0901.38.3456

Banner top

Quy Hoạch Tỉnh Bắc Kạn

Đánh giá post

QUY HOẠCH TỈNH BẮC KẠN

Thông tin quy hoạch của tỉnh Bắc Kạn trong nhiều năm gần đây thu hút một lượng lớn người quan tâm về bất động sản. Để bạn đọc kịp thời nắm bắt xu thế, Reviewland xin được gửi tới bạn bài viết về quy hoạch của tỉnh Bắc Kạn nhé!

>>> Xem Thêm: Quy Hoạch Tỉnh Bạc Liêu

quy hoach tinh Bac Kan - Quy Hoạch Tỉnh Bắc Kạn

NHỮNG LỢI THẾ CỦA TỈNH BẮC KẠN

Thông tin quy hoạch của Bắc Kạn chắc chắn sẽ khiến nhiều người hy vọng. Bắc Kạn là tỉnh đứng thứ 63 cả nước về số dân. Sớm nhận diện là tỉnh có nhân lực lao động đông đúc, Bắc Kạn nhiều năm trở lại đây đã tận dụng những lợi thế sẵn có của khu vực để ngày càng phát triển. Những lợi thế đó đến từ hệ thống giao thông, dân số, tài nguyên thiên nhiên,..

Điểm ưu thế vượt trội của tỉnh Bắc Kạn có thể kể đến hệ thống giao thông. Bắc Kạn được ưu ái với nhiều tuyến đường chạy qua như Quốc lộ 3, Quốc lộ 279 hay 3B song song với các tỉnh lộ 245, 258, 255, 259,… Trước kia, người ta biết đến Bắc Kạn như một nơi rừng rú, địa hình hiểm trở, người dân kém tiếp cận với sự tiên tiến của xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển của hệ thống giao thông đã cho phép người dân Bắc Kạn ngày càng có cơ hội cọ sát ra ngoài thế giới. Cụ thể, tuyến cao tốc Thái Nguyên – Chợ Mới. Vì thế, người dân cũng như du khách tới đây có thể dễ dàng trong việc đi lại, di chuyển

Điểm mạnh không thể thiếu nữa có thể kể đến chính là bản sắc du lịch đậm đà của mảnh đất này. Bắc Kạn mang bản sắc văn hoá đậm đà của một dân tộc miền núi thể hiện rõ nét qua danh sách di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh của nơi đây.

Hầm bí mật Dốc Tiệm và hội trường chữ U – hai trong số những di tích lịch sử nổi bật của Bắc Kạn. Cả 2 di tích này đều thu hút du khách bởi vẻ cổ xưa còn nguyên vẹn cùng những câu chuyện lịch sử gắn liền với 2 địa điểm này.

Bắc Kạn thu hút khách du lịch không chỉ bởi vai trò trong lịch sử Việt Nam mà nơi đây còn nổi bật với vẻ đẹp nên thơ của núi rừng, sông suối. Trong khi hồ Ba Bể nổi bật với vẻ đẹp nên thơ thì thác Room lại ấn tượng bởi quần thể bãi đá rộng lớn, cho phép người dân thoả thích cắm trại, leo núi, phượt và trải nghiệm mới lạ,..

ĐỊNH HƯỚNG TRONG QUY HOẠCH CỦA BẮC

Thời gian tới, quy hoạch Bắc Kạn sẽ có nhiều thay đổi trong việc sử dụng đúng các nguồn lực. Trong những năm gần đây, có thể thấy được sự cố gắng vượt bậc của kinh tế Bắc Kạn. Tổng giá trị gia tăng đã tăng 13% so với năm 2010, trong đó tỷ trọng các nhóm kinh tế nông lâm ngư nghiệp, công nghiệp hay du lịch đều đồng loạt tăng. Điều này đã cho thấy sự hiệu quả trong các chính sách phát triển của tỉnh Bắc Kạn

Trong lần quy hoạch tiếp, tỉnh Bắc Kạn vẫn sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế, tận dụng hợp lý các nguồn tài nguyên sẵn có của địa bàn. Trên thực tế, Bắc Kạn là một trong những tỉnh có nguồn tài nguyên dồi dào như rừng, khoáng sản và cảnh quan du lịch. Chính vì vậy, quy hoạch Bắc Kạn sẽ bắt đầu hình thành nhiều khu công nghiệp chuyên các lĩnh vực khai thác, chế biến khoáng sản, đầu tư vào du lịch và dịch vụ xung quanh.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cũng hiểu tầm quan trọng của khai thác vững bền bên cạnh các mục tiêu kinh tế. Chính vì vậy, Bắc Kạn chú trọng xây dựng chính sách hiệu quả, cân bằng giữa con người và thiên nhiên. Bảo vệ nguồn tài nguyên như rừng cũng là một cách giúp Bắc Kạn bảo vệ được nguồn động vật hoang dã quý hiểm của mảnh đất này.

Với các cơ sở hạ tầng đang sẵn có, Bắc Kạn chủ trương đổi mới, cải tạo, nâng cấp chất lượng cơ sở hạ tầng để đảm bảo chất lượng trong quá trình hoạt động. Trong đó bao gồm: nhóm cơ sở phục vụ đời sống nhân dân như trường học, bệnh viện, … nhóm cơ sở phát triển kinh tế như nhà máy, nhà xưởng,… và nhóm cơ sở hành chính như các uỷ ban, các nhà văn hoá,… Việc quy hoạch lại các cơ sở hạ tầng sẵn có một cách phù hợp không những cải thiện chất lượng đời sống của người dân mà còn giúp lãnh đạo địa phương kiểm soát tốt tình hình của khu vực, sẵn sàng tiếp nhận các cơ sở hạ tầng mới được xây dựng trong tương lai gần.

Chính sách quy hoạch của tỉnh Bắc Kạn không đơn thuần phù hợp với tình hình trong địa bàn tỉnh mà còn hài hòa tương quan trong tổng  thể cả đất nước. Bắc Kạn chú trọng phát triển kinh tế giao thương, hòa nhập với các khu vực khác, cũng như tuân theo chính sách trong bối cảnh giao lưu các nền văn hoá và kinh tế khác nhau trên thế giới. Chính vì vậy, các cơ sở hạ tầng phục vụ giáo dục, bồi dưỡng văn hoá ngày càng được phổ biến trong khu vực tỉnh Bắc Kạn.

Như vậy, chính sách quy hoạch của Bắc Kạn quan tâm tới nhiều vấn đề trong cuộc sống người dân địa phương: từ kinh tế, văn hoá, giáo dục tới giáo dục, an ninh,…Trong đà phát triển kinh tế như hiện giờ của tỉnh Bắc Kạn, các chính sách quy hoạch của tỉnh Bắc Kạn trở thành một trong những chính sách mang nhiều hy vọng và hào hứng của người dân toàn khu vực.

Nguồn: https://reviewland.vn/tin-tuc/bat-dong-san/quy-hoach-tinh-bac-kan/

25/12/2020 by Admin
Đánh giá post
Chia sẻ:
Từ khóa:
NHẬN THÔNG TIN DỰ ÁN

    Gọi ngay
    Zalo chát
    Viber
    Bản đồ