0901.38.3456

Banner top

Nhà ở xã hội Thủ Đức

5/5 - (1 vote)

Thành phố Thủ Đức hiện đang là một trong những thành phố có số lượng công nhân cũng như người lao động đang sinh sống và làm việc nhiều nhất thành phố Hồ Chí Minh. Với sự phát triển ngày càng nhanh của kinh tế – xã hội cũng như sự gia tăng số lượng các khu công nghiệp trên địa bàn, thành phố Thủ Đức đã và đang thu hút một lượng lớn người dân từ các tỉnh thành và nông thôn khác đổ về đây với mong muốn tìm một công việc có mức thu nhập cao hơn, cuộc sống ổn định hơn. Tuy nhiên, với tình hình đất chật người đông, số lượng đất cũng như số lượng nhà ở không đủ đáp ứng được phần nào nhu cầu của công nhân và người lao động đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Thành phố Thủ Đức đứng trước nguy cơ thiếu nhà ở ngày càng lớn. Nắm bắt được vấn đề và với dự đoán sẽ có sự gia tăng nhanh chóng về số lượng công nhân trong thời gian tới, Ủy ban Nhân dân Thành phố Thủ Đức đã quyết định khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội đầu tiên cho công nhân, nhằm giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Nha o xa hoi Thu Duc 4 - Nhà ở xã hội Thủ Đức

Theo đó, ngày 30 tháng 10, Ủy ban Nhân dân Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành lễ khởi công dự án Nhà ở xã hội dành cho công nhân, tại khu đất có diện tích khoảng 20.875 m2 ở khu vực gần Khu công nghiệp Cát Lái, phường Thạnh Mỹ Lợi. Dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại thành phố Thủ Đức này do Công ty Cổ phần Thủ Thiêm Group làm đơn vị đầu tư, với sự tài trợ vốn của Công ty đầu tư tài chính nhà nước (HFIC) và đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Xây dựng Phước Thành. Dự án được dự kiến quy hoạch với mật độ xây dựng khoảng 60%, diện tích xây dựng là 12.535 m2 và diện tích dành cho cây xanh cùng tiện ích nội khu là 4175 m2. Tổng diện tích sàn của dự án là khoảng 93.932 m2, dự kiến cung cấp ra thị trường hơn 1000 căn hộ. Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân này được đơn vị đầu tư dự tính tổng mức đầu tư sẽ khoảng 1200 tỷ đồng, có quy mô phục vụ được nhu cầu về chỗ ở cho hơn 3000 công nhân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Dự án này là dự án Nhà ở xã hội đầu tiên trên địa bàn thành phố Thủ Đức, được đầu tư với quy mô và số vốn lớn. Tuy nhiên, không chỉ số lượng mà chất lượng cũng là yếu tố được đơn vị đầu tư chú trọng quan tâm. Dự án được bố trí đầy đủ các loại hình tiện ích cần thiết, đáp ứng tối đa các nhu cầu của khách hàng nhằm mang đến một không gian sống chuẩn mực. Một vài loại hình tiện ích của dự án có thể kể đến như thương mại dịch vụ, nhà trẻ, hồ bơi, công viên, phòng thể thao đa năng, sân vui chơi giải trí ngoài trời, khu sinh hoạt công cộng,… Tất cả được trang bị với mục tiêu kiến tạo nên một Nhà ở xã hội không chỉ để ở mà còn là một nơi an cư lý tưởng dành cho hơn 3000 người dân lao động.

Nha o xa hoi Thu Duc 1 - Nhà ở xã hội Thủ Đức

Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân được dự kiến sẽ hoàn thành vào khoảng quý IV năm 2024, với kỳ vọng sau khi đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo quỹ nhà ở xã hội cho công nhân có thể có đủ điều kiện để mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội. Từ đó, giải quyết vấn đề thiếu nhà ở và khó khăn trong vấn đề nhà ở cho công nhân và người dân lao động thu nhập thấp đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Thủ Đức. Đây cũng là một bước đà quan trọng giúp người dân có thể ổn định nơi ăn chốn ở, yên tâm tham giá quá trình lao động góp phần vào xây dựng đất nước.

Nha o xa hoi Thu Duc 2 - Nhà ở xã hội Thủ Đức

Theo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức, hiện trên địa bàn thành phố đang tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất có quy mô lớn, có thể kể đến như Khu chế xuất Linh Trung 1, Linh Trung 2, Khu công nghiệp Cát Lát, Khu công nghiệp Bình Chiểu, Khu công nghệ cao,… Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có gần 200.000 công nhân, trong đó có khoảng 70% công nhân là người dân từ các địa phương khác di chuyển đến Thành phố Thủ Đức sinh sống, làm việc và đang gặp khó khăn trong vấn đề chỗ ở. Tuy nhiên, nguồn cung về nơi ở kiên cố trên địa bàn tỉnh vẫn chưa được đảm bảo. Phần lớn số lượng công nhân gặp vấn đề về nhà ở đang phải tạm trú tại các nhà trọ trên địa bàn thành phố với điều kiện sống không tốt, chật chội, chưa đảm bảo về an toàn và có vấn đề ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chính vì thế, việc quy hoạch các khu nhà ở xã hội và các khu lưu trú cho công nhân là một trong những vấn đề được Ủy ban Nhân dân Thành phố Thủ Đức xác định là trọng tâm phải thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025, nhằm đảm bảo quỹ nhà cho công nhân, tạo điều kiện để người lao động trên địa bàn thành phố được sống một cuộc sống ổn định, an cư lạc nghiệp, tạo tiền đề cho thành phố phát triển kinh tế – xã hội. Đây cũng là một giải pháp để có thể từng bước phục hồi hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Nha o xa hoi Thu Duc 3 - Nhà ở xã hội Thủ Đức

Nguồn tổng hợp: Reviewland.vn

08/02/2023 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ