0901.38.3456

Banner top

Các Dự án Lấn Biển Tại Việt Nam

5/5 - (1 vote)

Reviewland.vn: Trong những năm trở lại đây, việc lấn biển để xây dựng đã trở thành một xu hướng mang lại những siêu phẩm bất động sản hoàn hảo. Sự xuất hiện ngày một nhiều tạo nên một làn gió mới, đáp ứng nhu cầu an cư với không gian sống trong lành mát mẻ. Đây cũng là dự đoán cho thị hiếu của khách hàng trong tương lai. Sự cần thiết của các dự án lấn biển có thể thấy rõ, mở ra giải pháp hữu hiệu quỹ đất xây dựng.

>>>Xem thêm:  Lagi New City khu đô thị lấn biển lớn duy nhất tại Lagi Bình Thuận Mặt tiền tuyến đường biển quốc gia DT719B – Tọa lạc trung điểm vàng, cách sân bay Phan Thiết chỉ 45 phút và cách sân bay Long Thành chỉ 75 phútsở hữu địa thế như nắm chắc phần thắng trong tay khi “rót tiền” đầu tư bất động sản.

Dự án lấn biển – Điểm khai thác mới trên thị trường bất động sản

Lượng dân cư đông đúc, diện tích đất ở ngày càng bị thu hẹp, điều này đòi hỏi thị trường phải tiếp tục có giải pháp cần thiết trong việc mở rộng các khu nhà ở. Các dự án lấn biển chính là chìa khoá mở lời giải cho vấn đề này. Hiện nay, trên thế giới, nhiều nước phát triển đã có những bước ngoặt lớn trong các dự án lần biển để tham khảo và học hỏi. Việt Nam hiện tại, có những lợi thế về vị trí địa lý, hình dạng lãnh thổ để phát triển loại hình sản phẩm này. Tổng chiều dài bờ biển của Việt Nam đạt 3200km, việc các dự án lấn biển được hình thành không chỉ giúp cho quỹ đất được mở rộng mà con người cũng có thể chủ động ứng phó với thực trạng biển đang ngày một ăn sâu vào đất liền. Song song với phát triển các dự án sát bờ, các dự án cách xa bờ cũng được chú ý và đã lên kế hoạch triển khai trong tương lai gần nhất. Với những địa phương hoang sơ, cơ sở vật chất còn yếu kém, các phương tiện di chuyển đa dạng, đây chính là cơ hội để mang đến chất lượng cuộc sống tốt hơn, nền kinh tế có những bước chuyển dịch mạnh mẽ.

Đặc biệt, ở một số khu vực ít người như khu vực đảo nhỏ, việc phát triển mở rộng quy mô đất sẽ mang đến các điểm dân cư đông đúc, mở ra quần thể sống động và cải tạo môi trường sống nơi đây. Đây cũng là việc cần làm để đảm bảo công tác an ninh quốc phòng. Ngoài các mặt về lợi ích, các dự án lấn biển cũng mang lại tiêu cực không đáng có nếu không được quy hoạch sát sao và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi tiến hành. Một số tác động tiêu cực có thể có như ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, đất ngập nước, biến đổi dòng chảy ở các khu vực gần sông, biến đổi khí hậu,… Bởi vậy, nếu đã có kế hoạch phát triển các dự án lấn biển, cần có bước chuẩn bị kỹ lưỡng, quy hoạch sát sao và theo sát để giảm thiểu rủi ro, chi phí.

các dự án lấn biển tại việt nam

Những lưu ý khi xây dựng các dự án lấn biển tại Việt Nam

Khi thực hiện các dự án lấn biển tại Việt Nam, các chi phí phục vụ công tác cũng là vấn đề đáng được lưu tâm khi để thực hiện vấn đề này cần tiêu tốn khá nhiều tiền bạc và công sức. Ngoài việc xây dựng những cây trình đê biển, kè biển, chi phí dùng để tạo ra quỹ đất, cát phục vụ cho nền đất xây dựng cũng là một bài toán lớn. Nếu không cẩn trọng, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái dưới nước, gây sạt lở một số vùng, địa phương.

Các dự án lấn biển tại Việt Nam là cơ hội mới cho thị trường bất động sản trong nước. Việt Nam được biết đến đường bờ biển dài, cảnh quan thiên nhiên nên thơ, trữ tình. Chính bởi vậy, hàng năm, dịch vụ – du lịch Việt Nam tiếp đón hàng triệu hành khách trong nước và nước ngoài. Ngoài lợi thế về “rừng vàng” Việt Nam cũng sở hữu những bờ biển cát trắng sóng, thích hợp cho ai yêu thích khám phá và trải nghiệm cảm giác mới lạ.

Đây cũng là yếu tố giúp cho thị trường bất động sản ven biển trở nên sôi động, thu hút nhiều nhà đầu tư tò mò ghé thăm. Không quá ngạc nhiên khi những năm gần đây, các dự án bất động sản xuất hiện mọc lên ngày một nhiều. Không chỉ là những dự án về an cư, mà còn có cả loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cũng được chú trọng đầu tư. Điều này đáp ứng nhu cầu trong nước, kích cầu cho ngành dịch vụ du lịch phát triển mạnh mẽ. Các khu vực quận huyện xung quanh cũng được đầu tư về các tiện ích đi kèm, hệ thống giao thông đa dạng, cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại.

Tuy nhiên, việc phát triển kinh tế vẫn phải đi kèm với bảo tồn môi trường, phát triển an sinh bền vững và tôn vinh những giá trị lâu dài.

Một số dự án lấn biển tại Việt Nam

  • Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp – cảng biển – phí thuế quan Nam Đình Vũ tại Hải Phòng, diện tích rộng 1.329 h
  • Dự án khu đô thị du lịch Hùng Thắng thuộc địa phận Bãi Cháy – Quảng Minh, rộng 224 ha
  • Khu án KĐTM Đa Phước thuộc phía tây cầu Thuận Phước Đà Nẵng rộng 210 ha
  • Dự án KĐT sinh thái biển Phương Trang New Town với khu lấn biển 30 ha của Đà Nẵng
  • Dự án Saigon Sunbay thuộc huyện Cần Giờ, TP. HCM rộng hơn 600ha
  • Dự án khu đô thị Hải Âu hiện được xây dựng trên khu vực Rạch Giá, Kiêm Giang, sở hữu tổng chiều rộng là 198 ha

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/cac-du-an-lan-bien-tai-viet-nam/

18/08/2020 by Admin
5/5 - (1 vote)
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ