trung tâm, thị xã, thành phố,… và rải rác tại vùng nông thôn. Bởi vậy, thị trường bất động sản có mức nhu cầu cao nằm trên các khu vực: thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An, thị xã Bến Cát, thị xã Tân Uyên,… Đây đều là những nơi có nền kinh tế phát triển vượt bậc, tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp lớn.

Một lợi thế không thể bỏ qua của Bình Dương chính là hệ thống giao thông phát triển. Các loại hình di chuyển đa dạng từ đường bộ, đường thuỷ, dễ dàng di chuyển các điểm đến trong và ngoài nước. Những tuyến đường chính, có vai trò trọng điểm và là huyết mạch trong kinh tế, văn hoá, xã hội của toàn tỉnh. Tiêu biểu như: đại lộ Bình Dương, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, vành đại 3, vành đai 4, đường HCM, đường Hội Nghĩa – Tây An. Tỉnh cũng được ưu ái với hệ thống sông ngòi dày đặc, hàng năm cung ứng lượng nước lớn cho đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế. Việc giao thoa giữa 3 con sông lớn của Sài Gòn khiến việc di chuyển đường thuỷ và cảng biển được đầu tư và chú trọng, kết nối các cảng lớn ở phía Nam giúp vận chuyển hàng hoá với các tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long trở nên dễ dàng, thuận tiện.

Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ cho triển khai 2 dự án sân bay là Bến Cát và Dầu Tiếng. Cư dân của tỉnh sẽ không mất thời gian di chuyển về sân bay Tân Sơn Nhất mà có thể trực tiếp ghé các sân bay thuộc địa phận tỉnh để thực hiện chuyến bay sang nước ngoài.

Ban lãnh đạo tỉnh đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, thuận lợi về thủ tục hành chính, cải thiện kết cấu cơ sở hạ tầng cho các khu công nghiệp,với mong muốn thu hút nhiều nhà đầu tư đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài vào rót vốn. Tính đến thời điểm hiện tại có tổng 43 quốc gia trên toàn thế giới đầu tư vào Bình Dương. Trong đó, Đài Loan với 298 dự án, Hàn Quốc 193 dự án, Nhật Bản với 110 dự án và Hồng Kong 36 dự án. Tin rằng, trong tương lai với những lợi thế này của mình, quy hoạch Bình Dương mang đến một nhịp sống sôi động, nền kinh tế vượt trội và tổng thể hài hoà, ấn tượng.

Định hướng trong quy hoạch Bình Dương

Tại lần quy hoạch Bình Dương, tỉnh sẽ có kế hoạch phát triển và phân bố hợp lý của các khu đô thị trên địa bàn. Trong tương lai gần nhất, nhiều khu liên hợp Công nghiệp – Dịch vụ – Đô thị sẽ được hình thành, kết hợp cải tạo những dự án cũ và định hướng xây dựng các khu đô thị mới. Vấn đề môi trường được đề cao trong lần quy hoạch, đảm bảo sự phát triển bền vững, hệ sinh thái trong lành, mát mẻ, chất lượng đời sống của người dân ở mức cao nhất.

Trong những năm gần đây, sự phát triển mạnh mẽ của các nền kinh tế khiến cho môi trường, cảnh quan và khoảng xanh trên địa bàn được giảm nghiêm trọng. Đây là vấn đề mang tính cấp thiết, phải có sự kết hợp của cả ban lãnh đạo, các doanh nghiệp và người dân để giải quyết triệt để, tránh những hậu quả xảy ra không đáng có trong tương lai. Việc bảo tồn hệ sinh thái, động thực vật quý hiếm và đa dạng sinh học hiện đã chính thức thực hiện trong lần quy hoạch này.

Song song với đó, nhằm phát huy các tiềm năng sẵn có, thúc đẩy sự phát triển kinh tế trên địa bàn và nhiều lĩnh vực công nghiệp trọng điểm, hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện và đồng bộ. Các khu vực chia thành chức năng rõ rệt, phân bố hợp lý và thông minh. Một số khu vực như: bảo vệ vùng cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường sinh thái, hệ thống phòng ngự an ninh quốc gia, khu vực cho an sinh xã hội. Trước thời đại công nghệ số, việc ứng dụng các thành tựu tiên tiến của công nghệ kỹ thuật hiện đại chính là mấu chốt để nâng tầm vị thế Bình Dương. Nếu áp dụng triệt để, sức lao động của người dân sẽ được giảm tải, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm đầu ra.

Quy hoạch Bình Dương tiến hành trên nhiều mặt, phát huy và khai thác triệt để các tiềm năng là lợi thế vốn có. Phát triển kinh tế định hướng song song với bảo vệ môi trường, an sinh xã hội. Hứa hẹn trong tương lai chúng ta sẽ thấy một Bình Dương khởi sắc, giá trị trải nghiệm sống hoàn hảo cho người dân.

29/07/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ